Giáo dục - Nghề nghiệp
TP.HCM: Hơn 300 học sinh THCS tham dự chương trình định hướng nghề nghiệp cho tương lai
11:17 AM 10/06/2024
(LĐXH) - Ngày 8/6/2024, hơn 300 học sinh lớp 8 và lớp 9 đang học tại các trường trung học cơ sở THCS trên địa bàn quận 8, TP.HCM đã tham dự chương trình định hướng nghề nghiệp với chủ đề “Cùng bạn chọn nghề cho tương lai” do Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Niên (thuộc Thành Đoàn TP.HCM) tổ chức.

Hơn 300 học sinh THCS tham dự chương trình định hướng nghề nghiệp cho tương lai

Theo ban tổ chức, sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động dành cho đội viên, học sinh do Ban Thường vụ Thành Đoàn TP.HCM tổ chức trong dịp hè 2024. Qua đó, nhằm đẩy mạnh công tác định hướng nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở thích cho đội viên, học sinh từ đó giúp các em có kế hoạch cho việc trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng phù hợp từ sớm, góp phần nâng cao hiệu quả công tác hướng nghiệp cho thanh thiếu nhi trong tình hình mới trên địa bàn thành phố.

Tham dự sự kiện các em học sinh được chia thành nhiều nhóm nhỏ phù hợp theo sở thích và đam mê nghề nghiệp của các em để tham gia các hoạt động như: Chọn đúng nghề, nhìn cử chỉ đoán nghề, mô tả công việc của từng nghề. Qua đó, giúp các em bước đầu làm quen với các khái niệm về các nghề và những ngành nghề đang “hót” tại Việt Nam hiện nay. Cùng với đó, các em học sinh còn được nhiều chuyên gia đến từ các trường trung cấp, cao đẳng, đại học,…; chia sẻ về việc định hình nghề nghiệp trong tương lai, qua đó giúp các em xác định được ngành nghề phù hợp với bản thân.

Tham dự chương trình các em học sinh được ban tổ chức và chuyên gia tư vấn khái niệm về các ngành nghề, cơ hội việc làm khi học nghề,.. trong tương lai  

Dịp này, các chuyên gia còn giải đáp thắc mắc của các em xoay quanh những vấn đề liên quan đến việc lựa chọn học tiếp lên trung học phổ thông hay chọn học nghề phù hợp với bản thân khi học hết lớp 9; học trung cấp nghề có được thi cao đẳng, đại học không... 

Được biết, trước khi tham dự chương trình này, các em đội viên, học sinh đã làm bài trắc nghiệp “HOLLAND” – lựa chọn ngành học phù hợp” do ban tổ chức đưa ra trên nền tảng trực tuyến thông qua đường dẫn (https://bit.ly/khaosatnghenghiepnam2024) theo tài khoản email cá nhân. Với các nội dung như: Khám phá tính cách bản thân, tìm hiểu sở thích cá nhân với đam mê nghề nghiệp, tự đánh giá năng lực bản thân, bài trắc nghiệm hoàn thành trước ngày 5/6/2024.

 

Trương Đăng