Xã hội
Đoàn đại biểu người có công Hậu Giang thăm Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội
05:06 PM 28/10/2020
(LĐXH)- Ngày 28/10, tại Trụ sở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ, Phó Cục trưởng Cục Người có công, ông Nguyễn Xuân Long, đã có buổi tiếp thân mật đoàn người có công với cách mạng tiêu biểu tỉnh Hậu Giang nhân dịp đoàn ra thăm thủ đô và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Báo cáo tại buổi tiếp, bà Hồ Thu Ánh, Giám đốc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Hậu Giang, trưởng đoàn cho biết: Hiện nay, tỉnh có gần 36.000 người có công với cách mạng, trong đó có 35 lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa; 2012 Bà mẹ Việt Nam anh hùng; hơn 12.000 liệt sĩ, hơn 1.000  người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày… Trong 9 tháng đầu năm 2020, tỉnh giải quyết chế độ trợ cấp cho người có công và thân nhân của họ gần 2.000 hồ sơ.
Lãnh đạo Cục Người có công chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn
Năm 2020, Hậu Giang cùng cả nước ra sức phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời thực hiện chính sách hỗ trợ cho người có công với cách mạng và thân nhân theo Nghị quyết số 42/NQ-CP và Quyết định 15/QĐ-TTg với 6.093 người với kinh phí hơn 9 tỷ đồng.
Những năm gần đây, tỉnh Hậu Giang luôn duy trì và phát triển liên tục cuộc vận động đền ơn đáp nghĩa, giải quyết cơ bản khó khăn về nhà ở cho người có công; chủ động tổ chức thực hiện toàn diện các chính sách theo Pháp lệnh người có công, nâng cao đời sống cho người có công.
Hàng năm, Sở tham mưu UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh-Liệt sĩ nhăm phát động phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, huy động các nguôn lực xã hội đề hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách cải thiện cuộc sóng, đặc biệt quan tâm đến các gia đình chính sách có nhiều khó khăn, ở vùng sâu, vùng xa, biên giới; đây mạnh xã hội hóa công tác chăm lo, chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng tạo điều kiện cho các địa phương vận động đạt kết quả tốt.
Tại buổi gặp gỡ, các đại biểu người có công Hậu Giang đã phát biểu tâm tư tình cảm khi tới thăm Bộ LĐTB&XH. Đại diện đoàn đã gửi lời cảm ơn tới các cấp, các ngành và đặc biệt là lãnh đạo Bộ đã tạo điều kiện để đoàn có cơ hội được tới Hà Nội và vào Lăng viếng Bác. Các đại biểu cũng hứa khi trở về địa phương sẽ tiếp tục giáo dục con cháu phát huy truyền thống cách mạng, tích cực đóng góp công sức xây dựng quê hương, đất nước.
Trò chuyện với 35 đại biểu người có công tỉnh Hậu Giang, Phó Cục trưởng Cục Người có công Nguyễn Xuân Long bày tỏ vui mừng khi được tiếp đón đoàn người có công với cách mạng tiêu biểu tỉnh Hậu Giang.
Biểu dương tỉnh Hậu Giang thời gian qua đã làm tốt và có nhiều cách làm hay, sáng tạo đối với công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho những gia đình đối tượng có công của các cấp, các ngành trong tỉnh. Phó Cục trưởng Nguyễn Xuân Long mong muốn tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, quan tâm đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách.
Tại buổi gặp mặt, Phó Cục trưởng Cục Người có công cho biết Đảng, Nhà nước đã có nhiều sự quan tâm tới các đối tượng người có công. Những chính sách ưu đãi đã thể hiện sự quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước chăm sóc tới đời sống vật chất và tinh thần của người có công. Mặc dù vậy, so với những hy sinh, cống hiến cũng chỉ bù đắp phần nào, làm vơi đi một phần những mất mát, hy sinh to lớn...
Thời gian qua, cùng với chính sách mới được sửa đổi, Đảng, Nhà nước tiếp tục điều chỉnh chính sách cho phù hợp với các đối tượng người có công. Với mục tiêu phấn đấu nâng cao đời sống của người có công ngày một tốt hơn, Bộ LĐTB&XH tiếp tục nghiên cứu, đề xuất những chính sách nhằm nâng cao đời sống cho những người có công...
Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Bộ, Phó Cục trưởng Cục Người có công đã trao tặng quà và gửi lời chúc chuyến đi của đoàn vui khỏe, an toàn, thành công tốt đẹp./.
Hồng Minh
Từ khóa: