Lao động
Doanh nghiệp dệt may chăm lo tốt đời sống người lao động
05:46 PM 21/08/2024
(LĐXH)- Với phương châm xác định người lao động là một trong những nguồn lực quan trọng nhất của doanh nghiệp, từ khi thành lập đến nay, Công ty TNHH May Đại Hướng luôn chú trọng tới công tác chăm lo đời sống, đảm bảo thu nhập cho cán bộ, công nhân viên.
Vừa qua, Công ty TNHH May Đại Hướng đã tổ chức chương trình du lịch hè 2024 dành cho toàn thể cán bộ, công nhân viên. Đây là một hoạt động được tổ chức thường niên tại doanh nghiệp, năm nay thu hút 250 công nhân viên tham gia.
Trong chuyến du lịch kéo dài 2 ngày 1 đêm tại Hạ Long (Quảng Ninh), người lao động đã có dịp được tham quan vịnh Hạ Long, tham quan Bảo tàng Quảng Ninh, trải nghiệm các trò chơi thú vị Teambuilding, thưởng thức bữa tiệc Galadinner… Đây là dịp để người lao động được nghỉ ngơi, thư giãn và gắn kết, giao lưu cùng đồng nghiệp.
Được biết, cùng với hoạt động tổ chức du lịch hè, công ty cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác nhằm chăm lo phúc lợi cho cán bộ nhân viên như: tổ chức chương trình Tất niên, tổ chức khai xuân đi lễ chùa đầu năm, tổ chức tuần lễ áo dài nhân dịp 8/3, tổ chức các chương trình thể thao, tổ chức ngày 20/10…
Ngày 21/8/2024, thực hiện sự chỉ đạo công đoàn cấp trên, Công đoàn Công ty TNHH may Đại Hướng tổ chức “Bữa cơm công đoàn” cho hơn 800 công nhân lao động trong công ty. Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
Thông qua “Bữa cơm Công đoàn” là dịp để người lao động, tổ chức Công đoàn và lãnh đạo doanh nghiệp chia sẻ, tạo nên không gian ấm áp đoàn kết như người trong gia đình. Qua đó tạo dựng niềm tin, sự gắn bó của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp. Đồng thời cũng là dịp để tổ chức Công đoàn tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động.
Theo đại diện Công ty, Công ty TNHH May Đại Hướng là một trong những doanh nghiệp tại Hưng Yên luôn chú trọng tới công tác đảm bảo thu nhập và chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động. Trong những thời điểm ngành may mặc gặp nhiều khó khăn về đơn hàng, công ty vẫn luôn nỗ lực đảm bảo thu nhập cho cán bộ, công nhân viên bằng nhiều hoạt động thiết thực. Hiện tại, sản phẩm may mặc được sản xuất tại công ty xuất khẩu 100%. Người lao động được đảm bảo thu nhập với mức lương trung bình 10 triệu đồng/người/tháng.
Các chương trình, hoạt động được triển khai tại công ty đã góp phần nâng cao đời sống cho người lao động, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, công nhân viên, đồng thời tạo khí thế thi đua lao động sản xuất trong doanh nghiệp.
Khánh Linh