Xã hội
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội thăm, tặng quà các gia đình chính sách
03:40 PM 25/07/2018
(LĐXH)-Ngày 24/7/2018, đoàn lãnh đạo thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Đức Chung - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hà Nội dẫn đầu đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7).
Cụ thể, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Bỏng, 95 tuổi tại phường Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm. Mẹ có 4 người con 4 gồm 3 trai, 1 gái, trong đó có 2 con trai là liệt sỹ.
 Chủ tịch Nguyễn Đức Chung (ngoài cùng) thăm gia đình thương binh Nguyễn Hữu Tương
Thay mặt lãnh đạo thành phố và nhân dân Thủ đô, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự cống hiến, hy sinh của mẹ Nguyễn Thị Bỏng đối với sự nghiệp đấu tranh dành độc lập của dân tộc. Đồng thời, đồng chí Chủ tịch cũng nhấn mạnh: “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô luôn ghi nhớ công lao to lớn của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, trong đó có mẹ và các anh hùng liệt sỹ.
Tiếp đó, đoàn đến thăm gia đình thương binh Nguyễn Hữu Tương ở phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm. Anh Tương sinh năm 1952, là thương bình nặng ¼ (81%), hiện gia đình anh có 2 người con đã tốt nghiệp đại học, có việc làm tốt.
Trò chuyện và thăm hỏi thương binh Nguyễn Hữu Tương, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung bày tỏ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô luôn đánh giá cao và ghi nhớ những hy sinh, đóng góp to lớn của các thương binh, liệt sĩ đối với sự nghiệp giải phóng đất nước. Các anh chính là tấm gương quý báu để hun đúc cho thế hệ trẻ hôm nay về truyền thống và tinh thần yêu nước.
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND thành phố chúc gia đình và thương binh Nguyễn Hữu Tương mạnh khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống anh bộ đội cụ Hồ, chăm chỉ lao động, vượt qua khó khưn để đóng góp tích cực vào sự phát triển của địa phương...
Về phía các gia đình chính sách, người có công, tất cả đã vô cùng phấn khởi, xúc động trước sự tri ấn, quan tâm của lãnh đạo thành phố, quận Bắc Từ Liêm và các cấp, ngành đối với các đối tượng chính sách, người có công nói chung và các gia đình nói riêng trên địa bàn quận. Đây là món quà ý nghĩa, phần nào động viên tinh thần các đối tượng chính sách sống lạc quan, cố gắng tin tưởng vào con đường lãnh đạo và các chính sách của Đảng và Nhà nước./.
Mỹ Hạnh
 
Từ khóa: