Xã hội
Chương trình "Khúc quân hành" lần thứ IV - năm 2018: Côn Đảo - Huyền thoại biển
03:02 PM 21/07/2018
(LĐXH) Tối 20/7, tại Hà Nội, đã diễn ra chương trình nghệ thuật đặc biệt Khúc quân hành lần thứ IV với chủ đề “Côn Đảo - Huyền thoại biển”. Chương trình do Báo Người Hà Nội phối hợp với Hội Cựu chiến binh Cơ quan Văn phòng Quốc hội tổ chức chào mừng 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018) và 85 năm ngày sinh nữ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu.
Phát biểu khai mạc Chương trình, Nhà báo Đào Xuân Hưng, Tổng Biên tập Báo Người Hà Nội cho biết, nhằm ôn lại quá khứ hào hùng của dân tộc trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, thống nhất đất nước, đồng thời cũng là sự tri ân đối với những người đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp độc lập, giải phóng dân tộc. Ban tổ chức đã tổ chức Chương trình giao lưu nghệ thuật Khúc quân hành lần thứ IV với chủ đề “Côn Đảo – Huyền thoại biển”.
Nhà báo Đào Xuân Hưng, Tổng Biên tập Báo Người Hà Nội phát biểu khai mạc Chương trình
Chương trình giao lưu nghệ thuật  năm nay có sự góp mặt của nhiều nghệ sỹ  thể hiện những ca khúc về cách mạng, ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, cùng với những ca khúc bất hủ đã đi cùng năm tháng. Cũng tại chương trình, khán giả còn được gặp gỡ, giao lưu cùng các nhân chứng lịch sử, những người đã chiến đấu, chỉ huy trực tiếp tại chiến trường năm xưa. Mỗi câu chuyện như đưa chúng ta sống lại một thời kỳ vô cùng gian khó mà rất đỗi tự hào của dân tộc.
Đồng chí Nguyễn Đức Thụ và đồng chí Nguyễn Văn Đạt giao lưu cùng khán giả
Cùng với chương trình nghệ thuật đặc biệt này, trong nhiều tháng qua, Ban tổ chức đã thực hiện một chuỗi các hoạt động về nguồn; dâng hương tưởng niệm Anh hùng liệt sĩ tại đài tưởng niệm Bắc Sơn, Hà Nội; trao tặng quà cho các thương binh nặng tại Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, Bắc Ninh; trao quà cho các thương binh, gia đình người có công với cách mạng huyện Côn Đảo, trao sổ tiết kiệm cho cựu tù Côn Đảo năm xưa. Trong hành trình này, Ban tổ chức và các nhà hảo tâm đã trao hơn 200 suất quà  trị giá gần 300 triệu đồng cho các thương binh, bệnh binh, các gia đình chính sách. Tại nghĩa trang Hàng Dương - nơi yên nghỉ của 1922 anh hùng liệt sĩ, Đoàn Công tác Chương trình Khúc quân hành lần thứ IV đã làm lễ dâng hương Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, nhà yêu nước Nguyễn An Ninh, nữ anh hùng liệt sĩ Võ Thị Sáu và các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại nghĩa trang.
Nhà báo Đào Xuân Hưng, Tổng Biên tập Báo Người Hà Nội và đại diện Ngân hàng Liên Việt Postbank
tặng quà tri ân các gia đình chính sách
Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã trao các món quà tri ân cho các gia đình chính sách; trao quà lưu niệm cho các tổ chức, cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu và nhà tài trợ có tấm lòng vàng năm 2018.
Với những hoạt động thiết thực và ý nghĩa, chương trình Khúc quân hành chính là sự tiếp nối và lan tỏa truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, là một nghĩa cử thể hiện sự tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ, thương binh, gia đình có công với cách mạng.
Đồng chí Bùi Thế Đức và đồng chí Nguyễn Văn Mười trao tặng quà lưu niệm
cho các cá nhân, tổ chức, các nhà hảo tâm
“Ban tổ chức mong muốn chương trình “Khúc quân hành” là sợi dây kết nối những tấm lòng nhân ái, khơi dậy tinh thần chia sẻ của cộng đồng xã hội với các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống; đồng thời góp phần tuyên truyền sâu rộng tới cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tình yêu thương, nhân ái đã trở thành một nét đẹp văn hóa tinh thần của người Hà Nội và cũng là truyền thống tốt đẹp của nhân dân cả nước” - Nhà báo Đào Xuân Hưng, Tổng Biên tập Báo Người Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức chương trình chia sẻ ./.
Thảo Lan
Từ khóa: