Lao động
Cơ hội nghề nghiệp cho cựu du học sinh Anh và các bạn trẻ tại TP Hồ Chí Minh
04:40 PM 27/10/2016
(LĐXH)-Drive your success 2016 là ngày hội nghề nghiệp dành cho các du học sinh Anh nói riêng và các bạn trẻ tại TP.HCM nói chung, được tổ chức bởi Hội Cựu du học sinh Anh tại Việt Nam (UKAV) phối hợp với Hội đồng Anh (British Council), cùng các đối tác chiến lược Navigos Search và ICAEW. Sự kiện sẽ diễn ra vào sáng Chủ Nhật, ngày 06 tháng 11 năm 2016 tại khách sạn Novotel Saigon. Với quy mô hơn 20 đại diện từ các công ty hàng đầu tham gia trực tiếp tuyển dụng cùng sự góp mặt của khoảng 500 bạn trẻ tham dự, Drive your success 2016 hứa hẹn sẽ là sự kiện tuyển dụng lớn nhất của cộng đồng du học sinh Anh tại TP.HCM.

Tiếp nối thành công của các sự kiện do UKAV tổ chức hàng năm, Drive Your Success 2016 được kỳ vọng là một ngày hội nghề nghiệp giúp các bạn trẻ định hướng thành công trong sự nghiệp và cuộc sống. Drive Your Success 2016 dự kiến sẽ có sự tham gia của hơn 20 công ty, tập đoàn lớn tại Việt Nam như Standard Chartered, Navigos, ICAEW, ACCA, VIB, Fossil – Misfit, SSI, v.v… Sự kiện được kỳ vọng kết nối các doanh nghiệp hàng đầu với nguồn lực chất lượng cao, bao gồm các bạn cựu du học sinh Anh và các sinh viên tốt nghiệp tại các trường top trong nước có thành tích học tập và ngoại khóa tốt.

Hội chợ việc làm Connect the Dots năm 2015
Theo thống kê của chính phủ, mỗi năm có thêm gần nửa triệu sinh viên tốt nghiệp tại Việt Nam và hơn 100.000 bạn trẻ đi du học. Tuy nhiên, số liệu của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho thấy tỷ lệ thất nghiệp trong nhóm thanh niên thành thị, có trình độ đại học, cao đẳng trở lên đang tăng cao, đòi hỏi các bạn sinh viên phải ngày càng nỗ lực để tìm được công việc phù hợp với nguyện vọng và trình độ.
Đứng dưới góc độ người tham dự, sự kiện không chỉ giới hạn cho các cựu du học sinh Anh mà còn quy tụ cựu du học sinh tại các nước tiên tiến khác và sinh viên mới tốt nghiệp trong nước đáp ứng được tiêu chí của các đơn vị tuyển dụng. Lực lượng nhân sự có kinh nghiệm muốn tìm kiếm cơ hội thăng tiến cũng được chào đón tại sự kiện này, với các vị trí dành cho quản lý cấp trung có 1-5 năm kinh nghiệm.
Để đạt được hai mục tiêu trên, bên cạnh hoạt động chính là tuyển dụng và hướng nghiệp, Drive Your Success 2016 cũng tổ chức nhiều hoạt động bổ ích khác giúp các bạn trẻ được gặp gỡ trực tiếp với các giám đốc nhân sự, phỏng vấn nóng tại sự kiện và có cơ hội nhận học bổng tổng trị giá hơn 50 triệu đồng từ ICAEW. Đến với Drive Your Success 2016, người tham dự có cơ hội bổ sung kỹ năng xin việc và phỏng vấn thành công; xây dựng thương hiệu và tiếp thị bản thân trước nhà tuyển dụng thông qua cuộc hội thảo với 2 chủ đề chính Drive your success và Read the interviewer’s mind. Thông qua những chia sẻ của các khách mời, diễn giả về hành trình đi tới thành công, buổi nói chuyện hi vọng sẽ truyền cảm hứng, sự tự tin khi đi xin việc cho các bạn trẻ, đồng thời cũng giúp các ứng viên tìm hiểu cách chuẩn bị và xử lý tình huống phỏng vấn một cách xuất sắc qua góc nhìn của chính các nhà tuyển dụng.
Sự kiện tổ chức hoàn toàn miễn phí cho người tham dự vào cửa.

Sự kiện tổ chức hoàn toàn miễn phí cho người tham dự vào cửa.

 


Mỹ Hạnh

Từ khóa: