Xã hội
Đắk Lắk: Tập trung số hóa hồ sơ Người có công
08:09 AM 07/03/2020
(LĐXH) - Hiện nay, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk đang quản lý hơn 49 ngàn hồ người có công và thân nhân người có công. Trong thời gian qua, việc quản lý hồ sơ lưu trữ chủ yêu theo phương pháp truyền thống nên việc khai thác thông tin hồ sơ gặp nhiều khó khăn, nhất là việc giải quyết chế độ chính sách liên quan đến người có công.
Cán bộ cập nhật thông tin để phục vụ số hóa hồ sơ

Năm 2019, từ nguồn kinh phí Trung ương ủy quyền thực hiện Pháp lệnh ưu đĩa người có công, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã hỗ trợ 650 triệu đồng để số hóa gần 6 ngàn hồ sơ người có công; năm 2020 Bộ tiếp tục hỗ trợ cho tỉnh 700 triệu đồng để số hóa hồ sơ người có công với cách mạng giai đoạn 2. Với kinh phí này, tỉnh ưu tiên số hóa hồ sơ hai đối tượng thương binh và liệt sỹ. Hiện tại, đơn vị chức năng đang cập nhật dữ liệu của khoảng gần 10.000 hồ sơ thương binh, liệt sỹ vào phần mềm quản lý chuyên ngành người có công, dự kiến hoàn thành trước quý I-2020.

Cách lưu trữ hệ thống văn bản truyền thống có nhiều hạn chế như: khó tra cứu thông tin, dễ bị thất lạc, hư hỏng… Việc số hóa hồ sơ người có công với cách mạng nhằm giúp công tác quản lý, lưu trữ hồ số một cách khoa học và hiệu quả. Đồng thời tra cứu thông tin tiện lợi, nhanh chóng phục vụ công tác giải quyết chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng theo hướng hiện đại, an toàn, chính xác.
                                                                                                       Lê Hải Lý
 
Từ khóa: