Xã hội
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sơn La, lãnh đạo địa phương, đơn vị trong tỉnh thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công
11:27 AM 28/07/2019
(LĐXH) Nhân kỷ niệm Ngày Thương binh, Liệt sĩ, ngày 27/7, đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Sơn La đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách tại huyện Mai Sơn. Cùng đi có đồng chí Lê Hồng Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Mai Sơn.
Đồng chí Hoàng Văn Chất và đoàn đã đến thăm và tặng quà ông Lò Văn Pành, thương binh hạng 3/4, bản Nà Si, xã Hát Lót; ông Trịnh Thanh Tình, bệnh binh, tiểu khu Tiền Phong II, xã Hát Lót; ông Bùi Văn Bình, thương binh hạng 4/4, tiểu khu 10, xã Hát Lót; ông Nguyễn Quốc Trịnh, thương binh hạng 4/4, tiểu khu 9, thị trấn Hát Lót; ông Luyện Quang Đại, thương binh hạng 4/4, tiểu khu 20, thị trấn Hát Lót. Đồng chí Hoàng Văn Chất đã ân cần hỏi thăm sức khỏe của các thương binh, bệnh binh và những người thân trong gia đình, đồng chí mong các thương binh, bệnh binh phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”, gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình, tích cực tham gia cùng chính quyền tuyên truyền, vận động gia đình, người thân và nhân dân địa phương thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La hỏi thăm sức khỏe

và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Đoàn Thị Diệp ở tổ 10, phường Quyết Thắng

Ngày 27/7, đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh, Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Sơn La, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến thăm, tặng quà người có công, thân nhân người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019). Cùng đi có đồng chí Chá A Của, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận tỉnh ủy; lãnh đạo sở Lao động, TB&XH, Liên đoàn Lao động tỉnh và huyện Quỳnh Nhai.
Thay mặt đoàn, đồng chí Nguyễn Đắc Quỳnh đã thăm hỏi, động viên, tặng quà ông Bạc Cầm Thể, nạn nhân chất độc hóa học, bản Khoang, xã Chiềng Khoang; ông Lò Văn Khợ, thương binh 4/4, bản Ngáy, xã Chiềng Bằng; ông Lò Hồng Sơn, thương binh 4/4, xóm 5; ông Lò Văn Khé, thương binh 4/4, bệnh binh, xóm 4 và ông Điêu Chính Dụng, thân nhân liệt sĩ, xóm 3, xã Mường Giàng. Đồng chí mong các thương binh, thân nhân liệt sĩ phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia công tác xóa đói, giảm nghèo, vươn lên làm giàu. Đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương quán triệt sâu sắc chủ trương, đường lối của Đảng đối với người có công với cách mạng, làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa; quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của các thương binh, gia đình liệt sĩ, đối tượng chính sách trên địa bàn.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Sơn La hỏi thăm sức khỏe và tặng quà bệnh binh

Cầm Văn Lạc ở bản Bó, phường Chiềng An, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La

Cũng trong ngày 27/7, đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn Thành phố. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thái Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Sơn La, các đồng chí trong Thường trực thành ủy, HĐND, UBND thành phố; đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.
Đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Đoàn Thị Diệp ở tổ 10, phường Quyết Thắng; bệnh binh Lò Văn Loa ở bản Pột, phường Chiềng Cơi. Tại các gia đình, đồng chí Hoàng Quốc Khánh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống của mẹ Việt Nam Anh hùng và bệnh binh; động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo, tạo điều kiện tốt nhất để các gia đình chính sách trên địa bàn có điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.
Đồng chí Nguyễn Thái Hưng, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Sơn La cùng các đồng chí trong Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND thành phố; đại diện các phòng, ban chuyên môn và lãnh đạo các xã, phường đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn Thành phố.
Đoàn đã đến thăm bệnh binh Cầm Văn Lạc ở bản Bó, phường Chiềng An; thương binh Lò Văn Yêu và Cà Văn Hướng ở xã Chiềng Ngần. Tại các gia đình, lãnh đạo Thành phố đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những đóng góp, hy sinh của các thương binh, bệnh binh trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các gia đình; đồng thời động viên các gia đình tiếp tục giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng, tích cực tham gia phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, xây dựng địa phương phát triển.
Ngày 25/7, Đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do đồng chí Vi Đức Thọ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La làm Trưởng đoàn và lãnh đạo huyện Thuận Châu đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Thuận Châu.
Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà 5 gia đình thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học tại các xã: Mường É, Chiềng Pha, Chiềng Ly, Thôm Mòn và thị trấn Thuận Châu. Tại các gia đình, đồng chí Vi Đức Thọ đã ân cần thăm hỏi sức khỏe các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ; đồng thời, mong muốn các gia đình tiếp tục có những đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
Mỹ Linh
Từ khóa: