Xã hội
Học sinh Olympia đồng hành cùng các bạn vùng lũ miền Trung
05:56 PM 30/10/2016
(LĐXH) Ngày 26-27/10/2016 đoàn công tác của Quỹ Bốn Mùa Yêu Thương bao gồm học sinh, phụ huynh và giáo viên Olympia đã vượt hơn 500km trực tiếp mang các phần đồ dùng học tập, sách vở cùng hơn 130 triệu đồng trao tận tay các em học sinh trường Tiểu học Đồng Hoá, xã Đồng Hoá, huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình đang chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn lũ vừa qua.
Đây là kết quả gây quỹ được thông qua chương trình đi bộ từ thiện Walkathon 2016 do trường Olympia tổ chức diễn ra ngày 15/10 vừa rồi tại công viên Cầu Giấy, Hà Nội. Mặc dù mưa lớn, hơn 1200 học sinh, giáo viên và phụ huynh đã cùng đi bộ quyên góp được gần 100 triệu đồng. Ngay sau đó, Hội Học sinh Olympia tiếp tục phát động chiến dịch “Cho tôi xin một thứ trong cặp bạn” để quyên góp đồ dùng học tập, sách vở... Kết thúc chiến dịch với số tiền quyên góp được hơn 130 triệu đồng cùng nhiều sách vở, đồ dùng học tập đã được chuyển vào Quỹ Bốn Mùa Yêu Thương với mong muốn tiếp thêm động lực đến trường cho các bạn học sinh trường tiểu học Đồng Hoá. 
Ông Bàn Thái Hưng, đại diện cho Quỹ Bốn Mùa Yêu Thương cho biết: “Những món quà trên là sự sẻ chia của thầy trò trường Olympia dành cho các tỉnh miền Trung chịu thiệt hại trong cơn bão vừa qua nói chung và đặc biệt dành cho trường Tiểu học Đồng Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Bình nói riêng. Hi vọng rằng với sự hỗ trợ của Olympia các em học sinh và giáo viên trường tiểu học Đồng Hóa sẽ có điều kiện học tập và giảng dạy tốt hơn trong thời gian tới.”

Các em học sinh trường Tiểu học Đồng Hóa chụp hình lưu niệm với đoàn công tác Quỹ Bốn Mùa Yêu Thương.


Trường tiểu học Đồng Hóa, nằm tại Tuyên Hóa là một huyện vùng sâu phía tây Quảng Bình, nằm ở dải đất miền trung thời tiết khắc nghiệt quanh năm nên đời sống người dân còn gặp nhiều khó khăn. Trường tiểu học Đồng Hóa có 276 học sinh,  trong đó 261/276 học sinh thuộc diện hộ nghèo. Đợt lũ vừa qua trường bị ngập cao 2m, có 143 gia đình học sinh bị ngập, lũ đồ về rất nhanh cho nên toàn bộ sách vở, đồ dùng học tập của các bạn học sinh gần như không giữ được.

Quỹ Bốn Mùa Yêu Thương đến thăm và trao quà cho một số hộ dân khó khăn xã Đồng Hóa.


Ngoài ra Quỹ còn tới thăm và tặng quà cho 15 hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã Đồng Hóa với các hoàn cảnh đặc biệt như bé Trần Thị Diệu Yến, học sinh lớp 1, bé không còn cha, mẹ ung thư vòm họng giai đoạn cuối, trong thời gian lũ vừa rồi, nước ngập tới tận mái nhà.
Trực tiếp được nhìn, được nghe thấy những hoàn cảnh khó khăn, sự thiếu thốn của các học sinh nơi đây em Hương Giang lớp 11 xúc động chia sẻ: “Em đã được nhìn thấy hình ảnh thiệt hại do lũ gây ra tại các tỉnh miền Trung trên các báo đài nhưng khi đến thăm gia đình em Yến thì em thấy thiệt hại do lũ gây ra còn kinh khủng hơn nhiều lần như em đã biết. Nhà cửa, tài sản, sách vở...bị lũ cuốn đi hết khiến nhiều gia đình đã khó khăn còn khó khăn hơn. Em mong rằng sẽ có thêm nhiều tấm lòng hảo tâm quan tâm và giúp đỡ những người dân nơi đây để họ có cuộc sống tốt hơn.”
Giúp các em phơi sách vở bị ướt do mưa lũ.
PV
Từ khóa: