Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng nghề Yên Bái khai giảng năm học mới 2020 - 2021
03:01 PM 12/09/2020
(LĐXH)- Một năm học mới bắt đầu, Trường Cao đẳng nghề Yên Bái quyết tâm trở thành một cơ sở đào tạo nghề uy tín - chất lượng, là nơi các bạn trẻ tin tưởng, chắp cánh những ước mơ khởi nghiệp.
Thực hiện kế hoạch Số 1586/KH-TCĐN ngày 8/9/2020 của Trường cao đẳng nghề Yên Bái về việc tổ chức Lễ khai giảng năm học 2020 – 2021. Chiều ngày 11/9/2020 Trường cao đẳng nghề Yên Bái long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2020 – 2021. 
Đến dự và chung vui cùng thầy trò nhà trường có đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo sở Lao động – Thương binh và Xã hội; Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Lãnh đạo phòng PA03 – Công an tỉnh; Đảng ủy, UBND xã Văn Phú; Lãnh đạo các trường Trung cấp, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh; Trung tâm GDTX tỉnh; Ban chủ nhiệm CLB nhà giáo hưu trí; Tổ chức Tầm nhìn thế giới và các doanh nghiệp liên kết đào tạo cùng nhà trường.
Đặc biệt là sự có mặt của toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và hơn 200 học sinh sinh viên đại diện cho các lớp đang đào tạo tại trường. 
Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ khai giảng
Báo cáo của nhà trường cho thấy: Năm học 2019 – 2020, Trường Cao đẳng nghề Yên Bái có 142 lớp với hơn 4.200 học viên, học sinh sinh viên các hệ đào tạo, trong đó đã có hơn 2.600 học sinh sinh viên, học viên đã tốt nghiệp. Tỷ lệ học sinh sinh viên tốt nghiệp có việc làm sau sáu tháng đạt hơn 95%.
Ngoài ra, nhà trường còn chú trọng mở các lớp đào tạo nghề nâng cao theo tiêu chuẩn quốc tế và mở các lớp tiếng Hàn, Nhật, Trung phục vụ nhu cầu xuất khẩu lao động cho các doanh nghiệp.
Trong năm học 2019 – 2020, nhà trường đã có nhiều đổi mới để nâng cao chất lượng đào tạo, trường đã hợp tác với một số tập đoàn và doanh nghiệp lớn trong và ngoài tỉnh tạo điều kiện cho học sinh sinh viên trải nghiệm thực tế, giúp các em có thêm kinh nghiệm nâng cao tay nghề, tạo cơ hội việc làm ổn định tại các doanh nghiệp có uy tín.
Thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Dương Văn Tiến – Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen và hoa chúc mừng nhà trường tại Lễ khai giảng
Hiện tại, nhà trường đang đào tạo sáu nghề trọng điểm, trong đó có hai nghề cấp độ quốc tế là nghề Gia công chế biên sản phẩm mộc và nghề Công nghệ ô tô; ba nghề cấp độ ASEAN và một nghề cấp độ quốc gia. Cơ sở vật chất của nhà trường từng bước được đầu tư khang trang, hiện đại; đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn vững vàng, luôn nhiệt tình trách nhiệm với công việc. 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong năm học 2019 – 2020; đồng thời nhấn mạnh, bước sang năm học mới, nhà trường cần tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, tạo sự chuyển biến về chất lượng đào tạo, trú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, nhân cách cho học sinh sinh viên nhà trường.
Đồng chí Lê Anh Tuấn – Hiệu trưởng nhà trường tặng Bằng khen cho 16 HSSV đạt danh hiệu Học sinh - sinh viên giỏi trong năm học 2019 - 2020
Thu hút tối đã học sinh học nghề đặc biệt là các nghề trọng điểm, mở rộng phạm vi đào tạo ra các tỉnh khu vực phía Bắc, khai thác hiệu quả tối đa cơ sở vật chất đã trang bị; xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo giảng viên năng động, sáng tạo giỏi lý thuyết và kỹ năng nghề. Tăng cường quan hệ gắn kết chặt chẽ giữa nhà trường với doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, tạo điều kiện cho học sinh viên nhà trường được thâm nhập thực tế, nâng cao tay nghề, tiếp cận làm quen với tác phong lao động công nghiệp hiện đại.
Tại Lễ khai giảng, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Dương Văn Tiến đã tặng bằng khen của UBND tỉnh cho tập thể Trường Cao đẳng nghề Yên Bái; tặng danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc cho bốn đơn vị thuộc trường và Bằng khen cho ba cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua yêu nước năm học 2019 - 2020.
Trong không khí trang trọng của buổi Lễ khai giảng, nhà trường đã công bố các quyết định khen thưởng tập thể, cá nhân có thành tích cao trong học tập và trao 82 xuất học bổng cho học sinh xuất sắc trong năm học 2019 - 2020./.
Hồng Anh
Từ khóa: