Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn: Khai giảng năm học mới và trao bằng tốt nghiệp cho 739 tân cử nhân
06:00 PM 30/09/2023
(LĐXH) - Ngày 30/9/2023, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đã tổ chức lễ khai giảng và đón chào gần 800 tân sinh viên và trao bằng tốt nghiệp năm học 2023-2024 cho trên 739 tân cử nhân.
TS Lê Lâm, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn phát biểu tại lễ khải giảng và trao bằng tốt nghiệp

Tham dự buổi lễ, có TS Phạm Vũ Quốc Bình - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐTB-XH); ông Phạm Anh Thắng, Phó Chánh Văn phòng Bộ LĐ – TB&XH, Trưởng đại diện Văn phòng Bộ tại TPHCM; đại diện Văn phòng UBND TPHCM, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TPHCM, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, Hội Giáo dục nghề nghiệp TPHCM, các đơn vị, doanh nghiệp và trên 1.000 thầy trò nhà trường...

TS Lê Lâm, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn trao bằng tốt nghiệp cho tân cử nhân

Phát biểu tại buổi lễ, TS Lê Lâm, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn cho biết, Trường được thành lập từ năm 2000, trải qua 23 năm xây dựng và phát triển, với sự nỗ lực của tập thể Ban Giám hiệu, cán bộ, giảng viên, nhân viên Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đã không ngừng nâng cao chất lượng và đào tạo, chăm sóc, phục vụ sinh viên. Hiên Nhà trường đang đào tạo 32 ngành thuộc các khối ngành như: Y Dược, Sư phạm, Ngoại ngữ, Công nghệ ô tô, Kỹ thuật Công nghệ, Kinh tế, Du lịch… với quy mô hơn 3000 sinh viên. Đến nay, Trường đã dần khẳng định được vị thế và học hiệu trong đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

TS Phạm Vũ Quốc Bình, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và TS Nguyễn Thị Thu Dung, Đại biểu Quốc Hội ( Đoàn Đại biểu QH tỉnh Thái Bình) trao bằng, tặng hoa chúc mừng các tân cử nhân xuất sắc

Với năng lực đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội, đặc biệt là các ngành nghề trong khối ngành chăm sóc sức khỏe. Trong những năm qua, Nhà trường đã xây dựng được đội ngũ, chương trình chất lượng cao, cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại, trang thiết bị y tế, mơ hình giải phẩu phong phú và đảm bảo dạy học trức quan sinh động. Bên cạnh đó, Trường còn liên tục mở các ngành mới trong các khối ngành Y Dược và được Bộ Y tế, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cấp phép đào tạo các ngành như: Kỹ thuật phục hồi chức năng, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật xét nghiệm y học và đặc biệt là ngành Y sỹ đa khoa, ngành Y sy đa khoa bậc Cao đẳng là một trong ngành rất mới trong hệ thống đào tạo khối ngành y của Việt Nam. Chương trình Y sỹ đa khoa ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết theo Luật khám chữa bệnh số 15/2023/QH15 có hiệu lực từ ngày 01/10/2024 - TS Lê Lâm chia sẻ.

Ông Phạm Anh Thắng, Phó Chánh VP Bộ, Trưởng Đại diện VP Bộ LĐ -TB&XH tại TPHCM và TS Lê Lâm, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn trao bằng, tặng hoa chúc mừng các tân cử nhân

Bên cạnh công tác đào tạo, trong năm học mới này, Trường luôn quan tâm động viên, khuyến khích tinh thần học tập của các sinh viên, hỗ trợ sinh viên bước đầu nhập học như: Trao học bổng cho tân sinh viên khoá 2023 với gần 1,6 tỷ đồng. Ngoài ra, với sự đồng hành cùng và ủng hộ của các nhà hảo tâm, các đơn vị doanh nghiệp, Nhà trường còn trao tặng 65 suất học bổng trị giá 130 triệu đồng cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tập tại trường. Ngoài ra, để học sinh, sinh viên có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, sinh viên học giỏi yên tâm học tập, Nhà trường còn thành lập Quỹ tín dụng sinh viên Đại Việt với số vốn lên đến 15 tỷ đồng, đang sẵn sàng tạo điều kiện cho các em vay vốn học tập toàn khoá tại trường không lãi suất. Thời gian vay hỗ trợ không lãi lên đến 5 năm để sinh viên an tâm học tập – TS Lê Lâm chia sẻ.

TS Phạm Vũ Quốc Bình, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phát biểu tại buổi lễ

Chia vui và ghi nhận sự nỗ lực vượt bậc của nhà trường, TS Phạm Vũ Quốc Bình, Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp-Bộ LĐTB-XH, đồng thời đề nghị, thời gian tới Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn tiếp tục phấn đấu là một trong những trường chất lượng cao, đi đầu trong thực hiện chuyển đổi số; chú trọng ứng dụng những thành tựu khoa học công nghệ mới để đưa vào hoạt động quản lý, dạy và học. Đồng thời thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, nhất là nghiên cứu ứng dụng trong giảng dạy và học tập góp phần thực hiện tốt nghị quyết của Đảng, thực hiện thành công chiến lực phát triển giáo dục nghề nghiệp.

Nhân dịp này, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn trao bằng tốt nghiệp cho 739 sinh viên cao đẳng chính quy, cao đẳng văn bằng 2 và liên thông. Trong đó, tuyên dương, khen thưởng 1 thủ khoa trường, 51 sinh viên tốt nghiệp loại xuất sắc, 172 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi.

Đại diện lãnh đạo Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn tiếp nhận học bổng cho sinh viên từ các nhà tài trợ 

Được biết, trong những năm qua, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn thực hiện cam kết 100% đảm bảo có việc làm đúng với ngành nghề mà sinh viên đã đăng ký học tập tại trường, bằng cách cả người học và đại diện nhà trường cùng ký hợp đồng cam kết bằng văn bản cụ thể. TS Lê Lâm, Hiệu trưởng Nhà trường chia sẻ “ Đây là một quyết tâm rất lớn của tập thể lãnh đạo, cán bộ, giảng viên của trường. Chúng tôi ký hợp đồng cam kết để sinh viên yên tâm hơn trong suốt quá trình học tập. Đồng thời, giúp các em ý thức được trách nhiệm trong việc hoàn thành tốt các nghĩa vụ theo cam kết để đạt được yêu cầu khi đến nhận việc tại doanh nghiệp”. Để làm được điều đó, Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đã ký kết với 216 doanh nghiệp, bệnh viên, hệ thống nhà thuốc, cơ sở sản xuất kinh doanh…để sinh viên đến thực hành, thực tập và tốt nghiệp sẽ được các đơn vị, doanh nghiêp này tuyển dụng, TS. Lê Lâm cho biết.

Vương Linh