Giáo dục - Nghề nghiệp
Trường THCS Trần Quốc Tuấn Quận 7 khai giảng năm học mới 2023 – 2024
01:27 PM 05/09/2023
(LĐXH) - Sáng ngày 5/9/2023, hoà chung với khí thế tưng bừng của cả nước với trên 22 triệu học sinh tựu trường, Trường THCS Trần Quốc Tuấn (phường Tân Kiểng, quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh) đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2023 – 2024 và chào mừng 1.545 học sinh tựu trường.
Cô Cao Thị Lan Phương - Hiệu trưởng Trường THCS Trần Quốc Tuấn phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024
Đến dự lễ khai giảng có đồng chí Trần Chí Dũng – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 7 cùng đại diện Phòng Giáo dục quận, đại diện lãnh đạo phường Tân Kiểng, Hội Phụ nữ, Ban đại diện cha mẹ học sinh, phụ huynh học sinh cùng các thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường.
Lễ khai giảng năm học này, Nhà trường tổ chức gọn nhẹ, tiết kiệm và ý nghĩa trong thời gian diễn ra hơn 1 tiếng đồng hồ. Một số nội dung phổ biến tại lễ khai giảng bao gồm đón học sinh đầu cấp, chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước và phát biểu chào mừng cùa hiệu trưởng và đánh trống khai trường, trao học bổng cho học sinh sinh có hoàn cảnh khó khăn…
Các em học sinh và các đại biểu nghe đọc Thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tại lễ khai giảng năm học mới
Tại buổi lễ, Hiệu trưởng Cao Thị Lan Phương đã gửi lời cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Quận ủy - UBND - UBMTTQVN Quận 7, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - UBND – UBMTTQ Phường Tân Kiểng, các bậc CMHS và quý vị khách quý đã đến dự Lễ Khai giảng năm học mới cùng thầy-trò nhà trường. Sự có mặt của quý vị tại buổi Lễ long trọng này là nguồn động viên, khích lệ, là sự cổ vũ lớn lao đối với chúng tôi trong ngày đầu tiên của năm học, cô Cao Thị lan Phương bày tỏ.
Năm học 2022-2023 vừa qua, Trường THCS Trần Quốc Tuấn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học và đạt nhiều kết quả, thành tích tốt, tiếp tục giữ vững thành tích “Tập thể lao động xuất sắc cấp thành phố”. Để có kết quả đó là nhờ sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền các cấp, các ban ngành, đoàn thể địa phương; nhờ sự tin tưởng, theo sát, chỉ đạo kịp thời của Phòng GDĐT Q7; sự hỗ trợ rất nhiệt tình của CMHS, các mạnh thường quân… và đặc biệt nhờ sự nỗ lực không ngừng, sự cống hiến không mệt mỏi của thầy – trò. Thay mặt cán bộ quản lý Nhà trường cô Cao Thị Lan Phương đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến quý vị về những đóng góp quý báu trên.
Tiết mục biểu diễn văn nghệ của các em học sinh Trường THCS Trần Quốc Tuấn
Trong năm học mới 2023 – 2024, Nhà trường đã chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở, vật chất, trang thiết bị cũng như quan tâm chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo quận 7, phòng giáo dục và sự hỗ trợ của các ngành, các cấp, sự đồng tình của các bậc phu huynh nên bước vào năm học 2023 - 2024, nhà trường đón 545 em học sinh khối 6 nhập học, nâng tổng số học sinh toàn trường lên 1.545 học sinh với 32 lớp học.
Ngoài ra, Nhà trường đầu tư tu bổ, sửa chữa CSVC như:  xây thêm 2 phòng học mới, đảm bảo đủ phòng học cho tất cả các lớp học 2 buổi ngày và thuận lợi cho việc triển khai thực hiện Chương trình phổ thông 2018. Đồng thời, nhận được quan tâm, chia sẻ của CMHS trong việc đầu tư các thiết bị dạy học hiện đại đáp ứng nhu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Bên cạnh đó, trường còn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của quý mạnh thường quân trong công tác khuyến học, chăm lo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có điều kiện vươn lên trong học tập.
Các mạnh thường quân hỗ trợ và trao 60 suất học bổng cho học sinh nghèo, khó khăn
Trên nền tảng truyền thống vững chắc, trong năm học này, thầy và trò Trường THCS Trần Quốc Tuấn tiếp tục phát huy những kết quả mà nhà trường đã đạt được, đồng thời tăng cường đổi mới dạy và học, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu giáo dục “Phát triển toàn diện Đức – Trí – Thể - Mỹ”.
Tại buổi lễ, Hiệu trưởng Nhà trường Cao Thị Lan Phương cũng nhẵn nhũ các em học sinh  bước vào năm học mới:
“Các em đang rất háo hức bước vào một năm học mới với nhiều dự định và hoài bão cho tương lai. Tương lai của các em chính là kết quả của sự cố gắng trong học tập và rèn luyện của ngày hôm nay. Cô tin tưởng và gửi gắm niềm tin ở các em, các em hãy cố gắng phấn đấu ngay từ những giờ học đầu tiên: tự giác, tự chủ và sáng tạo hơn trong học tập cũng như trong các hoạt động tập thể. Các em hãy chủ động tìm hiểu kiến thức dưới sự dìu dắt của thầy cô, biết gắn chặt giữa học và hành, tăng cường rèn luyện kĩ năng, phương pháp tự học, nghiên cứu và sáng tạo. Mỗi bước các em đi, mỗi việc các em làm đều góp phần tạo dựng nên hình ảnh của mái trường TQT thân yêu, nơi nuôi dưỡng ước mơ của bao thế hệ học sinh. Các em hãy học tập thật tốt để trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với niềm tin yêu của lãnh đạo, của thầy cô cũng như của gia đình”.
Lãnh đạo Quận 7 và các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm với lãnh đạo và học sinh Trường THCS Trần Quốc Tuấn tại lễ khai giảng năm học mới
Năm học mới bắt đầu, nhiều thử thách trước mắt, nhưng chúng ta hãy luôn tươi cười, tin tưởng rằng bằng tất cả tâm huyết và sự nỗ lực của người thầy, bằng những cố gắng không mệt mỏi của các em học sinh, bằng sự đoàn kết của toàn đơn vị chúng ta sẽ lại tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công và thắng lợi trong năm học mới này, Cô Cao Thị Lan Phương chia sẻ.
Dịp khai giảng này, Nhà trường đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ và trao 60 suất học bổng cho học sinh nghèo, khó khăn, mỗi suất gồm: 1 triệu đồng, sách vở và 1 balo.
Vương Linh