Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Công thương TPHCM đón chào 3.588 tân sinh viên bước vào năm học mới 2024 -2025
10:45 PM 11/10/2024
(LĐXH) - Sáng 11/10, Trường Cao đẳng Công thương TPHCM long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 -2025 và Lễ kỷ niệm 48 năm thành lập Trường (20/10/1976 - 20/10/2024); đánh dấu sự khởi đầu của một năm học mới, tiếp bước phát triển của Nhà trường.
Thầy Bùi Mạnh Tuân, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công thương TPHCM phát biểu tại lễ khai giảng năm học 2024 - 2025

Phát biểu tại buổi lễ, thầy Bùi Mạnh Tuân, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công thương TPHCM, gửi lời chúc mừng và nồng nhiệt chào đón 3.588 tân sinh viên của trường. Đồng thời, nhắn gửi các tân sinh viên trúng tuyển vào trường cao đẳng, các em bước vào môi trường mới với nhiều thay đổi. Môi trường giáo dục đại học – cao đẳng, hoàn toàn khác với môi trường học tập ở bậc trung học phổ thông mà các em vừa trải qua. Ở đây, điều quan trọng nhất là mỗi sinh viên phải biết tự học, biến quá trình đào tạo thành quá trình tự đào tạo.

Trao khen thưởng cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc

“Vì vậy, ngay từ giờ phút này, nhiệm vụ của các em là tự giác, chủ động và sáng tạo trong học tập, nghiên cứu, rèn luyện, trưởng thành. Các em hãy trang bị cho mình khả năng thích ứng cao, sẵn sàng đón nhận những điều mới mẻ, thay đổi cách học để phù hợp với bậc học cao đẳng. Tận dụng thời gian để tích luỹ chuyên môn nghề nghiệp, hành trang tri thức. Bên cạnh đó các em không ngừng tích luỹ thật nhiều các kỹ năng sống, kỹ năng mềm cho bản thân. Thầy hoàn toàn tin tưởng rằng với sức trẻ, trí tuệ, năng động, bản lĩnh, trách nhiệm trong môi trường học thuật sáng tạo, sự tận tâm tận lực của cán bộ, giảng viên Nhà trường, các em sẽ thành công và trở thành chủ nhân tương lai của đất nước”, thầy Bùi Mạnh Tuân nhắn gửi các tân sinh viên.  

Trao tặng Bằng khen của Bộ Công thương cho cán bộ, giảng viên Nhà trường

Ôn lại truyền thống của trường, thầy Bùi Mạnh Tuân cho biết, tiền thân là Trường Trung học Kỹ thuật Nghiệp vụ công nghiệp nhẹ. Trải qua 48 năm hình thành và phát triển: Với phương châm “Kiến thức – Tay nghề – Khởi nghiệp – Hội nhập – sáng tạo”, Nhà trường luôn không ngừng cập nhật, điều chỉnh chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy, xây dựng môi trường đào tạo mở, linh hoạt để hướng tới phục vụ người học, phục vụ cộng đồng ngày càng tốt hơn. Đến nay Trường Cao đẳng Công Thương TPHCM đã và đang phát triển mạnh mẽ, được xã hội đánh giá là một trong những trường cao đẳng có uy tín trong tốp đầu ở Việt Nam.

Thầy Bùi Mạnh Tuân cho biết, Năm học 2023-2024, trường đã tuyển sinh được 4.153 sinh viên cao đẳng, đạt 95,25% so với tổng chỉ tiêu tuyển sinh. Trong đó, tuyển sinh liên thông văn bằng 2 là 288 sinh viên (đạt 144%); Tuyển sinh đào tạo ngắn hạn: 1044 học viên (đạt 208,8%); Tuyển sinh ngoại ngữ, tin học là 3.195 học viên (đạt 152%).

Lãnh đạo Trường Cao đẳng Công thương TPHCM khen thường các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc

Quy mô đào tạo của trường đạt hơn 10.000 sinh viên, học tập ở 23 ngành đào tạo. Trong đó, có 3 ngành học mới: Logistics, Thương mại điện tử, Thiết kế thời trang. Cùng với đó, trường đã triển khai rà soát, điều chỉnh 27 chương trình đào tạo và chương trình môn học theo quy định mới của Bộ LĐ-TB&XH và mở thêm 5 ngành học mới: Kinh doanh xuất nhập khẩu, Điện công nghiệp, Thiết kế đồ hoạ, Kỹ thuật máy lạnh và điều hoà không khí, Tiếng Hàn Quốc. Với tổng số sinh viên tốt nghiệp là 1.399 sinh viên.

Đặc biệt, trong năm học 2023-2024, Nhà trường đã hoàn thành kiểm định chất lượng chương trình đào tạo 4 ngành: Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử (94/100), Công nghệ kỹ thuật nhiệt (90/100), Quản trị nhà hàng và Dịch vụ ăn uống (94/100), Tiếng Anh (96/100). Cùng với đó, hoàn thành ngân hàng câu hỏi thi 222 môn học/348 môn học, tỷ lệ 64%. 

Thầy Bùi Mạnh Tuân, khẳng định với kết quả đạt được, năm học 2024 – 2025, Nhà trường tiếp tục phấn đấu tuyển đủ chỉ tiêu các trình độ đào tạo đã được duyệt (Cao đẳng chính quy: 3.765). Được biết, tính đến thời điểm hiện tại Trường Cao ddawrng Công thương TPHCM đã tiếp nhận 3.588 tân sinh viên nhập học, đạt 95,29% chỉ tiêu tuyển sinh (3.588/3.765).

Đồng thời, trường tiếp tục thực hiện tuyển sinh liên thông, liên kết đào tạo và đào tạo ngắn hạn. Thực hiện hiệu quả công tác truyền thông; dạng các hình thức tư vấn tuyển sinh. Đồng thời, mở rộng chuyên ngành đào tạo theo định hướng chiến lược phát triển của trường đến năm 2025, tầm nhìn 2035 và nhu cầu của xã hội. Phấn đấu hoàn thành kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp; Tự đánh giá và kiểm định chất lượng chương trình đào tạo của các ngành chưa kiểm định; Đánh giá kết quả đạt được các ngành đã được cấp giấy chứng nhận kiểm định…

Lãnh đạo Trường Cao đẳng Công Thương TPHCM tiếp nhận tài trợ học bổng cho sinh viên nhà trường từ các đơn vị, doanh nghiệp và mạnh thường quân

Lãnh đạo Trường Cao đẳng Công thương TPHCM trao thư cảm ơn và tặng hoa các đơn vị, doanh nghiệp đồng hành với nha trường

Sáng cùng ngày, Trường Cao đẳng Công thương TPHCM đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh Niên TPHCM tổ chức Ngày hội tuyển dụng việc làm 2024. Ngày hội, có 34 doanh nghiệp lớn và uy tín tham gia gian hàng tuyển dụng hàng ngàn vị trí việc làm toàn thời gian và bán thời gian dành cho các sinh viên đang theo học các ngành nghề tương ứng do Trương Cao đẳng Công thương TPHCM đào tạo.  

Lãnh đạo trường Cao đẳng Công thương TPHCM tặng giấy khen các thủ khoa trúng tuyển vào Trường năm học 2024 - 2025

Thầy Bùi Mạnh Tuân, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công thương TPHCM, cho biết sự kiện này là một trong những hoạt động thường xuyên nhằm thực hiện mục tiêu, chủ trương chiến lượng của Nhà trường trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên; tăng cường phát triển sự hợp tác giữa Nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.

Sinh viên tham gia tìm kiếm việc làm tại Ngày hội việc làm Trường Cao đẳng Công thương TPHCM năm 2024

Qua ngày hội, giúp sinh viên của Nhà trường có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với nhà tuyển dụng để thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào đang theo học. Đồng thời, ngày hội còn là dịp để các em sinh viên tìm hiểu về thị trường lao động, qua việc lắng nghe tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu nhân lực của các nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai.

 

Trương Đăng