Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM: Khai giảng năm học mới và trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân, tân kỹ sư
05:06 PM 20/10/2024
(LĐXH) - Sáng 20/10, Trường Cao đẳng kinh tế TP.HCM (HCE) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2024-2025 và trao bằng tốt nghiệp đợt 2 cho trên 700 tân cử nhân, tân kỹ sư thực hành.

Bà Huỳnh Lê Như Trang, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM và ông Nguyễn Bắc Nam, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM trao Bằng của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cho các cá nhân tập thể

Đến dự buổi lễ chia vui cùng thầy trò Trường HCE có bà Huỳnh Lê Như Trang, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP; ông Nguyễn Bắc Nam, Phó Giám đốc Sở Nội vụ TP; đại diện Sở Giáo dục – Đào tạo TP và  các sở, ngành TP, đại diện các đơn vị, doanh nghiệp là đối tác của HCE. Đặc biệt, buổi lễ có sự tham dự của hơn 2.940 tân sinh viên khóa 20 đã trúng tuyển vào 18 ngành đào tạo của HCE năm học 2024-2025 và 706 tân cử nhân, tân kỹ sư (đợt 2) của nhà trường.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Huỳnh Lê Như Trang, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, khẳng định đây là một sự kiện hết sức ý nghĩa, đánh dấu bước khởi đầu mới cho các em sinh viên vừa trúng tuyển, đồng thời là cột mốc quan trọng cho các tân cử nhân, tân kỹ sư đã hoàn thành khóa học trong năm 2024.

Bà Huỳnh Lê Như Trang, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH TP, bà Trang ghi nhận và biểu dương những nỗ lực to lớn của tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên HCE trong suốt thời gian qua. Đồng thời, bà chúc mừng hơn 706 tân cử nhân, tân kỹ sư đợt 2 (đợt 1 trên 1.330) năm 2024 đã chính thức nhận bằng tốt nghiệp. Cùng với Lễ tốt nghiệp đợt 1 vào tháng 6/2024 nhà trường đã cấp bằng cho 1.330 sinh viên, tổng cộng đã có 2.036 sinh viên tốt nghiệp năm 2024.

“Cùng với sự tận tâm với nghề của tập thể sư phạm nhà trường cùng với sự nỗ lực của các bạn sinh viên, Sau quá trình học tập và rèn luyện, các em đã trưởng thành về cả kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp, đóng góp nguồn nhân lực chất lượng cao, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung”, bà Trang bày tỏ.

Bà Trang khẳng định, trong suốt 35 năm qua, HCE đã khẳng định được trí của mình. Với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, cùng đội ngũ giảng viên tận tâm, nhà trường đã tạo điều kiện tốt nhất để đào tạo hàng nghìn sinh viên có trình độ chuyên môn cao. Những thành quả này là minh chứng rõ ràng cho sự uy tín và chất lượng của nhà trường trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp (GDNN) của TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Thạc sĩ Trần Văn Tú, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM phát biểu tại buổi lễ

Bà Huỳnh Lê Như Trang, đề nghị thời gian tới HCE tiếp tục tổ chức thực hiện tốt chỉ thị số 21 ngày 4/5/2023 của Ban bí thư về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng GDNN đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 nhằm tạo đột phá về phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, có kỹ năng nghề đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế theo tinh thần Nghị quyết lần thứ XIII của Đảng và Kế hoạch 1910 ngày 10/5/2023 của UBND TP.HCM về thực hiện chiến lược phát triển GDNN giai đoạn 2023 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Trong đó, cần tập trung đổi mới nội dung, chương trình, phương thức đào tạo đảm bảo “học đi đôi với hành”; quan tâm nâng cao và chuẩn hoá cơ sở vật chất, trang thiết bin, phương tiện đào tạo hiện đại; nâng cao năng lực cho đội ngũ nhà giáo đáp ứng với xu thế phát triển của xã hội; gắn kết với doanh nghiệp, đẩy mạnh đào tạo song hành, tăng cường thời gian đào tạo, thực hành tại doanh nghiệp… Qua đó, góp phần đào tạo ra một nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu thị trường lao động của TP.HCM, cả nước và của khu vực.

“Tôi tin tưởng rằng, với bề dày kinh nghiệm của nhà trường trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới”, bà Trang nói và gửi lời chúc mừng đến các tân cử nhân, tân kỹ sư và chúc các em thành công trên con đường sự nghiệp. Chúc các bạn tân sinh viên HCE thỏa sức trải nghiệm với những đam mê của mình tại giảng đường. Chúc nhà trường sẽ gặt hái thêm nhiều thành công mới trong năm học 2024-2025.

Trước đó phát biểu và báo cáo tại buổi lễ, Thạc sĩ Trần Văn Tú, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM, gửi lời chúc mừng và chào đón các em sinh viên tiêu biểu đại diện cho hơn 2.940 tân sinh viên khóa 20 đã trúng tuyển vào 18 ngành đào tạo của nhà trường trong năm học mới 2024-2025.

Lãnh đạo HCE trao giấy khen của Sở LĐ-TB&XH TP cho các tân cử nhân, tân kỹ sư

Hiệu trưởng Trường HCE cho biết, với mục tiêu, yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong giai đoạn 4.0 và hội nhập quốc tế toàn cầu, điều đó đòi hỏi nhà trường phải nỗ lực không ngừng nghỉ từ công tác quản lý đến đào tạo phải luôn có sự cập nhật, đổi mới. Ứng dụng công nghệ trong xây dựng chương trình, quản lý, tổ chức đào tạo, giảng dạy, hợp tác doanh nghiệp, tổ chức thực hành, thực tập, trang bị kỹ năng cho sinh viên….

“HCE có thể tự hào rằng, trường đang đi đúng định hướng và thực hiện tốt các công tác này để đào tạo ra các thế hệ sinh viên có đầy đủ các phẩm chất của người lao động chất lượng cao từ kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cho đến thái độ sống và làm việc. Minh chứng cụ thể nhất là 2.036 tân cử nhân, tân kỹ sư được trao bằng tốt nghiệp trong đợt 1 và đợt 2 lần này, trong đó trên 90% tốt nghiệp loại khá giỏi; nhiều em đã được doanh nghiệp tuyển dụng ngay khi còn đang ngồi trên nghế nhà trường”, Thạc sĩ Trần Văn Tú chia sẻ.

Lãnh đạo HCE trao thưởng cho sinh viên tốt xuất sắc

Đồng thời, Thạc sĩ Trần Văn Tú nhắn gửi đến các tân cử nhân, tân kỹ sư: Sự thành công không phải là một điểm đến hay dấu mốc nhất định, mà thành công của chúng ta là một quá trình chinh phục những mục tiêu, những đỉnh cao mà mỗi người chúng ta đặt ra để vươn tới. Để đến được ngày hôm nay, các bạn coi như đã chinh phục được mục tiêu quan trọng trong khởi đầu cuộc đời của mỗi người, và sự lựa chọn ban đầu ấy là đến với ngôi nhà HCE và thầy rất vui mừng khi các bạn đã hoàn thành được nó một cách xuất sắc.

Thạc sĩ Trần Văn Tú, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân, tân kỹ sư

“Tuy tấm bằng này chưa phải là tất cả đối với cuộc đời của mỗi con người, nhưng chắc chắn đó là khởi đầu cự kỳ quan trọng và nó đánh dấu một quá trình chinh phục tri thức, rèn luyện kỹ năng, thái độ sống phục vụ cho cuộc sống của chúng ta trong tương lai, không có nó chúng ta sẽ rất khó khăn trong cả cuột đời rất dài về sau, giờ đây, chính các bạn hãy nghiệm lại sự lựa chọn, với sự cố gắng nỗ lực hơn hai năm qua và sẽ thấy được đó là điều rất đúng đắn”, Thạc sĩ Trần Văn Tú nói và nhắn gửi: Thầy muốn nói với các bạn một điều, hãy cứ vững tin như sự lựa chọn ban đầu và đã giữ niềm tin đó trong suốt quá trình làm việc và tiếp tục học tập trong tương lai, niềm tin đó là đúng đắn và chắc chắn các bạn sẽ thành công.

Tại buổi lễ, nhiều tập thể và cá nhân của HCE vinh dự được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH và Sở LĐTB-XH TP.HCM đã trao tặng.

Trương Đăng