Xã hội
Đoàn đại biểu TP Hà Nội dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ tại tỉnh Quảng Trị
07:31 PM 11/07/2018
(LĐXH)-Thiết thực kỷ niệm 71 năm Ngày thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2018), chiều 10/7, đoàn đại biểu TP Hà Nội do ông Khuất Văn Thành - Thành ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội dẫn đầu đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tại một số nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.
Đoàn đại biểu TP Hà Nội do ông Khuất Văn Thành - Thành ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - TBXH dẫn đầu dâng hương tại Nghĩa trang đường 9.
Dừng chân tại Nghĩa trang Liệt sỹ Trường Sơn, đoàn đã trang trọng đặt vòng hoa mang dòng chữ: Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP Hà Nội kính viếng hương hồn các anh hùng liệt sỹ. Các thành viên trong đoàn đã thắp hương tại Đài tưởng niệm và dành 1 phút mặc niệm tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ. Sau đó, mỗi thành viên đến từng phần mộ thắp những nén hương thơm tri ân, tưởng nhớ công ơn của những của các anh hùng liệt sỹ đã không itếc máu xương cho cuộc đấu tranh dành độc lập dân tộc. Được biết, Nghĩa trang Trường Sơn là nghĩa trang liệt sỹ quốc gia lớn nhất, quy tụ hơn 10.200 phần mộ liệt sĩ.
Tiếp đó, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội đến dâng hương tại Nghĩa trang đường 9. Nơi đây quy tụ gần 9.500 mộ liệt sỹ, trong đó có những ngôi mộ tập thể. Trong không khí trang nghiêm, thành kính, Đoàn đã bày tỏ niềm tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương, cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc, đánh đuổi kẻ thù, thống nhất đất nước. 
Ông Khuất Văn Thành - Giám đốc Sở Lao động - TBXH thắp nén hương thơm tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ
Tại 2 nghĩa trang, Đoàn đã dành nhiều thời gian đến thắp hương từng phần mộ của những người con Hà Nội. Trong các cuộc chiến tranh, những người con của Hà Nội đã tham gia chiến đấu, cống hiến hết mình và hy sinh trên nhiều miền của Tổ quốc.
Tại Khu di tích Thành cố Quảng Trị, Đoàn đã dâng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh trong chiến dịch 81 ngày đêm mùa hè đỏ lửa năm 1972, bảo vệ Thành cổ, giải phóng Quảng Trị, ghi lại mốc son chói lọi trong trang sử cách mạng hào hùng của dân tộc. 
Hoạt động này của Đoàn đại biểu TP Hà Nội là một trong chuỗi những hoạt động kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, thể hiện tinh thần, trách nhiệm và tình cảm sắt son của thế hệ hôm nay với thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu để bảo vệ đất nước. Hoạt động này sẽ góp phần tăng cường sự giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống anh hùng của dân tộc, sự hy sinh vẻ vang của các lớp thế hệ cha ông, từ đó truyền lửa cách mạng, tinh thần yêu nước và lối sống đúng với đạo lý Uống nước nhớ nguồn của dân tộc cho thế hệ tương lai vươn lên xây dựng đất nước./.
Mỹ Hằng
Từ khóa: