Xã hội
8 Bà mẹ Việt Nam anh hùng tỉnh Hà Nam vào lăng viếng Bác
07:20 AM 25/07/2020
(LĐXH) Ngày 24/7/2020, tám Bà mẹ Việt Nam anh hùng của tỉnh Hà Nam cùng với 292 Bà mẹ Việt Nam anh hùng tiêu biểu toàn quốc đại diện cho 5.000 Bà mẹ Việt Nam anh hùng của cả nước còn sống đã vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham dự các chương trình gặp gỡ Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Quốc phòng, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam...
Trong số 300 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, có nhiều người tuổi cao, sức yếu phải đi xe lăn nhưng trong lòng tất cả đều trào dâng niềm tự hào và xúc động khi đến thăm lăng Bác Hồ.  
Đoàn Hà Nam có các mẹ tuổi từ 90 trở lên gồm: mẹ Lương Thị Vạn (xã Tiên Sơn, Thị xã Duy Tiên, 105 tuổi);  mẹ Nguyễn Thị Minh (xã Văn Lý, huyện Lý Nhân, 100 tuổi); mẹ Phạm Thị Ngà (xã Chân Lý, huyện Lý Nhân, 99 tuổi); mẹ Đỗ Thị Diếp (Thị trấn Tân Thanh, huyện Thanh Liêm, 99 tuổi); mẹ Nguyễn Thị Hợp (xã Tràng An, huyện Bình Lục, 93 tuổi); mẹ Nguyễn Thị Chinh (xã Tiên Nội, thị xã Duy Tiên, 90 tuổi). 
Có hai mẹ tuổi 87 là mẹ Nguyễn Thị Tâm, xã Liên Sơn, huyện Kim Bảng; mẹ Lê Thị Ngoan, phường Châu Giang, thị xã Duy Tiên và mẹ Trần Thị Chính, xã Thanh Hương, huyện Thanh Liêm 60 tuổi. 
Các Bà mẹ Việt Nam anh hùng vào lăng viếng Bác.
Trong số các Bà mẹ Việt Nam anh hùng của Hà Nam có một số người đã  từng đến thăm lăng Bác Hồ, nhưng đây là đầu tiên các mẹ được đến với tư cách là đại biểu Bà mẹ Việt Nam anh hùng toàn quốc. Viếng lăng Bác là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các hoạt động của chương trình "Gặp mặt đại biểu Bà mẹ Việt Nam anh hùng toàn quốc năm 2020", kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ do Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với các đơn vị tổ chức sau 25 năm thực hiện Pháp lệnh ưu đãi Người có công với cách mạng.
Đoàn Hà Nam chụp ảnh lưu niệm sau buổi gặp mặt Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.
Chương trình thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Đảng, Nhà nước và các cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể cùng đồng bào và chiến sỹ cả nước đối với công tác chăm sóc người có công với cách mạng nói chung, Bà mẹ Việt Nam anh hùng nói riêng.
Sau khi vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng của Hà Nam và cả nước tham dự gặp mặt với lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Tối nay, các mẹ sẽ tham gia buổi gặp mặt lãnh đạo Bộ Công an. Sáng 25/7 chính thức tham dự chương trình "Gặp mặt đại biểu Bà mẹ Việt Nam anh hùng toàn quốc năm 2020" nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ. 
Giang Nam
Từ khóa: