Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Quảng Nam tổ chức tập huấn “Công tác tự đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp”
10:38 AM 05/07/2024
(LĐXH) - Nhằm đáp ứng tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, ngày 3-4/7/2024, Trường Cao đẳng Quảng Nam đã phối hợp với Hiệp hội Cao đẳng Cộng đồng Việt Nam tổ chức tập huấn “Công tác tự đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp”cho các đại biểu là cán bộ, giảng viên của trường….
PGS. TS. Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam phát biểu khai mạc
Phát biểu khai mạcPGS. TS. Vũ Thị Phương Anh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quảng Nam nhấn mạnh: “Trường Cao đẳng Quảng Nam sau ba năm sáp nhập đã đạt được nhiều kết quả  quan trọng, thể hiện qua việc hoàn chỉnh chương trình trình đào tạo đáp ứng yêu cầu mới, công tác nghiên cứu khoa học, sáng kiến, cải tiến, sản xuất thiết bị, đồ dùng day học được đẩy mạnh, hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được quan tâm đúng mức, tăng cường tổ chức các hoạt động nâng cao kỷ năng cho HSSV… Hiện nhà trường đang tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng đào tạo, đào tạo gắn nhu cầu việc làm trong nước và thị trường quốc tế. Đối với công tác tự đánh giá, nhà trường xem đây là nhiệm vụ trọng tâm và thực hiện thường xuyên. Để chuẩn bị tốt cho công tác này, nhà trường phối hợp với Hiệp hội Cao đẳng cộng đồng Việt Nam tổ chức tập huấn “Công tác tự đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp” với mục đích hệ thống hoá lại các nội dung theo đúng các mốc chuẩn quy định, giúp các tổ chuyên trách hoàn thành các nôi dung tốt nhất, đảm bảo đúng quy chuẩn hiện hành…”
Các đại biểu về dự lớp tập huấn
Ông Đinh Công Bắc - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm định CATD cho biết: “Trung tâm luôn mong muốn được đồng hành cùng các trường, trong đó có Trường Cao đẳng Quảng Nam hướng đến mục tiêu chia sẻ những kinh nghiệm, những nôi dung cốt lõi nhất trong công tác tự đánh giá và đánh giá cơ sở giáo giáo dục nghề nghiệp về chất lượng chương trình đào tạo các cấp trình độ… giúp cán, giáo viên nắm bắt, cập nhật kiến thức, thực hiện nhiệm vụ với những kết quả cao nhất…”
Tổng kết, đánh giá những kết quả thu được và bế mac lớp tập huấn
Lớp tập huấn được chia thành các nhóm giúp người học có điều kiện phát huy tính sáng tạo trong thực hành cũng như quá trình phân tích nội hàm tiêu chuẩn. Tiếp đó, các chuyên gia của Hiệp hội cùng cán bộ, giáo viên Trường Cao đẳng Quảng Nam thảo luận, chia sẻ nhiều nội dung và kỹ năng cơ bản của kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp và chương trình đào tạo. Trong đó, chú trọng hướng dẫn các thành viên tham dự tập huấn thực hiện công đoạn thu thập, sắp xếp và lưu trữ dữ liệu một cách khoa học và dễ truy xuất khi cần thiết. Đồng thời, các chuyên gia cũng chia sẻ chi tiết về kỹ năng viết báo cáo tự đánh giá chất lượng theo quy định hiện hành của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội…/.
Hữu Bắc