Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM trao bằng tốt nghiệp cho hơn 1.300 sinh viên
05:23 PM 23/06/2024
(LĐXH) - Ngày 23/6/2024, Trường Cao đẳng (CĐ) Kinh tế TP.HCM tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2024 cho 1.331 tân cử nhân và tân kỹ sư thực hành, hệ chính quy thuộc 18 ngành đào tạo của Nhà trường.

Bà Huỳnh Lê Như Trang và Ban Lãnh đạo Trường CĐ Kinh tế TP.HCM khen thưởng và tặng hoa sinh viên tốt nghiệp thủ khoa đợt này 

Buổi lễ có sự tham dự của bà Huỳnh Lê Như Trang, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, đại diện Sở Nội vụ thành phố,..; Về phía Trường CĐ Kinh tế TP.HCM có ThS. Trần Văn Tú, Hiệu trưởng Trường cùng Ban giám hiệu, tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên Trường và các sinh viên nhận bằng tốt nghiệp.

ThS. Trần Văn Tú, Hiệu trưởng Trường CĐ Kinh tế TP.HCM phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, bà Huỳnh Lê Như Trang, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM, ghi nhận và biểu dương những kết quả và thành tích trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo của Trường CĐ Kinh tế TP.HCM - một trong những trường CĐ thuộc nhóm dẫn đầu trong khối các trường CĐ của TP.HCM cũng như trong cả nước.

Hôm nay tại lễ tốt nghiệp này, sau 2,5 năm học tập đã có 1.331 em sinh viên của 18 ngành đào tạo bậc cao đẳng được công nhận và cấp bằng tốt nghiệp đợt 1 năm 2024, đây là một con số rất ấn tượng, thể hiện cho sự nỗ lực làm việc của tập thể Trường CĐ Kinh tế TP.HCM trong công tác đào tạo, sự nỗ lực học tập của các bạn sinh viên và cũng thể hiện cho chất lượng đào tạo của nhà trường.

Bà Huỳnh Lê Như Trang, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM phát biểu tại buổi lễ

Bà Trang nhấn mạnh, với sự quan tâm của các cấp, các ngành thành phố, Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM hiện nay đã có một cơ sở khang trang, hiện đại, trang thiết bị đầy đủ phục vụ cho sự nghiệp đào tạo và đảm bảo điều kiện để đào tạo gần 3.000 sinh viên cho mỗi khóa học và đảm bảo cho quy mô đào tạo hơn 8.000 sinh viên toàn trường.

“Với 35 năm xây dựng và phát triển Trường CĐ Kinh tế TP.HCM đã trở thành một ngôi trường với bề dày thành tích, có thương hiệu và uy tín cao trong hệ thống Giáo dục nghề nghiệp và đã đào tạo nhiều thế hệ học sinh – sinh viên có đầy đủ Đức – Trí - Tài cho xã hội, nhiều cựu học sinh sinh viên của Nhà trường giữ những vị trí quan trọng trong các cơ quan, doanh nghiệp, nhiều sinh viên đã thành đạt trong sự nghiệp ở tất cả các lĩnh vực", bà Trang nói. Đồng thời, bà Trang đề nghị tập thể lãnh đạo, cán bộ, nhân viên, giáo viên của nhà trường tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, nỗ lực đưa Trường phát triển lên tầm cao mới, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp Giáo dục nghề nghiệp của thành phố, đào tạo ngày càng nhiều hơn nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.

 

ThS. Trần Văn Tú, trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên

Trước đó phát biểu tại buổi lễ, ThS. Trần Văn Tú, Hiệu trưởng Trường CĐ Kinh tế TP.HCM cho biết, năm 2024 là một năm có dấu mốc quan trọng đối với Trường CĐ Kinh tế TP. HCM, Nhà trường kỷ niệm 35 năm đánh dấu một chặng đường dài xây dựng và phát triển. Hiện Trường đã thực sự là một ngôi trường khang trang, hiện đại, đầy đủ cơ sở vật chất, là ngôi nhà chung của các thế hệ, là nơi học tập, làm việc của thầy cô cán bộ, viên chức Nhà trường cùng hơn 8.000 sinh viên của 18 ngành đào tạo hàng năm.

ThS. Trần Văn Tú và đại diện Sở Nội vụ thành phố trao thưởng cho sinh viên đạt loại xuất sắc 

Đồng thời Hiệu trưởng Trường CĐ Kinh tế TP.HCM cho biết, từ đầu năm đến nay, Nhà trường đã có rất nhiều những hoạt động sôi nổi và ý nghĩa, từ những cuộc thi đua, hoạt động học thuật, hoạt động văn thể mỹ với tinh thần quyết tâm cao nhằm thi đua, lập thành tích tiến tới chào mừng 35 năm thành lập của cả thầy cô, cán bộ viên chức và học sinh sinh viên trong toàn trường. Đặc biệt, hôm nay Nhà trường tổ chức buổi công nhận và trao bằng tốt nghiệp cho các tân cử nhân, tân kỹ sự hệ chính quy, đợt 1 năm 2024.

Thay mặt lãnh đạo Nhà trường, ThS. Trần Văn Tú gửi lời tri ân các nhà giáo, cán bộ, viên chức Nhà trường đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đóng góp nhiều công sức vào sự phát triển của Trường cũng như sự nghiệp giáo dục, góp phần đào tạo, giáo dục, hỗ trợ các em sinh viên. Đồng thời, gửi lời chúc mừng đến 30 sinh viên đã đạt loại xuất sắc; 191 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, 80 sinh viên xuất sắc trong phong trào và công tác lớp và  chúc mừng tất cả 1.331 sinh viên đã được tốt nghiệp trong đợt 1 năm 2024.

Sinh viên dự lễ tốt nghiệp

“Tuy tấm bằng này chưa phải là tất cả đối với cuộc đời của mỗi con người, nhưng chắc chắn đó là khởi đầu cự kỳ quan trọng và là một đều rất tuyệt vời, không có nó chúng ta sẽ rất khó khăn trong cả cuột đời rất dài về sau; giờ đây, chính các bạn hãy nghiệm lại sự lựa chọn, với tình yêu và đam mê của mình, với sự cố gắng nỗ lực hơn hai năm qua và sẽ thấy được đó là điều rất đúng đắn. Thầy biết rằng, thời gian qua của mỗi bạn đều có đan xen những vui buồn, khó khăn vất vả, những thách thức phải vượt qua, nhưng hôm nay thầy ghi nhận tất cả các bạn đều đã thực sự bản lĩnh, đã từng bước tự lập, tự chăm sóc bản thân, sống ngày càng có trách nhiệm hơn, đã rèn luyện nhiều hơn, và đã luôn cố gắng rất nhiều để vượt qua mọi khó khăn, những cám dỗ để đi đến thành công ngày hôm nay. Và thầy muốn nói với các bạn một điều, hãy cứ vững tin như sự lựa chọn ban đầu và đã giữ niềm tin đó trong suốt quá trình làm việc và tiếp tục học tập trong tương lai, niềm tin đó là đúng đắn và chắc chắn các bạn sẽ thành công”, ThS. Trần Văn Tú nhấn mạnh. Đồng thời, nhắn nhủ với sinh viên của mình: Sau ngày hôm nay, các em hãy tiếp tục học tập và rèn luyện, thực hiện những hoài bão, ước mơ, khát vọng về tương lai và tự tin vững bước trên con đường lập thân, lập nghiệp, xây dựng cuộc sống.

Theo Trường CĐ Kinh tế TP.HCM, trong 1.331 sinh viên tốt nghiệp đợt 1 năm 2024, có 30 sinh viên đạt loại xuất sắc, 191 sinh viên tốt nghiệp loại giỏi, 80 sinh viên xuất sắc trong phong trào và công tác lớp. Thủ khoa tốt nghiệp đợt này là sinh viên Nguyễn Thị Hoàng Yến (ngành kế toán). 

Trương Đăng