Lao động
Hà Nội: Phiên giao dịch làm chuyên đề việc làm bán thời gian năm 2023 mang đến nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên và người lao động
11:35 AM 20/09/2023
(LĐXH)-Ngày 20/9/2023, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội và Trường Đại học Công nghệ Đông Á phối hợp tổ chức Phiên giao dịch làm chuyên đề việc làm bán thời gian năm 2023 tại Sân tòa nhà Polyco, Trường Đại học Công nghệ Đông Á – đường Trịnh Văn Bô, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Phiên giao dịch việc làm bán thời gian năm 2023 thu hút hơn 50 doanh nghiệp, đơn vị tham gia tuyển dụng với các vị trí ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn
Phiên giao dịch việc làm bán thời gian năm 2023 nhằm tạo cầu nối 3 bên: Nhà trường - Sinh viên - Doanh nghiệp; tạo cơ hội có các doanh nghiệp tiếp cận được nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo mối quan hệ trao đổi thông tin lâu dài giữa nhà trường và doanh nghiệp. Đồng thời, sự kiện này nhằm tạo điều kiện cho sinh viên được trải nghiệm các hoạt động thực tế tại Phiên giao dịch việc làm, được thực hành các kỹ năng tìm kiếm việc làm; sinh viên, người lao động được tiếp cận, tìm hiểu thị trường lao động có cơ hội tìm việc làm thêm, việc làm bán thời gian và tiếp xúc, phỏng vấn trực tiếp với các doanh nghiệp, đơn vị có nhu cầu tuyển dụng để lựa chọn được công việc phù hợp.
Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Phiên giao dịch làm chuyên đề việc làm bán thời gian năm 2023 đã thu hút tổng số 50 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, trong đó có 20 doanh nghiệp tham gia trực tiếp tại Trường Đại học Công nghệ Đông Á, với tổng số 2.652 chỉ tiêu, vị trí tuyển dụng.
Doanh nghiệp tư vấn việc làm nhiệt tình cho sinh viên
Trong tổng số 50 doanh nghiệp tham gia, có 23/50 doanh nghiệp tham gia trong lĩnh vực thương mại - dịch vụ, chiếm 46%. Ngoài ra còn các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khác như: Sản xuất, nhà hàng - khách sạn, siêu thị,… Tổng hợp thông tin từ các doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, có thể thấy các ngành Thương mại - Dịch vụ có nhu cầu tuyển lớn, nhất là việc làm bán thời gian để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Qua đó thấy được sự đa dạng lĩnh vực ngành nghề của các doanh nghiệp đăng kí tham gia Phiên giao dịch việc làm chuyên đề bán thời gian sẽ tạo điều kiện cho sinh viên, người lao động tìm kiếm được việc làm, lựa chọn được công việc thích hợp với khả năng, sở trường của bản thân, thêm thu nhập và tích lũy kinh nghiệm thực tế.
Đặc biệt, tổng hợp kết quả cho thấy nguyện vọng của sinh viên được khảo sát có 969/1.828 sinh viên chưa có việc làm, do đó tại Phiên giao dịch làm chuyên đề việc làm bán thời gian ngày 20/9/2023, Ban tổ chức đã mời một số doanh nghiệp, nhãn hàng có uy tín có nhu cầu tuyển dụng nhân viên partime như: Công ty CP Takahiro, Công ty TNHH Jollibee Việt Nam, Công ty CP Bellsystem24 Việt Nam, Công ty CP thương mại dịch vụ Golden Gate, Công ty CP thương mại và dịch vụ Tuhu, … Các chỉ tiêu tuyển dụng vị trí bán thời gian đa dạng các ngành nghề như: Nhân viên phục vụ, nhân viên bếp, nhân viên bán hàng, nhân viên pha chế, chăm sóc khách hàng, phụ bếp, lễ tân… Cùng với đó các chỉ tiêu tuyển dụng các vị trí dành cho sinh viên sắp ra trường cũng rất phong phú với các ngành: Kinh doanh - Maketing, Kế toán – kiểm toán, nhân viên hành chính,cơ khí – hàn, Điện – điện tử, Công nghệ thông tin…
Theo đánh giá, các chỉ tiêu có chất lượng cùng quyền lợi và mức thu nhập thỏa đáng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên, người lao động tìm kiếm được việc làm phù hợp.
Tại Phiên giao dịch việc làm lần này, số lượng các vị trí việc làm với mức thu nhập nhập từ thu nhập từ 5 - 7 triệu/tháng được các doanh nghiệp đưa ra đông nhất với 1.035/2.652 chỉ tiêu (chiếm 39% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng). Đây là mức thu nhập của các vị trí việc làm bán thời gian hoặc dành cho các bạn sinh viên, ở các vị trí công việc tập sự, đơn giản chưa yêu cầu chuyên môn cao.
Tiếp đến là các vị trí việc làm có mức thu nhập từ 7-10 triệu đồng/tháng với 815/2.652 chỉ tiêu (chiếm 30,7% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng). Đây là mức thu nhập của đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như: kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề…
Các chỉ tiêu có mức thu nhập cao từ 10 triệu trở lên có 437/2.652 chỉ tiêu (chiếm 16,4% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng). Đây là mức thu nhập của các chỉ tiêu tuyển dụng chất lượng cao như: Kinh doanh, CNTT, quản lý, kỹ sư, giám sát, Trưởng - Phó phòng dành cho người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao.
Còn lại 365 vị trí tuyển dụng mức lương sẽ được doanh nghiệp và người lao động thỏa thuận trong quá trình phỏng vấn, đảm bảo đáp ứng nhu cầu, quyền lợi của người lao động.
Với sự chuẩn bị và phối hợp tốt của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội và Trường Đại học Công nghệ Đông Á, Phiên giao dịch làm chuyên đề việc làm Bán thời gian 2023 thực sự  là cơ hội cho sinh viên được tiếp cận thông tin về nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp, đơn vị; và đặc biệt sinh viên, người lao động còn được tham gia hội thảo, được tư vấn, giới thiệu và định hướng về đào tạo, dạy nghề, tư vấn việc làm, được tư vấn các kỹ năng phỏng vấn, kỹ năng tìm việc, kỹ năng chuẩn bị hồ sợ, tư vấn hướng nghiệp và tư vấn về chính sách pháp luật nhằm mục đích trang bị hành trang cho các bạn sinh viên khi ra trường tìm kiếm được việc làm phù hợp với năng lực của bản thân. Qua đó, sẽ mang lại kết quả tốt, tạo cơ hội việc làm cho tất cả người lao động, sinh viên đang học tập trên địa bàn Thành phố Hà Nội nói chung và sinh viên Trường Đại học Công nghệ Đông Á nói riêng./.
Mỹ Hạnh