Xã hội
Xúc động nghĩa cử của Công ty Hoa quả Phương Toản với gia đình thương binh ở Thanh Hóa
03:57 PM 10/10/2024
(LĐXH) - Bằng nghĩa cử thương người như thể thương thân, Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương đã giúp cho gia đình thương binh Nguyễn Khắc Quynh vơi bớt gánh nặng kinh tế trong giai đoạn con trai anh đang phải giành giật sự sống từng ngày ở BV Đa khoa Thanh Hóa.
Cách đây vài ngày, Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương nhận được chia sẻ của một khách hàng đến mua hoa quả tại Công ty Hoa quả Phương Toản 177 Cầu Diễn. Họ kể về trường hợp khá thương tâm là anh Nguyễn Khắc Quyền – con trai thương binh hạng 2/4 Nguyễn Khắc Quynh bị tai nạn giao thông dẫn đến trấn thương sọ não, trong khi đó hoàn cảnh gia đình khá nghèo, bản thân anh Nguyễn Khắc Quynh bị mất 61% sức khỏe còn vợ làm nghề giúp việc ở Thanh Hóa.
Bà Nguyễn Thị Phương (áo trắng), Tổng Giám đốc Công ty Hoa quả Phương Toản đến BV Đa khoa tỉnh Thanh Hoá để tìm hiểu về bệnh nhân Nguyễn Khắc Quyền
Theo lời kể của anh Nguyễn Khắc Quynh (xã Hà Long, Hà Trung, Thanh Hóa) con trai anh 21 tuổi bị tai nạn ô tô trên đường đi làm về. Do chấn thương khá nặng nên anh được đưa ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Nằm tại bệnh viện được hơn 20 ngày, do chi phí chữa trị quá lớn (theo anh Nguyễn Khắc Quynh chia sẻ thì chi phí điều trị, thuốc… mất khoảng 5 triệu đồng/ngày) nên gia đình đã xin chuyển về BV Đa khoa Thanh Hóa để điều trị tiếp.
Cảm thương trước tình cảnh của gia đình anh thương binh Nguyễn Khắc Quynh nhưng để ủng hộ đúng người đúng việc, Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương – Công ty Hoa quả Phương Toản đã đích thân từ Hà Nội về Thanh Hóa để xác minh.
Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, các bác sĩ đã xác nhận tình trạng của bệnh nhân Nguyễn Khắc Quyền bị tai nạn giao thông, trấn thương sọ não, được chuyển từ Bệnh viện Việt Đức về. Sau khi kiểm tra trùng khớp thông tin, Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương đã vào Khoa hồi sức cấp cứu của bệnh viện để thăm bệnh nhân Nguyễn Khắc Quyền và trao số tiền 50 triệu đồng cho gia đình người bệnh. Một mạnh thường quân đi cùng cũng trao số tiền 20 triệu đồng đến gia đình bệnh nhân.
Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương với các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Thanh Hóa
Ngoài ra, về nhân thân, Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương đã đề nghị gia đình anh Nguyễn Khắc Quynh làm đơn xin xác nhận của chính quyền địa phương về gia cảnh và tình trạng sức khỏe có phải thương binh không? Sau khi có giấy xác nhận của chính quyền, Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương với mong muốn lan tỏa câu chuyện của gia đình anh để kêu gọi sự hảo tâm trên fanpage hơn 300 nghìn lượt theo dõi của Công ty hoa quả Phương Toản.
Trong phiên live diễn ra tối qua 9/10, với sự nổi tiếng và uy tín trên mạng xã hội, trong khoảng 1 tiếng live, Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương đã kêu gọi được hơn 63 triệu đồng. Như vậy, tổng số tiền mà Công ty Hoa quả Phương Toản kêu gọi, ủng hộ bằng tiền mặt cho gia đình anh thương binh Nguyễn Khắc Quynh là 133.324.000 VNĐ.
Chia sẻ sau buổi kêu gọi ủng hộ, Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương xúc động thay mặt gia đình anh Quynh tri ân tấm lòng của cộng đồng mạng, của các mạnh thường quân đã tin tưởng, ủng hộ gia đình anh Quynh. Gia đình anh Quynh cũng cảm ơn tới Công ty hoa quả Phương Toản và các mạnh thường quân đã quan tâm, giúp đỡ gia đình anh trong lúc khó khăn, hoạn nạn. Điều này có ý nghĩa tinh thần rất lớn với người đang phải giành giật sự sống từng ngày, để con trai anh được tiếp thêm sức mạnh chống chọi với bệnh tật. “Chỉ cần được mọi người chúc phúc, cầu nguyện cho con trai anh sớm được ra viện, đi lại được như người bình thường cũng đã là món quà ý nghĩa lúc này với bệnh nhân và gia đình anh rồi”, Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương nói.
Dù đã làm từ thiện rất nhiều, đều đặn hàng năm và diễn ra mấy chục năm nay nhưng đây là lần đầu tiên Công ty hoa quả Phương Toản đứng ra kêu gọi ủng hộ cho một trường hợp gặp khó khăn. Lý do là bởi Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương thấy lay động vì gia đình có người là liệt sĩ hi sinh tại mặt trận phía Nam, bản thân anh Quynh từng tham gia tại chiến trường Campuchia. “Tôi luôn tâm niệm rằng mình có cuộc sống yên bình như hôm nay là nhờ sự chiến đấu hi sinh của cha ông đã ngã xuống. Trong những ngày người dân Hà Nội đang kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, tri ân những người đã hi sinh vì nền độc lập, bình yên cho nhân dân thì những hành động như thế này sẽ vô cùng ý nghĩa và thiết thực, là nguồn động viên, an ủi rất lớn với người có công”.
Cũng theo Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương, nhiều năm qua, Công ty luôn âm thầm làm thiện nguyện, giúp đỡ nhiều mảnh đời khó khăn nhưng sẽ ý nghĩa hơn nếu cùng nhận được sự lan tỏa, đồng cảm của đông đảo người dân. Đó là lý do Công ty hoa quả Phương Toản thực hiện kêu gọi. “Hoàn cảnh của gia đình anh Quynh có thể chưa khó khăn bằng rất nhiều số phận khác ngoài xã hội nhưng đây còn là hành động tri ân người có công với đất nước. Qua câu chuyện này, công ty cũng muốn gửi gắm đến mọi người về lòng biết ơn với cha anh, không được quên lịch sử, trái lại phải luôn khắc cốt ghi tâm. Từ đó sẽ có trách nhiệm hơn trong cuộc sống của mình, nỗ lực cống hiến để sống có ích, đóng góp cho quê hương”, Tổng giám đốc Nguyễn Thị Phương nói.
Nguyên Hà