Lao động
Hơn 500 sinh viên tham gia Hội chợ việc làm Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long năm 2023
05:55 PM 29/04/2023
(LĐXH) - Sáng ngày 28/4, Trường ĐH SPKT Vĩnh Long phối hợp với gần 20 công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức Hội chợ việc làm đợt 1 năm 2023, thu hút hơn 500 sinh viên tham gia.
PGS. TS Lê Hồng Kỳ - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long  tặng hoa các đơn vị tham gia

Tham dự Hội chợ Việc làm có PGS.TS Lê Hồng Kỳ - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long (VLUTE), cùng đại diện lãnh đạo của gần 20 công ty, doanh nghiệp và các em sinh viên. Đây là hoạt động thường niên của VLUTE được tổ chức 2 lần trong năm với mục đích nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo kết nối giữa sinh viên tốt nghiệp với nhà tuyển dụng

Tại buổi khai mạc PGS.TS Lê Hồng Kỳ cho biết “ Nhà trường và Doanh nghiệp là hai chủ thể có vai trò và vị trí khác nhau nhưng cùng chung nhiệm vụ là đồng hành đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội. Thông qua Hội chợ việc làm hằng năm, Nhà trường đã tiếp thu được những ý kiến, đóng góp của doanh nghiệp từ đó điều chỉnh, cập nhật các chương trình đào tạo, sao cho phù hợp với tình hình thực tế, nhu cầu tuyển dụng. Cuộc Cách mạng CN 4.0 hiện nay, việc giới thiệu tới sinh viên về các vị trí việc làm tại doanh nghiệp cũng được Nhà trường thực hiện trên nhiều phương diện, các nguồn thông tin được chia sẻ dễ dàng và sâu rộng hơn, từ đó giúp sinh viên định hướng được nghề và lựa chọn được công việc tốt sau khi ra trường”

Ông Đỗ Thế Trinh – GĐ Nhân sự Thaco Agri chia sẻ “Với bề dày thành tích và sự nỗ lực không ngừng của Quý thầy cô và các bạn sinh viên, hiện nay đa số các bạn sinh viên tốt nghiệp tại trường đã tham gia và làm rất tốt các công việc tại doanh nghiệp. Thông qua ngày hội hôm nay, chúng tôi mong muốn rằng hoạt động liên kết giữa Doanh nghiệp và Nhà trường sẽ ngày càng được đẩy mạnh hơn nữa, giúp Doanh nghiệp tiếp cận được nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh”

Sinh viên tìm hiểu thông tin tuyển dụng từ công ty

Tại ngày hội việc làm năm nay, sinh viên được giới thiệu các thông tin liên quan đến định hướng nghề nghiệp, nhu cầu tuyển dụng, các yêu cầu và điều kiện của các công ty, doanh nghiệp, nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm cho quá trình ứng tuyển sau này. Đây được xem là cơ hội thuận lợi dành cho sinh viên vừa mới tốt nghiệp mong muốn tìm được việc làm tốt, phù hợp với chuyên môn.

Cũng nhân dịp này, Công ty cổ phần đầu tư giáo dục VIETGROUP cũng gửi tặng 20 voucher tổng trị giá 100 triệu (mỗi voucher 5 triệu) dành cho các bạn tham gia chương trình Kỹ sư làm việc tại Nhật Bản khi đăng kí tại công ty VIETGROUP.

Đảm bảo việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp luôn là mối quan tâm hàng đầu của Nhà trường, điều này thể hiện qua rất nhiều hoạt động trong đó có Hội chợ việc làm được xem là hoạt động thường niên, sự kiện này đã mang lại hàng nghìn cơ hội việc làm hấp dẫn cho sinh viên. Hằng năm, tỷ lệ sinh viên ra trường của VLUTE luôn đạt hơn 90%, đây là thành công nổi bật khẳng định uy tín chất lượng đào tạo của Nhà trường.

Thanh Đức

 

 

Từ khóa: