Lao động
Bình Phước: Chi hỗ trợ cho lao động tự do, người bán vé số bị ảnh hưởng do dịch Covid-19
10:18 AM 20/07/2021
(LĐXH) – Ngày 19/7, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước phối hợp với Bưu điện huyện đã trao kinh phí hỗ trợ (đợt 1) cho người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) và một số đối tượng đặc thù gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Bình Phước  chi hỗ trợ cho lao động tự do, người bán vé số bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

Trong đợt 1 này, huyện Chơn Thành đã phê duyệt, trao kinh phí hỗ trợ cho 116 người, với tổng số tiền 89,8 triệu đồng (trong đó có kinh phí từ xổ số kiến thiết Bình Phước là 23,8 triệu đồng). 

Cụ thể, huyện chi hỗ trợ cho 88 lao động tự do, với mức 750 ngàn đồng/người và hỗ trợ kinh phí cho 28 người bán vé số lẻ lưu động với mức 850 ngàn đồng/người. Việc chi hỗ trợ cho những người khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nhằm kịp thời động viên tinh thần, giúp người lao động bớt khó khăn, ổn định cuộc sống.

Để đảm bảo thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19, Bưu điện huyện Chơn Thành đã bàn giao tiền và danh sách về các trưởng ấp, khu phố, để trao lại cho những người được hỗ trợ theo quy định. 

Cùng ngày, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đến thăm và tặng quà cho công nhân đang phải cách ly tại Công ty Beesco Vina, Khu công nghiệp Chơn Thành 2.

LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ 3 triệu đồng cho 1 công nhân thuộc đối tượng F0 và 1,5 triệu đồng/người cho 34 công nhân thuộc đối tượng F1 thực hiện Quyết định 2606/QĐ-TLĐ của Tổng LĐLĐ Việt Nam về chi hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 này.

Thảo Nhi

 

 

Từ khóa: