Lao động
Cà Mau: Thống kê lao động tự do, người bán vé số dạo bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 để hỗ trợ
04:51 PM 20/07/2021
(LĐXH) – Ngày 20/7, ông Nguyễn Quốc Thanh, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau cho biết: Thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg ngày 07/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau đã tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét quyết định chính sách theo Nghị quyết số 68 của Chinh phủ.
Đồng chí Nguyễn Quốc Thanh, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Cà Mau

Theo đó, đối với lao động tự do và một số đối tượng đặc thù khác, căn cứ điều kiện cụ thể và khả năng ngân sách của tỉnh, tỉnh giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp các sở, ngành, đơn vị liên quan rà soát, tham mưu UBND tỉnh ban hành chính sách hỗ trợ theo quy định tại điểm 12, mục II và điểm 8, mục III Nghị quyết số 68 của Chính phủ.

Theo tổng hợp báo cáo từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh về ngành nghề/công việc bị tạm dừng hoạt động theo yêu cầu cấp thẩm quyền để thực hiện phòng chống dịch bệnh covid-19, tính đến ngày 19/7/2021, tỉnh Cà Mau đã hoàn thành danh sách chi hỗ trợ cho người bán vé số lưu động, toàn tỉnh có 3.250 người, với số tiền chi hỗ trợ là 2.437.500.000 đồng. Ngoài ra, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh đã chỉ đạo các huyện, thành phố khẩn trương rà soát và  hoàn thành chi trả hỗ trợ cho các đối tượng còn lại.

Việc thực hiện kế hoạch này nhằm kịp thời hỗ trợ cho người lao động gặp khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, góp phần đảm bảo đời sống và an toàn cho người lao động. Về nguyên tắc và yêu cầu hỗ trợ phải bảo đảm đúng đối tượng, đúng nguyên tắc, công khai, minh bạch, không trùng đối tượng được thụ hưởng, không để bỏ sót đối tượng, không để xảy ra tình trạng lợi dụng, trục lợi chính sách; đối tượng hỗ trợ thuộc diện được hưởng từ 02 chế độ hỗ trợ trở lên thì chỉ được hưởng một chế độ hỗ trợ cao nhất, không hỗ trợ đối tượng tự nguyện không tham gia.

Vương Linh

Từ khóa: