Xã hội
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Phú Thọ thăm, tặng quà người có công với cách mạng
05:19 PM 26/07/2018
(LĐXH)- Nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), ngày 26/7, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Dân Mạc đã đi thăm, tặng quà người có công, gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Việt Trì.
Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Huy Hoàng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Việt Trì; Bùi Đức Nhẫn, Giám  Sở Lao động TBXH; lãnh đạo UBND thành phố Việt Trì…
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Dân Mạc thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Dần
ở xã Sông Lô, thành phố Việt Trì, Phú Thọ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Dân Mạc cùng đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình ông Vũ Ngọc Minh, thương binh hạng 1/4 tại phường Gia Cẩm; bà Nguyễn Thị Sìu, vợ liệt sĩ và gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Dần ở xã Sông Lô. Tại các nơi đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Dân Mạc đã bày tỏ lòng biết ơn đối với những cống hiến, hi sinh của các anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh, các gia đình chính sách đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời, ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống và mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, phẩm chất tốt đẹp của người lính “Bộ đội Cụ Hồ”, là tấm gương sáng trong việc chấp hành chính sách pháp luật, giáo dục thế hệ trẻ lòng yêu nước, ý chí phấn đấu vươn lên phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Dân Mạc cũng yêu cầu cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn thành phố Việt Trì tiếp tục thực hiện tốt chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công với cách mạng; quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện để các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh phát triển sản xuất, vươn lên làm giàu cho gia đình và quê hương.
Trước đó, ngày 25/7, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành, thị cũng tổ chức nhiều đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách trên địa bàn.
Tại huyện Phù Ninh, đồng chí Bùi Minh Châu, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đến thăm và tặng quà các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Đồng chí Bùi Minh Châu và đoàn đã tới thăm hỏi, tặng quà các gia đình: mẹ Việt Nam anh hùng Vũ Thị An và ông Trần Quốc Việt, thương binh ¼ ở thị trấn Phong Châu; ông Lê Tuấn Đảm, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học 81% và ông Nguyễn Đức Trị, thương binh ¼ ở xã Phú Nham; bà Lê Thị Phú, gia đình hai đời liệt sỹ ở xã Bình Bộ.
Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Minh Châu và đoàn công tác đến thăm, tặng quà
gia đình ông Nguyễn Đức Trị, thương binh hạng ¼ ở xã Phú Nham (huyện Phù Ninh)
Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Minh Châu bày tỏ sự biết ơn đối với những cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, các thương bệnh binh, gia đình chính sách với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng chí gửi lời chúc sức khỏe tới mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, gia đình chính sách và mong các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu trong các phong trào ở địa phương, động viên con cháu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, học tập và lao động đạt kết quả cao để xây dựng kinh tế gia đình đồng thời chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp...
Tại huyện Yên Lập, đồng chí Bùi Văn Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng đoàn công tác đã đi thăm hỏi, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Sa Thị Môn ở thị trấn Yên Lập, thương binh 1/4 Đinh Công Trọng ở xã Mỹ Lương, thương binh 1/4 Bùi Đức Chính và gia đình ông Đinh Hải Lý là người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học 81% ở xã Xuân Viên.
Tại các nơi đến thăm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Văn Quang đã tặng quà và ân cần thăm hỏi sức khỏe bày tỏ lòng biết ơn vô hạn trước những hi sinh, mất mát, những đóng góp to lớn của mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công cho nền độc lập dân tộc. Đồng chí mong muốn các gia đình phát huy truyền thống vẻ vang, nỗ lực vượt khó, phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc; giáo dục con cháu gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và quy định của địa phương, cùng chung tay góp sức xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp. Đồng chí đề nghị huyện Yên Lập cần tiếp tục làm tốt công tác "Đền ơn đáp nghĩa", xây dựng, phát huy truyền thống, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn". Trong đó, cần đặc biệt quan tâm, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho các mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng…

Chí Tâm

Từ khóa: