Giáo dục - Nghề nghiệp
TP.HCM: Thí sinh Lâm Quang Vũ xuất sắc đạt giải nhất Hội thi tay nghề “Người vận chuyển tài năng”
02:54 PM 09/11/2023
(LĐXH) - Ngày 8/11/2023, vượt qua vòng thi sơ kết, 31 thí sinh xuất sắc bước vào tranh tài tại Vòng Chung kết Hội thi tay nghề năm 2023 với chủ đề “Người vận chuyển tài năng” do Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP.HCM và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM phối hợp tổ chức với sự đồng hành từ Bưu điện Thành phố và Công ty TNHH Grab tổ chức. Kết quả thí sinh Lâm Quang Vũ, thuộc đơn vị Bưu điện TP.HCM đạt giải nhất hội thi.
Ban tổ chức trao giải nhất, nhì và ba cho các thí sinh

Dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Minh Trang, Phó Giám đốc Bưu điện TP.HCM; ông Nguyễn Minh Tiến, Bí thư Đoàn Phòng CSGT Đường Thủy – Đường Sắt Công an Thành phố; bà Nguyễn Hải Anh, Trưởng Bộ phận kinh doanh dịch vụ GrabExpress (Grab Việt Nam); ông Nguyễn Quang Cường, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP.HCM…

 

Ban tổ chức trao giải cho các thí sinh đạt giải phần thi khoảng khắc người vận chuyển

Theo ban tổ chức, sau Vòng thi Sơ kết diễn ra vô cùng sôi  nổi với sự cố gắng nổ lực từ 293 thí sinh, Ban Tổ chức đã tuyển chọn được 31 thí sinh xuất sắc tiếp tục tham gia tranh tài tại Vòng Chung kết với các phần thi: Phần thi thứ nhất là “Chinh phục thử thách” và phần thi thứ hai là “Người vận chuyển tài năng”.

Với Phần thi “Chinh phục thử thách”: Các thí sinh sẽ thực hiện quy trình tiếp nhận, sắp xếp và vận chuyển các món hàng hóa do Ban Tổ chức chuẩn bị từ điểm xuất phát là Bưu điện Thành phố đến điểm giao hàng là Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP.Hcm (1A Nguyễn Văn Lượng, Phường 6, Quận Gò Vấp).

Ban tổ chức trao chứng nhận Hội thi tay nghề năm 2023 với chủ đề “Người vận chuyển tài năng cho các thí sinh

Tại điểm xuất phát của mỗi nhóm, mỗi thí sinh sẽ nhận được 10 kiện hàng với đa dạng kích thước, hình dạng, trọng lượng và chất liệu. Các kiện hàng đã được đóng gói, dán thông tin và vị trí giao hàng (giả định). Dựa vào danh sách các vị trí giao hàng mà Ban Tổ chức cung cấp, các thí sinh sẽ thực hiện quy trình vận chuyển hàng hóa từ điểm xuất phát là Bưu điện Thành phố đến các điểm giao hàng được bố trí tại khuôn viên Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP. Hồ Chí Minh.

Các thí sinh đã hoàn thành phần thi đầu tiên của mình sẽ tiếp tục phần thi với chủ đề “Người vận chuyển tài năng”. Trong đó, các thí sinh sẽ bốc thăm và xử lý tình huống cụ thể do Ban Tổ chức đặt ra liên quan đến kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ khi làm nghề. Mỗi thí sinh sẽ có 3 phút để chuẩn bị và xử lý tình huống.

: Ban tổ chức trao chứng nhận Hội thi tay nghề năm 2023 với chủ đề “Người vận chuyển tài năng cho các thí sinh


Qua 2 vòng thi tại Vòng Chung kết Hội thi tay nghề năm 2023 với chủ đề “Người vận chuyển tài năng”.

Ban tổ chức đã chọn và trao 01 giải cho thí sinh Lâm Quang Vũ, thuộc đơn vị Bưu điện TPHCM; Giải nhì thuộc về thí sinh Hồ Anh Thành, đơn vị Hội Liên hiệp Thanh niên Q. Tân Bình (TP.HCM); Giải ba được trao cho thí sinh Trương Thị Minh Hiệp, Bưu điện Thành phố; 3 giải khuyến khích được trao cho 3 thí sinh đều thuộc đơn vị bưu điện thành phố là Phạm Nguyễn Trường Sơn, Trương Thành Cảnh, Phạm Thị Thu Tuyền. Ngoài ra ban tổ chức còn trao giải nhất, nhì, ba cho các thí sinh có thành tích xuất sắc các phần thi khoảng khắc người vận chuyển. Cùng với đó, ban tổ chức còn trao chức nhận Hội thi tay nghề năm 2023 với chủ đề “Người vận chuyển tài năng” cho 33 thí sinh tham dự hội thi.

Hội thi diễn ra từ ngày 28/10/2023 đến ngày 8/11/2023; nhằm tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích, động viên tinh thần làm việc của người lao động; tạo điều kiện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm; nâng cao tay nghề, ý thức và trách nhiệm nghề nghiệp đối với người làm nghề vận chuyển trên địa bàn TP.HCM.

Trương Đăng