Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng nghề TP.HCM long trọng tổ chức kễ khai giảng năm học 2024 - 2025
05:19 PM 15/10/2024
(LĐXH) - Sáng 15/10/2024, Trường Cao đẳng nghề TP.HCM long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 và trao bằng tốt nghiệp khóa 2021- 2024; 2022- 2024.



TS. Trần Kim Tuyền, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề TP.HCM phát biểu tại buổi lễ

Đến tham dự buổi lễ về phía khác mời có đại diện Phòng Giáo dục nghề nghiệp Sở LĐ-TB&XH TP.HCM; đại diện UBND thành phố và các sở, ngành thành phố Thủ Đức; đại diện lãnh đạo các trường cao đẳng trong khối thi đua 24 thuộc hệ thống giáo dục nghề nghiệp; lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp đối tác của trường. Về phía Trường Cao đẳng nghề TP.HCM có, TS. Trần Kim Tuyền, Hiệu trưởng trường…ban giám hiệu nhà và cán bộ, giảng viên của trường qua các thời kỳ. Đặc biệt, buổi lễ có sự tham dự của hơn 3.700 tân học viên, học sinh, sinh viên (HSSV) vừa trúng tuyển vào học 14 nghề với hình thức đào tạo hệ cao đẳng, trung cấp và các  khóa đào tạo thường xuyên.

: TS. Trần Kim Tuyền đánh trống khai giảng năm học 2024-2025

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Trần Kim Tuyền, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề TP.HCM, thay mặt Ban Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, viên chức trường chúc mừng các tân học sinh, sinh viên khóa 2024-2025 và chúc mừng các tân kỹ sư thực hành được nhận bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng tại buổi lễ.

“Trong cuộc sống, nhất là trong việc lựa chọn nghề nghiệp tương lai, mỗi người chúng ta đều có lý do và được cân nhắc kỹ lưỡng, thầy và toàn thể quí thầy cô Nhà trường chào đón các tân học sinh sinh viên năm 2024 - 2025 đã chọn Trường Cao đẳng nghề TP.HCM thực hiện ước mơ học nghề của mình”, TS. Trần Kim Tuyền nói. Đồng thời, TS. Tuyền gửi lời cảm ơn đến các em học sinh sinh viên đã đặt niền tin vào đội ngũ giảng viên, cán bộ viên chức của Nhà trường. Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề TP.HCM, mong rằng các học sinh, sinh viên của mình sẽ nhanh chóng hòa nhập trong môi trường học nghề và đạt nhiều thành tích trong học tập trở thành niềm tự hào của Nhà trường.

TS. Trần Kim Tuyền tiếp nhận học bổng từ các doanh nghiệp tài trợ 

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Trần Kim Tuyền cũng gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo UBND TP.HCM, Sở Nội vụ, Sở LĐ-TB&XH thành phố… để trường phát triển tốt trong thời gian qua; gửi lời cảm ơn đến các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp luôn ủng hộ và đồng hành, đóng góp cho sự phát triển của trường. Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề TP.HCM, không quên gửi lời cảm ơn đến các thế hệ nhà giáo đã đóng góp cho sự phát triển của Nhà trường, đặc biệt là những nỗ lực, quyết tâm của tập thể cán bộ, viên chức, học viên, học sinh, sinh viên toàn trường trong năm học vừa qua.

 

TS. Trần Kim Tuyền ký kết hợp tác đào tạo với các doanh nghiệp

Theo TS. Trần Kim Tuyền cho biết, đến nay Trường Cao đẳng nghề TP.HCM đã tổ chức đón tiếp 3.708 học viên và học sinh, sinh viên trúng tuyển vào học tại 14 nghề và nhiều khóa đào tạo thường xuyên của trường. Trong đó, hệ trung cấp và cao đẳng là 1.385 học sinh, sinh viên; đào tạo thường xuyên là 2.323 học viên. Thời gian tới, toàn thể cán bộ, giảng viên, viên chức,.. Nhà trường tiếp tục phải nỗ lực hơn nữa thực hiện nhiện vụ và các giải pháp như: Giữ vững sự đoàn kết thống nhất, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản trị, quản lý nhà trường.

TS. Trần Kim Tuyền, Hiệu trưởng trao học bổng cho học sinh sinh viên 

Ths. Nguyễn Thọ Chân, Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao thưởng cho học sinh sinh viên xuất sắc

Ths. Trần Quản Quốc, Chủ tịch Hội đồng trường - Phó Hiệu trưởng Nhà trường trao học bổng cho học sinh sinh viên

Tiếp tục tăng cường công tác truyền thông hướng nghiệp và tuyển sinh; nâng cao chất lượng hiệu quả đào tạo chính quy và thường xuyên; bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho nhà giáo,… Đặc biệt quan tâm nâng cao chất lượng và hiệu quả quản lý hoạt động đào tạo; triển khai mạnh mẽ công tác kiểm định chất lượng cơ sở và chương trình hệ thống đảm bảo chất lượng ISO: 9001-2015.

Nhà trường đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ các cấp; bồi dưỡng nâng cao trình độ cho giảng viên và cán bộ quản lý. Tăng cường cơ sở vật chất trang thiết bị từng bước đồng bộ, hiện đại phục vụ đào tạo và các hoạt động của nhà trường. Cùng với đó, quan tâm hoạt động gắn kết với doanh nghiệp trong đào tạo và tạo việc làm cho học sinh, sinh viên sau tốt nghiệp trong nước và ngoài nước… ; đa dạng các phương thức đào tạo trực tiếp, trực tuyến theo nhu cầu doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu người học và đào tạo đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội, doanh nghiệp.

TS. Trần Kim Tuyền, Hiệu trưởng Nhà trường trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên

Ths Hồng Thị Thanh Thủy, Phó Hiệu trưởng Trường đẳng nghề TP.HCM trao bằng tốt nghiệp cho học sinh, sinh viên

Sau phần lễ khai giảng, Trường Cao đẳng nghề TP.HCM tổ chức Lễ công nhận và trao bằng tốt nghiệp cho 544 học sinh, sinh viên (trong đó, có 242 sinh viên cao đẳng Khóa 2021-2024 và 302 học sinh trung cấp Khóa 2022-2024).

Tại buổi lễ này, Trường Cao đẳng nghề TP.HCM đã tiến hành ký kết hợp tác tạo với nhiều đơn vị, doanh nghiệp nhằm cụ thể hóa những mục tiêu, nội dung liên kết cũng như kế hoạch phát triển trong tương lai giữa Nhà trường và doanh nghiệp nhằm tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp và xã hội. Cũng tại buổi lễ, nhiều đơn vị, doanh nghiệp đã trao tặng hàng chục suất học bổng dành cho học sinh sinh viên của Nhà trường./.

 

Trương Đăng