Lao động
Hợp tác đào tạo nghề cho sinh viên chuyên ngành cơ khí
02:11 PM 07/10/2016
(LĐXH) - Ngày 7/10/2016, Trường Cao đẳng nghề TPHCM tổ chức Lễ ký kết hợp tác đào tạo với Công ty TNHH Cung ứng và quản lý lao động PM Works Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên chuyên ngành cơ khí, tạo cơ hội tiếp cận môi trường thực hành và làm việc cho các sinh viên tốt nghiệp.

Cắt băng khánh thành Công ty TNHH Cung ứng và quản lý lao động PM Works Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ, Thạc sỹ  Lê Quốc Bình – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề TPHCM khẳng định: Nhiều năm qua, Trường Cao đẳng nghề thành phố Hồ Chí Minh luôn chú trọng công tác hợp tác đào tạo, tạo mối liên kết với các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Từ sự liên kết hợp tác với Công ty TNHH Cung ứng và quản lý lao động PM Works Việt Nam, nhà trường mong muốn có sự gắn kết bền chặt, lâu dài để tạo cơ hội thuận lợi cho các sinh viên ngành cơ khí của trường được tiếp cận các máy móc, thiết bị tinh vi, đạt tiêu chuẩn và phong cách làm việc chuyên nghiệp từ các chuyên gia, giảng viên của Nhật Bản.

Ký kết hợp tác đào tạo giữa lãnh đạo trường cao đẳng nghề TPHCM và đại diện Công ty PM Works Việt Nam

Là công ty chủ quản của Công ty TNHH Cung ứng và quản lý lao động PM Works Việt Nam, Chủ tịch Tổng công ty Mugegawa Seiko- ông Sugimoto Tomio Sama cũng bày tỏ mong muốn trường Cao đẳng nghề thành phố sẽ trở thành đối tác tin cậy, cầu nối song phương giữa hai bên để tạo được nhiều thuận lợi trong lĩnh vực hợp tác đào tạo, nhất là đào tạo nghề về lĩnh vực cơ khí, mở rộng thị trường lao động trong tương lai.

Tại buổi lễ, ông Đinh Tuấn Anh – Giám đốc Công ty TNHH Cung ứng và quản lý lao động PM Works Việt Nam cũng cho biết: Công ty sẽ tạo mối quan hệ gắn kết với trường cao đẳng nghề thành phố trong liên kết đào tạo, cung ứng lao động cho thị trường trong nước và Nhật Bản. Đặc biệt, nội dung ký kết hợp tác giữa công ty với trường sẽ tập trung đào tạo học viên tiếng Nhật từ trình độ sơ cấp đến luyện nghe nói; tư vấn, giới thiệu việc làm cho thị trường lao động ở Việt Nam, Nhật Bản; tư vấn, đào tạo nghề, nhất là chuyên ngành gia công cơ khí chính xác, đảm bảo tu nghiệp sinh được thực hành trên máy móc hiện đại, đạt chuẩn tại trường và xưởng của công ty, Tổng công ty Mugegawa Seiko Việt Nam.

Trao học bổng cho sinh viên cơ khí của trường

Chương trình hợp tác dự kiến kéo dài trong 3 năm, từ năm 2016-2019 với nhiều giai đoạn. Bước đầu, công ty sẽ đào tạo 70 sinh viên ngành cơ khí của trường và sau đó có kế hoạch đào tạo cho các giai đoạn tiếp theo.

Nhân dịp này, Công ty TNHH Cung ứng và quản lý lao động PM Works Việt Nam tổ chức Lễ khánh thành Công ty và tài trợ 6 suất học bổng cho sinh viên cơ khí tham gia dự án liên kết giữa công ty và nhà trường.Tổng công ty Mugegawa Seiko trao 10 suất học bổng cho các sinh viên xuất sắc.

                                                                                                                              Thương Hoài

Từ khóa: