Xã hội
Hạ Hòa đảm bảo các đối tượng yếu thế được đón Xuân đầm ấm
09:13 AM 10/02/2021
(LĐXH)- Mặc dù là huyện miền núi còn gặp nhiều khó khăn của tỉnh Phú Thọ, song mỗi dịp Tết đến Xuân về, Ðảng bộ, chính quyền và các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội huyện Hạ Hòa lại tập trung triển khai các hoạt động chăm lo tết cho gia đình chính sách, hộ nghèo và các đối tượng yếu thế với mong muốn mọi nhà đều được đón tết trong no đủ, đầm ấm, yên vui.
Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm nay, với tinh thần “mọi người, mọi nhà đều có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau”, huyện Hạ Hòa đã huy động mọi nguồn lực, triển khai nhiều hoạt động thiết thực để góp phần mang tết đến với người nghèo và các gia đình chính sách, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.
Là một trong những đơn vị đầu mới tiếp nhận và tổ chức trao quà tết trong dịp Tết Nguyên đán, Hội Chữ thập đỏ huyện Hạ Hòa đã tích cực triển khai các hoạt động để góp phần giúp người có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng bảo trợ xã hội đón tết vui xuân. Ông Vũ Cao Trí, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Hạ Hòa cho biết: Năm nay, được giao là vai trò nòng cốt, Hội đã phối hợp chặt chẽ với Phòng Lao động - Thương binh xã hội và Ủy ban MTTQ huyện rà soát tất cả các đối tượng trên địa bàn huyện tại 20 xã, thị trấn để tránh sự trùng lặp, không có sự bỏ sót để phân bố quà từ nguồn Trung ương, tỉnh, huyện và các nhà tài trợ, đúng theo quan điểm của Chủ tịch UBND huyện là không để ai không có Tết.

Bí thư Huyện ủy Hạ Hòa Lưu Quang Huy trao quà Tết Tân Sửu 2021 cho các đối tượng chính sách

Để thực hiện chu đáo công tác chăm lo tết cho người nghèo, huyện Hạ Hòa đã thực hiện rà soát để những suất quà tết đến đúng với những đối tượng có hoàn chăn khó khăn, đảm bảo công bằng, khách quan. Theo đó, trong dịp Tết Nguyên Tân Sửu 2021, toàn huyện Hạ Hòa dự kiến sẽ tổ chức, vận động, tiếp nhận và trao trên 2 nghìn phần quà tới các đối tượng người cao tuổi, người nghèo và gia đình chính sách tại các xã trên địa bàn huyện với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng. Cụ thể gồm: nguồn kinh phí từ ngân sách Trung ương trên 500 triệu đồng, ngân sách tỉnh trên 290 triệu đồng, kinh phí do huyện đảm bảo trên 800 triệu đồng và trên 700 triệu đồng từ nguồn vận động và xã hội hóa, mục tiêu phấn đấu là đảm bảo 100% các hộ nghèo, gia đình chính sách cũng như các đối tượng yếu thế khác đều được nhận quà Tết.
Ông Hoàng Công Phú ở khu 2  xã Xuân Áng (huyện Hạ Hòa), cho biết: Hôm nay, rất vinh dự được các ban, ngành, các nhà tài trợ trong tỉnh đến giúp đỡ, tặng quà các hộ nghèo để đón xuân Tân Sửu 2021. Chúng tôi vô cùng cảm động và biết ơn tất cả các cơ quan, đoàn thể và các ban, ngành đã hỗ trợ cho người nghèo đón một cái tết mới vui vẻ, hạnh phúc.
Như đã thành thông lệ, mỗi dịp Tết đến Xuân về, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Phú Thọ 2 phối hợp với  Hội Chữ thập đỏ huyện Hạ Hòa tổ chức trao tặng quà tết cho các hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam, qua đó góp phần thực hiện công tác đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Dịp tết Tân Sửu 2021, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Phú Thọ 2 đã tặng 60 suất quà, mỗi suất là 500.000 đồng tiền mặt cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn và nạn nhân chất độc da cam dioxin tại các xã  Đại Phạm, Hiền Lương, Hương Xạ, Lang Sơn. Những phần quà tết gửi tới các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các nạn nhân chất độc da cam đã thể hiện truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam, là sự quan tâm, động viên các gia đình trong dịp tết đến xuân về để các gia đình đón một cái tết vui tươi, đầm ấm.
Trong không khí vui tươi của những ngày giáp Tết, tất cả các đối tượng chính sách, người nghèo và các đối tượng ở Hạ Hòa cảm thấp ấm áp hơn với những phần quà và sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện để mọi nhà đều được đón Tết cổ truyền dân tộc đầm ấm, sum vầy. Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của toàn xã hội để tri ân những người có công, gia đình chính sách và hỗ trợ những hoàn cảnh còn khó khăn đón tết thêm đầy đủ, lan tỏa thông điệp yêu thương của mùa xuân quê hương, đất nước đến mọi người, mọi nhà.

Chí Tâm

Từ khóa: