Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh: Tăng cường hợp tác quốc tế và chuyển đổi số
05:47 PM 04/10/2024
(LĐXH)- “Tăng cường hợp tác quốc tế và chuyển đổi số, đáp ứng tiêu chí trường cao đẳng chất lượng cao”. Đây là chủ đề năm học 2024-2025 của Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh.
Ngày 04/10, Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024-2025 và chào đón các bạn học sinh, sinh viên K53.
Trong diễn văn khai giảng, NGƯT, TS. Nguyễn Quốc Huy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh cho biết: Năm học 2023 - 2024 vừa qua có ý nghĩa quan trọng, đó là năm nước rút thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ Đại hội Đảng bộ Trường khóa XVII, nhiệm kỳ 2020-2025. Nhìn lại một năm phấn đấu, thầy và trò Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh đã đạt được nhiều kết quả rất đáng tự hào trên tất cả các lĩnh vực, tạo lập nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển tiếp theo.
Thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông Nguyễn Sông Thao, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ tặng hoa chúc mừng nhà trường
Chất lượng tuyển sinh được nâng cao; quản lý đào tạo, nghiên cứu khoa học tiếp tục được khẳng định; hệ thống đảm bảo chất lượng và kiểm định chất lượng được triển khai đồng bộ; thực hiện tốt chương trình hoạt động ngoại khóa, chế độ chính sách, đào tạo kỹ năng bổ trợ (ngoại ngữ, kỹ năng mềm) cho sinh viên, học sinh. Nhà trường đã thường xuyên đổi mới phương pháp giảng dạy, kiểm tra đánh giá theo hướng phát triển kỹ năng; hợp tác quốc tế được đẩy mạnh, nhiều thoả thuận, bản ghi nhớ đã được ký kết, trao đổi sinh viên, giảng viên, và hợp tác đào tạo với doanh nghiệp rất thành công.
Bên cạnh đó, tổ chức bộ máy được sắp xếp theo hướng tinh gọn hiệu quả, chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức được nâng cao đáp ứng yêu cầu đào tạo các chương trình chất lượng cao; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong quản trị nhà trường. Dự án nâng cấp trường được xây dựng đáp ứng yêu cầu về cơ sở vật chất cho việc dạy và học trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; các phong trào thi đua được phát động, tổ chức một cách hiệu quả, thiết thực, thu hút được đông đảo cán bộ, giảng viên, học sinh, sinh viên tham gia.
Hiệu trưởng Nguyễn Quốc Huy đánh trống khai giảng năm học 2024 - 2025
Một số chỉ tiêu quan trọng trong năm học đều đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch như: tuyển sinh đạt 92% chỉ tiêu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao (trong đó chỉ tiêu tuyển sinh trình độ cao đẳng đạt 100%); sinh viên, học sinh tốt nghiệp có việc làm ổn định với thu nhập trung bình từ 7 đến 12 triệu đồng/tháng, một số em có thu nhập 15 đến 20 triệu đồng/tháng.
Trong năm, nhà trường 40 đề tài sáng kiến được áp dụng có hiệu quả; đạt giải nhất toàn đoàn Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp tỉnh Bắc Ninh; 02 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, 02 tập thể, 07 cá nhân được Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng Bằng khen, 01 tập thể, 05 cá nhân được Chủ tịch UBND Tỉnh Bắc Ninh tặng Bằng khen…
Năm học 2024-2025, 1.593 sinh viên, học sinh khóa 53 đã có sự cân nhắc kỹ lưỡng khi lựa chọn Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh là nơi để học kiến thức, rèn kỹ năng, phát triển nhân cách trong khi các em có nhiều cơ hội và sự lựa chọn khác. Đặc biệt có gần 200 em sinh viên đạt trên 21 điểm kết quả thi tốt nghiệp THPT quốc gia; 81 sinh viên được Tập đoàn Goertek đặt hàng đào tạo theo mô hình "1+1+1"; 30 sinh viên đào tạo theo chương trình chất lượng cao.
Các tập thể, cá nhân nhận Bằng khen của Công đoàn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn
Hiệu trưởng Nguyễn Quốc Huy nhấn mạnh: Chủ đề năm học 2024-2025 là “Tăng cường hợp tác quốc tế và chuyển đổi số, đáp ứng tiêu chí trường cao đẳng chất lượng cao”. Thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của năm học này chính là cơ sở để phấn đấu trở thành trường chất lượng cao có uy tín trong nước, khu vực và quốc tế.
Tại buổi Lễ, thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông Nguyễn Sông Thao, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ đã ghi nhận và biểu dương những thành tích xuất sắc mà tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và học sinh, sinh viên nhà trường đạt được trong năm học 2023 – 2024.
Các bạn tân sinh viên K53 trong Lễ khai giảng
“Giáo dục nghề nghiệp đang từng bước khẳng định được vị thế trong việc đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực có kỹ năng nghề của thị trường lao động. Đây cũng là giai đoạn chịu sự tác động mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh” - Phó Vụ trưởng Nguyễn Sông Thao chia sẻ.
Phó Vụ trưởng Nguyễn Sông Thao đề nghị: Năm học 2024 – 2025, Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh tiếp tục tạo sự chuyển biến về nhận thức, đồng thuận của xã hội đối với việc phát triển giáo dục nghề nghiệp, vị trí, vai trò của nhân lực chất lượng cao. Qua đó, thu hút nhiều hơn người học tham gia học tập các chương trình đào tạo chất lượng cao. Tổ chức đào tạo gắn với đặt hàng của doanh nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và tăng năng suất lao động.
Hiệu trưởng Nguyễn Quốc Huy trao học bổng cho các bạn sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập
Đặc biệt, nhà trường tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế, nâng cao năng lực quản lý, đổi mới phương pháp giảng dạy, đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý nhà trường cũng như trong giảng dạy. Quan tâm đào tạo kỹ năng mềm, kỹ năng số, kỹ năng khởi nghiệp kinh doanh, ngoại ngữ, tin học cho học sinh, sinh viên để thích ứng nhanh với thị trường lao động…
Thay mặt các bạn tân sinh viên K53, em Hồ Ánh Dương, sinh viên lớp chất lượng cao ngành Điện tử công nghiệp (Khoa Điện tử - tin học) chia sẻ: Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh luôn được biết đến với chất lượng đào tạo tốt, đội ngũ cán bộ, giáo viên có trình độ chuyên môn cao và đặc biệt là rất tận tình, chu đáo, tâm huyết học sinh, sinh viên. Các anh chị tất nghiệp đều đã tìm được công việc ổn định với mức lương tương xứng, nhiều cựu sinh viên trở thành quản lý trong các công ty lớn. Chính vì vậy, em và gia đình em cũng như rất nhiều bạn học khác đã tin tưởng lựa chọn nhà trường để đăng ký theo học.
Trao hỗ trợ các bạn học sinh, sinh viên bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3
Nhân dịp này, Công đoàn Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tặng Bằng khen chuyên đề “xanh – sạch – đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”, chuyên đề “văn hóa – thể thao”, chuyên đề “giỏi việc nước, đảm việc nhà” và Bằng khen toàn diện cho nhiều tập thể, cá nhân nhà trường. Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh cũng đã vận động cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 với số tiền hơn 70 triệu đồng; trao tiền hỗ trợ một số bạn học sinh, sinh viên của nhà trường bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Chí Tâm

Từ khóa: năm học 2024-2025