Giáo dục - Nghề nghiệp
TP.HCM: Hơn 1.000 học sinh THCS dự Chương trình định hướng nghề nghiệp
10:54 AM 21/08/2023
(LĐXH) - Ngày 20/8/2023, Trung tâm DVVL Thanh Niên đã tổ chức kỳ thứ ba Chương trình định hướng nghề nghiệp cho học sinh năm 2023 với Chủ đề “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” tại Nhà thiếu Nhi thành phố Thủ Đức. Chương trình đã thu hút hơn 400 lượt học sinh các trường THCS trên địa bàn thành phố Thủ Đức và các quận lân cận tham dự.

Lãnh đạo Thành đoàn Thành phố và Lãnh đạo Trung tâm DVVL Thành phố tặng kỷ niệm chương các cá nhân, đơn vị đồng hành

Thông qua chương trình, các em học sinh tham dự được giao lưu, tìm hiểu ngành nghề cùng các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp. Góp phần mạnh công tác định hướng nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở thích cho đội viên, học sinh (lớp 8, 9); từ đó giúp các em học sinh có kế hoạch cho việc trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng phù hợp từ sớm, góp phần nâng cao hiệu quả công tác hướng nghiệp cho thanh thiếu nhi trong tình hình mới. Ngoài ra, các em học sinh tham dự Chương trình còn được các nhà tài trợ, doanh nghiệp tặng nhiều phần quà hấm dẫn.

Trước đó, ngày 18/8 (thứ sáu) và 19/8/2023 (thứ bảy), Chương trình định hướng nghề nghiệp cho học sinh năm 2023 với chủ đề “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” do Trung tâm DVVL Thanh Niên phối hợp với các đơn vị đã tổ chức (2 kỳ) tại Trường THCS Đồng Đen (huyện Bình Chánh) và Trường THCS Xuân Thới Thượng (Hóc Môn) với hơn 600 lượt học sinh tham dự.

Hơn 1.000 học sinh THCS dự Chương trình định hướng nghề nghiệp trong tương lai

Trung tâm DVVL Thanh Niên cho biết, Chương trình định hướng nghề nghiệp cho học sinh năm 2023 với chủ đề “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” do Trung tâm Dịch vụ việc làm (DVVL) Thanh Niên (thuộc Thành đoàn TP. HCM) phối  hợp với các đơn vị tổ chức diễn ra trong 3 kỳ, từ 18/8 đến 20/8/2023 tại huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn và thành phố Thủ Đức đã thu hút hơn 1.000 lượt học sinh các trường trung học cơ sở (THCS) tham dự. Đây là một trong các nội dung mới của sinh hoạt hè năm 2023 của Thành Đoàn và Hội Đồng đội Thành phố triển khai và thực hiện tại các cơ sở quận/huyện đoàn và Thành Đoàn thành phố Thủ Đức.

Các em học sinh tham gia các trò chơi tìm hiểu về nghề nghiệp

Thông qua chương trình này, các em học sinh được các chuyên gia định hướng chọn trường, chọn nghề phù hợp với tính cách, năng lực bản thân; tạo điều kiện cho các em giao lưu, trao đổi trực tiếp cùng các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, hướng nghiệp. Đồng thời, các em học sinh được chuyên gia chia sẻ về việc lập kế hoạch của bản thân cho việc nuôi dưỡng và theo đuổi nghề mình yêu thích trong thời gian tới. Việc xác định và xây dựng mục tiêu ngắn và dài hạn, những kiến thức, kỹ năng cần trang bị để theo đuổi nghề và phát triển nghề tốt nhất. Ngoài ra, các em học sinh được thực hiện bài trắc nghiệm “ITALENT - lựa chọn ngành học phù hợp” trên nền tảng trực tuyến JOBTEST (https://jobtest.vn) với 3 nội dung: Khám phá tính cách bản thân, tìm hiểu sở thích cá nhân với đam mê nghề nghiệp, tự đánh giá năng lực bản thân.

Trương Đăng