Xã hội
Địa chỉ tin cậy, nghĩa tình của người có công ở Thành Nam
02:48 PM 10/07/2022
(LĐXH)- Với tình cảm, sự tri ân sâu sắc đối với những người đã cống hiến, hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc, các cán bộ, nhân viên Trung tâm Điều dưỡng người có công Nam Định đã phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, hết lòng phục vụ tận tình, chu đáo người có công trong và ngoài tỉnh đến điều dưỡng tại Trung tâm.
Trung tâm Điều dưỡng người có công Nam Định là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh Nam Định được thành lập tháng 5/2019. Trung tâm có chức năng tổ chức, tiếp nhận, quản lý chăm sóc, phục hồi sức khỏe cho các đối tượng người có công với cách mạng  và thực hiện các chế độ, chính sách, tiêu chuẩn đãi ngộ của Nhà nước đối với người có công thuộc phạm vi quản lý; tổ chức nuôi dưỡng, điều trị; phục hồi chức năng cho con đẻ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học bị dị dạng, dị tật không có khả năng tự sinh hoạt và thực hiện các dịch vụ công khác theo quy định của pháp luật.
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ Trung tâm đã từng bước đúc rút kinh nghiệm, không ngừng hoàn thiện quy trình trình điều dưỡng với nhiều đổi mới tích cực, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị và nhu cầu của người có công đến điều dưỡng, đặc biệt là đổi mới công tác nâng cao đời sống tinh thần, văn hóa văn nghệ, tổ chức các hoạt động tham quan du lịch trong quá trình phục vụ người có công điều dưỡng tại Trung tâm.
Người có công đọc sách báo tại Trung tâm Điều dưỡng người có công Nam Định
Ngay từ đầu năm, Trung tâm đã xác định nhiệm vụ, chủ động xây dựng kế hoạch và chuẩn bị tốt các điều kiện thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn theo kế hoạch được giao.
Do đại dịch Covid 19 đã cơ bản được kiểm soát, hoạt động của Trung tâm đã có nhiều khởi sắc. Đến hết tháng 6/2022, Trung tâm đã tổ chức đón tiếp 02 đoàn người có công huyện Xuân Trường với 187 người đến điều dưỡng, đạt 23,38% chỉ tiêu kế hoạch Sở giao. Đơn vị còn phối hợp cùng Phòng Người có công, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Nam Định đưa đón 951 người có công đi điều dưỡng tại Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc sức khỏe Đồ Sơn – Hải Phòng, đạt 79,25%.
Quang cảnh ở Trung tâm Điều dưỡng người có công Nam Định
Để nâng cao chất lượng công tác điều dưỡng tập trung, Trung tâm đã quán triệt đội ngũ cán bộ, nhân viên có trách nhiệm phục vụ tận tình, chu đáo, chăm lo cho từng đối tượng điều dưỡng. Cán bộ, nhân viên làm công tác tiếp phẩm, nấu ăn luôn phát huy tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, tích cực khai thác nguồn lương thực, thực phẩm đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp, xây dựng chế độ ăn hợp lý, phù hợp với độ tuổi, từng loại bệnh lý của các đối tượng, vừa đầy đủ chất dinh dưỡng vừa hợp khẩu vị từng vùng miền. Thực đơn mỗi ngày được xây dựng đa dạng, thay đổi thường xuyên, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Trong thời gian điều dưỡng gần 1 tuần tại Trung tâm, người có công được khám bệnh, lập hồ sơ bệnh án và tư vấn sức khỏe. Đội ngũ cán bộ y tế tận tình, thăm khám, tư vấn, hướng dẫn kiến thức chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần; hỗ trợ người có công đến điều dưỡng luyện tập và phục hồi chức năng.
Trong mỗi đợt người có công đến điều dưỡng luân phiên, Trung tâm đều xây dựng lịch các hoạt động điều dưỡng phù hợp như tham quan kết hợp với các hình thức giải trí, sinh hoạt tại chỗ: nghe thời sự, đọc sách báo, chơi cầu lông, cờ tướng, bóng chuyền...
Được đón tiếp, phục vụ tận tình chu đáo, các đối tượng người có công đều cảm thấy thoải mái, khỏe mạnh, phấn khởi, cảm động trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của cán bộ, nhân viên Trung tâm ./.
Hải Uyên
Từ khóa: