Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội khai giảng năm học 2024 – 2025
01:23 PM 06/09/2024
(LĐXH)- Ngày 6/9, Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 – 2025 và công bố Quyết định số 559/QĐ-BLĐTBXH ngày 06/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc sáp nhập 2 Trường Cao đẳng thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trên địa bàn thành phố Hà Nội vào Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội.
Theo Quyết định số 559/QĐ-BLĐTBXH, Trường Cao đẳng Công nghệ và kinh tế Hà Nội, Trường Cao đẳng Cơ điện và công nghệ thực phẩm Hà Nội sáp nhập vào Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội (trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn).
Theo các Quyết định của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc bổ nhiệm cán bộ, hiện Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội có 01 Hiệu trưởng là NGƯT. Đồng Văn Ngọc và 06 Phó Hiệu trưởng.
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới
Trong diễn văn khai giảng, NGƯT. Đồng Văn Ngọc, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội thông tin: Năm học 2024 - 2025 đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong chiến lược phát triển của nhà trường với nhiều đổi mới mang tính đột phá. Đây cũng là năm học đầu tiên nhà trường triển khai tuyển sinh, đào tạo và đảm bảo chất lượng tại 7 cơ sở đào tạo của Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội. Sự mở rộng này không chỉ khẳng định vị thế của nhà trường trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp mà còn mở ra nhiều cơ hội học tập cho các em sinh viên trên khắp cả nước.
“Nhờ chủ động triển khai hiệu quả công tác tư vấn, truyền thông và tuyển sinh và thường xuyên đổi mới chương trình đào tạo, gắn kết chặt chẽ với nhu cầu của doanh nghiệp, đến nay, nhà trường tự hào khi đã thu hút được sự quan tâm của các tân học sinh, sinh viên từ hơn 40 tỉnh thành khắp mọi miền đất nước về nhập học” Hiệu trưởng Đồng Văn Ngọc cho biết.
Các đại biểu bấm nút khai giảng năm học mới
Theo Hiệu trưởng Đồng Văn Ngọc: Mục tiêu của nhà trường là không chỉ đào tạo lý thuyết mà còn chú trọng vào thực hành tăng cường đào tạo tác phong công nghiệp, văn hóa doanh nghiệp, kỹ năng mềm tại doanh nghiệp; không chỉ đào tạo những gì mình có, mà trú trọng đào tạo những gì doanh nghiệp và người học cần; giúp sinh viên có sự chuẩn bị việc làm ngay sau khi nhập trường, đam mê lao động.
Những năm qua, nhà trường đã đạt được những bước tiến quan trọng trong việc ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn, uy tín ở trong nước và các doanh nghiệp từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung quốc, Đài Loan, Đức và Phần Lan, mở ra cơ hội việc làm quốc tế cho sinh viên.
Thứ trưởng Trần Thanh Nam ghi nhận những nỗ lực của 03 trường cao đẳng 
Bên cạnh đó, nhờ sự quan tâm tài trợ từ các doanh nghiệp, mỗi năm sinh viên có cơ hội thực tập, trải nghiệm và học tập tại doanh nghiệp trong vòng 3 tháng; tại doanh nghiệp, các em sẽ hình thành và thực hành được tác phong công nghiệp, văn hóa doanh nghiệp, thực hành 5S, tình yêu lao động, được các chuyên gia của doanh nghiệp hướng dẫn, đào tạo. Đặc biệt, mỗi tháng, sinh viên sẽ được doanh nghiệp hỗ trợ từ 10 đến 12 triệu đồng, giúp cho các em và gia đình một phần các chi phí học tập và sinh hoạt. Đây không chỉ là sự hỗ trợ vật chất mà còn là nguồn động lực lớn lao để các em phấn đấu trong học tập và rèn luyện…
Dự Lễ khai giảng và trao các Quyết định cho nhà trường, thay mặt lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Thứ trưởng Trần Thanh Nam đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới toàn thể thầy cô giáo, cán bộ, viên chức, học sinh sinh viên Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội nhân dịp Lễ khai giảng năm học 2024 – 2025.
Ông Phạm Vũ Quốc Bình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) tặng hoa chúc mừng nhà trường
Thứ trưởng Trần Thanh Nam nhấn mạnh: Trường Cao đẳng Công nghệ và kinh tế Hà Nội, Trường Cao đẳng Cơ điện và công nghệ thực phẩm Hà Nội và Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội là những đơn vị có bề dầy truyền thống về thành tích dậy tốt và học tốt, là những cơ sở giáo dục nghề nghiệp có uy tín trong đào tạo nghề khu vực phía Bắc.
“Trong những năm qua, các trường đã có nhiều đổi mới căn bản và toàn diện trong giáo dục nghề nghiệp, trong kết nối với các địa phương và doanh nghiệp để tuyển sinh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Đặc biệt, Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội là trường chất lượng cao, trọng điểm, là điểm sáng trong các trường khối giáo dục nghề nghiệp của Bộ. Nhiều năm qua, nhà trường luôn đạt thành tích ấn tượng trong công tác tuyển sinh đào tạo, hàng năm tuyển sinh mới trên 1.000 sinh viên hệ cao đẳng với một số ngành nghề trọng điểm như: công nghệ ô tô, điện công nghiệp, cơ điện tử, máy lạnh và điều hòa không khí…” - Thứ trưởng Trần Thanh Nam phát biểu.
Thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hộiThứ trưởng Trần Thanh Nam trao Quyết định sáp nhập cho Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội
Theo Thứ trưởng Trần Thanh Nam, học sinh tốt nghiệp của Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội luôn được doanh nghiệp đánh giá cao về chất lượng đào tạo; 100 học sinh, sinh viên ra trường có việc làm. Bên cạnh đó, nhà trường cũng đã thực hiện tốt việc đào tạo theo đơn đặt hàng của các doanh nghiệp.
Thứ trưởng Trần Thanh Nam cho biết: Thực hiện chủ truong của Đảng về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý các đơn vị sự nghiệp công lập và định hướng nâng cáo chất lượng công tác đào tạo nghề, phục vụ nông nghiệp, phát triển nông thôn, Ban cán sự đảng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã chấp thuận chủ trương sáp nhập 02 trường cao đẳng của Bộ vào Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội để tập trung nguồn lực và chuyên môn hóa trong công tác đào tạo. Việc sáp nhập được triển khai đúng quy định trên tinh thần minh bạch, đảm bảo ổn định, đoàn kết và phát triển.
Thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thônThứ trưởng Trần Thanh Nam trao Quyết định cho Hiệu trưởng và 06 Phó Hiệu trưởng
Thứ trưởng Trần Thanh Nam tin tưởng: Với truyền thống, kinh nghiệm giảng dậy và cơ sở vật chất và nền tảng hiện có của 3 trường, việc sáp nhập sẽ đưa trường Trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội lên một vị thế mới trong thu hút tuyển sinh và đào tạo nhân lực có kỹ năng nghề, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, phục vụ chiến lược phát triển ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và công cuộc đổi mới của đất nước.

Chí Tâm