Xã hội
Huyện An Dương thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công
10:14 AM 30/10/2020
(LĐXH)- Theo báo cáo từ Phòng Lao động - TBXH huyện An Dương (thành phố Hải Phòng), toàn huyện hiện có hơn 2.530 liệt sĩ, gần 1.600 thương, bệnh binh và 217 mẹ Việt Nam Anh hùng.
Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, nhiều năm qua, cấp ủy chính quyền, ban, ngành, đoàn thể cùng nhân dân huyện An Dương luôn nỗ lực cố gắng, khắc phục khó khăn thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công với cách mạng.
Đặc biệt, thời gian qua, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đã được nhân dân trong huyện tích cực hưởng ứng, tham gia đóng góp công sức thể hiện tấm lòng tri ân người có công. Trong đó, Phòng Lao động - BXH huyện được giao là dơn vị nòng cốt vận động xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” cấp huyện và chỉ đạo, đôn đốc xây dựng quỹ cấp xã; tham mưu cho UBND huyện ra công văn vận động các cơ quan đoàn thể, tổ chức cá nhân, các doanh nghiệp chung tay đóng góp xây dựng Quỹ; đề xuất tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”.
Lãnh đạo huyện An Dương thăm hỏi, tặng quà gia đình người có công trên địa bàn
Hàng năm, ngoài trao quà tặng các đối tượng gia đình chính sách trong dịp lễ tết, ngày 27/7, huyện An Dương cũng chỉ đạo các địa phương tổ chức triển khai kịp thời việc chi trả chuyển tiền hỗ trợ của thành phố tới tận tay các đối tượng người có công xây mới, cải tạo sửa chữa nhà ở theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ.
Là một trong những hộ được nhận tiền hỗ trợ xây, sửa nhà theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ, bà Đào Thị Hảnh, vợ liệt sĩ Vũ Văn Hoàn ở thôn 6, xã Bắc Sơn (huyện An Dương) bày tỏ xúc động khi được nhà nước đã quan tâm hỗ trợ một phần kinh phí để gia đình có dịp xây lại ngôi nhà mới khang trang hơn, cải thiện điều kiện ăn ở, sinh hoạt cho gia đình. Dựng được nhà mới, gia đình tôi sẽ có chỗ ở đàng hoàng hơn để thờ cúng ông bà, tổ tiên. Ngôi nhà này đối với tôi và cả gia đình là món quà vô cùng ý nghĩa, là niềm động viên lớn lao để có thêm nghị lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
Cũng giống như gia đình bà Đào Thị Hảnh, ông Đỗ Đình Hải, thương binh 4/4 ở xã Đặng Cương được nhận tiền hỗ trợ xây mới nhà ở khi được cán bộ chính sách mang tận nhà gửi tôi 40 triệu đồng tiền hỗ trợ xây mới nhà ở theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ. Ông Hải chia sẻ: Được sống trong ngôi nhà mới ổn định, kiên cố đã giúp vợ chồng tôi yên tâm, có động lực để tiếp tục phát triển sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống. Gia đình tôi rất phấn khởi khi được chính quyền địa phương quan tâm xây dựng nhà tình nghĩa. Ngôi nhà mới chính là món quà ý nghĩa của Đảng, Nhà nước, luôn nhắc nhở tôi nhớ đến sự hi sinh của những anh hùng liệt sĩ, từ đó làm động lực để xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.
Đến nay, truyền thống đạo lí “Uống nước nhớ nguồn” ở An Dương đã được quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách theo quy định đối với người có công với cách mạng trên địa bàn. Trong đó, việc hỗ trợ xây mới, sửa nhà ở cho các gia đình chính sách cũng được thực hiện đầy đủ, toàn diện, công bằng, đúng đối tượng với sự tham gia tích của các cấp, ngành liên quan và cộng đồng xã hội. Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được thành lập từ huyện đến cơ sở bằng sự đóng góp tích cực của cán bộ và nhân dân, sự hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân ủng hộ đạt kết quả cao, góp phần hỗ trợ người có công cải thiện nhà ở…

Lê Hoàng

Từ khóa: