Xã hội
Bình Định: Nhiều hoạt động tri ân nhân 73 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ
10:36 AM 27/07/2020
(LĐXH) - Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2020), ngày 26.7, đoàn công tác do Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh dẫn đầu đã có nhiều hoạt động thăm và làm việc với các gia đình chính sách và Trung tâm Chăm sóc và Điều dưỡng người có công của tỉnh.
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã đến thăm, tặng quà cho người có công tại Trung tâm Chăm sóc và Điều dưỡng người có công tỉnh; các gia đình chính sách, người có công tại xã Phước Hòa và xã Phước Thắng (huyện Tuy Phước). Cùng đi có Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Phong Vũ; đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH.
Đến thăm, tặng quà tại Trung tâm Chăm sóc và Điều dưỡng người có công tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của thương binh, bệnh binh, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Đồng thời ghi nhận và biểu dương những việc làm có trách nhiệm, mang tính nhân văn sâu sắc của các cán bộ, công chức, viên chức của Trung tâm trong việc chăm sóc thương binh, bệnh binh, người có công.
Tặng quà cho người có công tại trung tâm Điều dưỡng NCC tỉnh
Thăm, tặng quà cho 20 gia đình chính sách, người có công tiêu biểu tại xã Phước Hòa và xã Phước Thắng (huyện Tuy Phước), Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các gia đình chính sách, người có công đã hy sinh, chiến đấu anh dũng vì độc lập, tự do của dân tộc; mong muốn các gia đình chính sách, người có công luôn sống gương mẫu, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng để con cháu noi theo.        
Cũng trong tối cùng ngày, tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Quy Nhơn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ với tinh thần “Mỗi ngọn nến thắp sáng - Vạn tấm lòng tri ân”. Cùng thời điểm, tại 104 nghĩa trang liệt sĩ khác trong tỉnh cũng đồng loạt diễn ra lễ thắp nến tri ân.
Dự lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ TP Quy Nhơn có các đồng chí: Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Vĩnh, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và 200 ĐVTN.
Tại buổi lễ, các đại biểu đã mặc niệm thành kính tưởng nhớ và thắp nến tri ân, bày tỏ lòng biết ơn các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc tuổi xuân, máu xương của mình, anh dũng chiến đấu, hy sinh trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, vì tương lai tươi sáng của dân tộc.
Thắp nến tri ân tại Nghĩa trang thành phố Quy Nhơn
Thay mặt tuổi trẻ tỉnh nhà, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Hà Duy Trung phát biểu bày tỏ lòng biết ơn và hứa quyết tâm phát huy truyền thống cách mạng, nguyện không ngừng rèn luyện, cống hiến hết mình vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, như ước nguyện của các anh, các chị một thời cầm súng chiến đấu và bảo vệ Tổ quốc. Nhân dịp này, Tỉnh đoàn đã tặng 10 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho các CCB, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn.
Trong ngày 26.7, Tỉnh đoàn đã tổ chức “Bữa cơm yêu thương” và trao quà tại 14 gia đình mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn TP Quy Nhơn. Các cơ sở Đoàn trong tỉnh cũng tổ chức hoạt động Ngày Chủ nhật xanh, ra quân tình nguyện làm vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, trồng cây xanh tại các nghĩa trang liệt sĩ và tổ chức khám bệnh cấp thuốc; thăm, tặng quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng, các đối tượng chính sách.
Thục Quyên

 

Từ khóa: