Giáo dục - Nghề nghiệp
"Trường Cao đẳng Quảng Nam tiếp tục khẳng định sứ mệnh về đào tạo nguồn nhân lực trực tiếp cho sản xuất, kinh doanh, dịch vụ..."
08:51 PM 31/05/2024
(LĐXH) - Đó là ghi nhận cũng như động viên, khích lệ của Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Giáo dục nghề nghiệp Phạm Vũ Quốc Bình trong chuyến thăm và làm việc với nhà trường vào chiều ngày 31/5/2023...

PGS.TS Vũ Thị Phương Anh giới thiệu về Trường Cao đẳng Quảng Nam

Về phía Trường Cao đẳng Quảng Nam có PGS.TS Vũ Thị Phương Anh – Bí Thư Đảng ủy – Hiệu trưởng cùng các Phó Hiệu trưởng, đại diện lãnh đạo một số Trung tâm, phòng, khoa trực thuộc...

Phó tổng Cục trưởng Tổng cục GDNN, Phạm Vũ Quốc Bình ghi nhận sự nỗ lực của tập thể BGH...

Thay mặt Ban Giám hiệu, PGS.TS Vũ Thị Phương Anh, giới thiệu: “Trong những năm qua Trường Cao đẳng Quảng Nam luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Quảng Nam, Bộ Lao động –Thương binh và Xã hội, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, các sở, ban, ngành của tỉnh về mọi mặt, nhất là công tác đầu tư xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật, nguồn nhân lực có chất lượng cao, nghiệp vụ chuyên môn đào tạo. Trước yêu cầu của sự phát triển giáo dục nghề nghiệp trong xu thế mới và cơ cấu sắp xếp các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, Trường Cao đẳng Quảng Nam được thành lập theo Quyết định số 359/QĐ-LĐTBXH ngày 24/3/2021 của Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trên cơ sở sáp nhập từ 6 cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, là cơ sở đào tạo công lập trực thuộc UBND tỉnh, một trong những cơ sở đào tạo đa ngành nghề, bậc học, có quy mô lớn. Sứ mệnh của nhà trường đào tạo nguồn nhân lực trực tiếp cho sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, có kiến thức, kỹ năng, năng lực tự chủ, tự chịu trách nhiệm ở trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp đáp ứng yêu cầu xã hội, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Quảng Nam và cả nước. Kết hợp việc đào tạo với nghiên cứu ứng dụng, chuyển giao công nghệ về lĩnh vực công nghệ kỹ thuật, kinh tế, dịch vụ, du lịch, văn hóa cho xã hội... Đặc biệt, trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục mở rộng và liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước đẩy mạnh công tác khởi nghiệp, tạo việc làm ngay khi học sinh sinh viên còn ngồi trên ghế nhà trường với mục tiêu lấy học sinh sinh viên là trung tâm, doanh nghiệp và nhà trường hỗ trợ tối đa giúp các em phát triển bền vững...”

... và chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo, giáo viên Trường Cao đẳng Quảng Nam

Tại chuyến thăm và làm việc này, Phó Tổng cục trưởng Phạm Vũ Quốc Bình đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực mà tập thể Ban Giám hiệu, giáo viên và người lao động ở Trường Cao đẳng Quảng Nam đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời cũng đề cập đến một số vấn đề nhà trường cần lưu ý, cụ thể là: “Tiếp tục quan tâm đến phát triển đội ngũ nhà giáo, tạo điều kiện cho quý thầy, cô được học tập nâng cao trình độ. Phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác phối hợp với doanh nghiệp đặc biệt trong việc đào tạo lao động chất lượng cao theo đơn đặt hàng, nâng cao chất lượng đào tạo lại cho doanh nghiệp. Chủ động áp chuyển đổi số vào công tác đào tạo và quản lý, quản trị của Nhà trường để theo kịp xu hướng thời đại, nhất là trong thời điểm Nhà trường đang từng bước chuẩn bị các giai đoạn để tiến hành xây dựng Trường Cao đẳng Quảng Nam thành trường chất lượng cao. Chú ý đến công tác quản lý HSSV, lấy người học làm trung tâm, tăng cường tổ chức các hoạt động, tạo điều kiện cho các em được phát triển một cách toàn diện. Chuyển đổi chương trình phù hợp, hài hòa với điều kiện phát triển, nhu cầu của xã hội. Đặc biệt là duy trì khối đoàn kết thống nhất cao của tập thể lãnh đạo, đội ngũ nhà giáo của Trường Cao đẳng Quảng Nam trong công cuộc xây dựng, định hướng, phát triển và trở thành trường chất lượng cao trong thời gian không xa...”

Hữu Bắc