Xã hội
Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em bị ảnh hưởng do bão lũ tại miền Bắc
03:48 PM 03/10/2024
(LĐXH) - Ngày 03/10/2024, tại trụ sở Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Công ty TNHH Zott Việt Nam đã trao biển hỗ trợ 1 tỷ đồng cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi bão lũ miền Bắc. Tham gia chương trình có ban Giám đốc cùng đại diện các phòng chuyên môn của Quỹ BTTEVN; Đại diện cho Zott Việt Nam, có ông Ông Benedikt Koeck, Giám đốc phát triển kinh doanh Zott toàn cầu tại Việt Nam, ông Bùi Quốc Hùng, Phó Tổng giám đốc Zott Việt Nam.
Ông Đinh Tiến Hải, Giám đốc Quỹ BTTEVN tiếp nhận biển tượng trưng sản phẩm Váng sữa và phô mai trị giá 01 tỷ đồng từ ông Bùi Quốc Hùng, Phó Tổng giám đốc Zott Việt Nam trao tặng

Siêu bão Yagi đổ bộ vào Miền Bắc vừa qua đã để lại những hậu quả nặng nề, gây thiệt hại và mất mát to lớn đến các gia đình nơi đây về cả vật chất lẫn tinh thần, đặc biệt trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương nhất. Cuộc sống thường ngày của trẻ em ở các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang – nơi bị ảnh hưởng bão lũ nhiều nhất - vốn dĩ đã khó khăn, một bữa ăn no đã là “ước mơ” đối với các em rồi, chưa mong chờ đến một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, mà giờ đây còn bị bão lũ cuốn đi tất cả.

Các đại biểu cùng nhau trao đổi về những hoạt động dài lâu với mong muốn góp phần hỗ trợ thiết thực cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Việc “chiến đấu” với bão lũ trong vài ngày đã quan trọng thì việc khắc phục cuộc sống sau bão lũ lại là cuộc chiến lâu dài và cực kỳ cấp thiết, đòi hỏi sự chung tay của rất nhiều nguồn lực từ Chính phủ và cộng đồng. Hưởng ứng lời kêu gọi của Quỹ BTTEVN và thấu hiểu sự mất mát to lớn này, ngay sau Dự án gây Quỹ dinh dưỡng “Zott Monte Cùng bé lớn khôn” tại 4 tỉnh Tây Nguyên vừa hoàn thành - Zott Việt Nam tiếp tục chung tay cùng Quỹ BTTEVN đóng góp 75.200 hũ sản phẩm Váng sữa & Phô mai tươi – tổng trị giá 1 tỷ đồng với Chương trình Zott Dẫn dinh dưỡng, Truyền yêu thương – Vì một Miền Bắc kiên cường”. Chương trình sẽ diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12/2024, Zott Việt Nam sẽ trao tặng 75.200 hũ váng sữa Monte/ phô mai tươi Milk Tiger miễn phí cho 9.400 trẻ em (mỗi trẻ em 8 hũ) tại các trường mầm non của 4 tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang.

Đây là sự tiếp nối của hành trình “Zott Dẫn dinh dưỡng, Truyền yêu thương" với chương mới “Vì một Miền Bắc kiên cường” để duy trì sứ mệnh cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em khó khăn của Zott Việt Nam. Trong nhiều năm qua, hàng triệu sản phẩm dinh dưỡng của Zott đã được trao tặng cho hàng trăm ngàn trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn, điều kiện còn nhiều thiếu thốn, đặc biệt là chế độ dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày. Hi vọng với sự đóng góp này, các sản phẩm dinh dưỡng từ Zott Việt Nam sẽ phần nào giúp trẻ em bị ảnh hưởng bão lũ ở 04 tỉnh Miền Bắc được tiếp thêm “sức mạnh” để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Đăng Doanh

Từ khóa: trẻ em có HCKK