Giáo dục - Nghề nghiệp
TP.HCM: 110 vận động viên dự tranh tài tại Hội thao thể dục thể thao học sinh, sinh viên các cơ sở GDNN
09:48 PM 02/11/2023
(LĐXH) - Ngày 1/11/2023, 110 vận động viên đến từ 15 cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trên địa bàn TP.HCM đã tham dự lễ khai mạc Hội thao thể dục thể thao học sinh, sinh viên các cơ sở GDNN trên địa bàn TP.HCM lần 1 năm 2023 do Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP.HCM tổ chức tại Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM. Hội thao nhằm tạo sân chơi cho học sinh, sinh viên của các cơ sở GDNNtrên địa bàn Thành phố.

Đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng Ủy, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM phát biểu tại lễ khai mạc hội thao

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng Ủy, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, chúc quý các đại biểu, lãnh đạo các đoàn dự thi, huấn luyện viên, trọng tài và các vận động viên thật nhiều sức khỏe. Đồng thời, tin tưởng và mong rằng các đoàn, các vận động viên chấp hành tốt nội quy, thi đấu nhiệt tình, hết mình với tinh thần “Đoàn kết, trung thực, cao thượng” để đạt thành tích cao nhất tại hội thi. Đồng chí Lê Văn Thinh cũng trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ rất tích cực của Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM đã hỗ trợ tổ chức hội thao; cảm ơn Liên đoàn Cầu lông Thành phố, Liên đoàn Cờ Thành phố đã hỗ trợ cử đội ngũ trọng tài để điều hành thi đấu tại Hội thao.

Đồng chí Lê Văn Thinh tặng cờ cho đơn vị đăng cai tổ chức hội thao

Theo Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, lẽ ra hội thao đã được thực hiện tổ chức sớm hơn; tạo điều kiện cho các cơ sở GDNN trong lãnh đạo tổ chức hoạt động thể chất tại cơ sở của mình. Các bạn học sinh, sinh viên đang học tập tại các cơ sở GDNN có môi trường giao lưu thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe; tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các hoạt động GDNN và học tập tốt.

Đồng chí Lê Văn Thinh tặng cờ cho các đơn vị tham dự tranh tài tại hội thao

Đồng chí Lê Văn Thinh nhấn mạnh, với nguồn lực, tiềm năng của Thành phố trong tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực GDNN với hơn 370 cơ sở GDNN. Tuy nhiên, hội thao lần này mới có 15 đơn vị với 110 vận động viên tham gia là khá khiêm tốn. Đồng chí mong rằng, sau hội thao lần thứ I năm 2023, lãnh đạo của các cơ sở GDNN và nhất là các bạn học sinh, sinh viên của các cơ sở quan tâm tham gia thi đấu rèn luyện ở đơn vị của mình; ít nhất mỗi bạn học sinh, sinh viên tham gia rèn luyện và thi đấu một môn thể thao để nâng cao sức khỏe, thể trạng cho bản thân, góp phần đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao của Thành phố trong thời gian tới.

110 vận động viên đến từ 15 cơ sở GDNN trên địa bàn TP.HCM dự dự lễ khai mạc hội thao

Trước đó, ban tổ chức hội thao cho biết, hội thao thể dục, thể thao học sinh sinh viên TP.HCM lần thứ I năm 2023, diễn ra từ ngày 1/11 đến ngày 5/11/2023 và có 110 vận động viên đến từ 15 cơ sở GDNN trên địa bàn TP.HCM dự tranh tài ở 2 bộ môn: Cầu lông và cờ vua. Trong đó, môn cầu lông có 5 nội dung thi: Đơn nam, đơn nữ; đôi nam; đôi nữ; đôi nam - nữ. Còn môn cờ vua với 4 nội dung thi: Cá nhân nam, cá nhân nữ, đồng đội nam, đồng đội nữ. Các vận động viên có thành tích cao tại hội thao sẽ được ban tổ chức tuyển chọn để tham gia hội thao toàn quốc năm 2024.

Ban tổ chức cũng cho biết, hội thao là sân chơi định kỳ cho học sinh sinh viên tại các cơ sở GDNN nhằm nâng cao chất lượng phát triển giáo dục thể chất, hoạt động thể thao trong các cơ sở GDNN, rèn luyện phẩm chất, nhân cách góp phần thực hiện mục tiêu phát triển toàn diện năng lực, phẩm chất người học tại các cơ sở GDNN. Bên cạnh đó, hội thao khuyến khích học sinh, sinh viên tại các cơ sở GDNN gương mẫu, tự giác tập luyện thể dục, thể thao, rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong nhằm nâng cao thể lực của học sinh, sinh viên đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Trương Đăng