Xã hội
Hơn 150 đối tượng chính sách huyện Ba Vì được khám, chữa bệnh miễn phí
10:02 AM 18/12/2019
Sáng ngày 17/12/2019, tại khu di tích lịch sử K9-Đá Chông, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng phối hợp với Bệnh viện Quân y 354 tiến hành khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 150 đối tượng chính sách 3 xã là Ba Trại, Minh Quang và Thuần Mỹ thuộc huyện ba Vì, thành phố Hà Nội.
Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày hội Quốc phòng Toàn dân, 75 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam.
Các đối tượng chính sách của huyện Ba Vì được các bác sĩ ân cần khám bệnh
Tại chương trình lễ khai mạc, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã tặng 12 suất quà cho các đối tượng đặc biệt của 3 xã trên, mỗi xuất quà trị giá là 500 nghìn đồng. Sau lễ khai mạc, 150 đối tượng chính sách là Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, thân nhân của Liệt sỹ, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn của 3 xã trên đã được đội ngũ Y, Bác sỹ của Bệnh viện Quân Y 354 tận tình khám chữa bệnh. Tại đây, các Y, Bác sỹ đã ân cần thăm hỏi sức khỏe của từng bệnh nhân, các bệnh nhân được khám các bệnh liên quan đến huyết áp, mắt, tim mạch, tai mũi họng....Sau khi khám, các bác sỹ đã tư vấn cho từng người, chế độ dinh dưỡng hợp lý và tập luyện thể dục, thể thao để nâng cao sức khỏe. Cũng tại chương trình khám bệnh, các đối tượng còn được phát thuốc miễn phí, mỗi suất thuốc trị giá khoảng hơn 200 nghìn đồng.
Việc khám bệnh cho các đối tượng chính sách của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng trong dịp này thể hiện sự tri ân đối với các gia đình chính sách, đối tượng chính sách 3 xã của huyện Ba Vì, đồng thời tăng tình đoàn kết quân dân nơi đơn vị đóng quân.
Được biết, huyện Ba Vì vốn có truyền thống anh dũng kiên cường trong các cuộc kháng chiến của dân tộc, cũng chính vì vậy số người có công với cách mạng cũng như các liệt sỹ, thương binh trong huyện, các đối tượng chính sách có liên quan là rất lớn. Toàn huyện có 4.741 người có công, thân nhân liệt sỹ, hoạt động kháng chiến đang hưởng trợ cấp hàng tháng.
Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ huyện Ba Vì, Hà Nội
Các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn luôn nhận được sự quan tâm, sẻ chia sâu sắc của các cấp, các ngành, các cơ quan, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn. Đặc biệt, đối với bà mẹ Việt nam anh hùng, các đơn vị luôn chăm sóc ân cần và chu đáo cả đời sống vật chất, tinh thần. Hiện 20/20 “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” hiện đang sinh sống tại 15 xã, thị trấn trong huyện được các đơn vị nhận chăm sóc suốt đời với mức kinh phí từ 700 ngàn đồng trở lên/1người /1tháng. Một số đơn vị, địa phương tiêu biểu trong thực hiện chính sách Thương binh, liệt sỹ, chăm sóc người có công và hoạt động đền ơn đáp nghĩa những năm gần đây gồm có Công ty cổ phần Ao vua, năm 2018 đã hỗ trợ xây dựng 10 nhà tình nghĩa trị giá 40 triệu đồng/1căn nhà, các xã Vạn Thắng, Phú Sơn, Tản Hồng, Thái Hòa, Tiên Phong, Sơn Đà... là những địa phương luôn hoàn thành tốt công tác xây dựng quỹ đền ơn đáp nghĩa, trách nhiệm nghĩa tình với người có công với cách mạng trên địa bàn huyện./.
Mỹ Hạnh
Từ khóa: