Xã hội
Huyện Gia Lâm: Thiết thực tri ân người có công với cách mạng
02:23 PM 22/05/2024
(LĐXH) - Những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân huyện Gia Lâm (Hà Nội) đã có nhiều hoạt động thiết thực thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với các Mẹ Việt Nam anh hùng, thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng.
Lãnh đạo Gia Lâm thăm, tặng quà gia đình Chiến sĩ Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Để chăm lo cho người có công và gia đình người có công một cách thiết thực, những năm qua, huyện đã chỉ đạo các ban, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện đúng, đủ, kịp thời chế độ, chính sách với người có công và thân nhân người có công; tập trung giải quyết hồ sơ tồn đọng đề nghị xác nhận người có công và triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho người có công. Năm 2023, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm và các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo cho các đối tượng người có công trên địa bàn. Với sự tích cực ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” huyện và các xã, thị trấn đã tiếp nhận gần 2,8 tỷ đồng đồng, đạt 186,22% kế hoạch thành phố giao và đạt 124,15% tổng chỉ tiêu các đơn vị đăng ký ủng hộ. Từ nguồn quỹ đã hỗ trợ gia đình người có công, xây sửa 14 nhà tình nghĩa, với tổng kinh phí 960 triệu đồng; Tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa tới 50 gia đình người có công, mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng; Tặng quà 24 người có công với cách mạng và con đẻ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học xã Gia Lâm, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng; hỗ trợ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 200 triệu đồng.
Năm 2024, thiết thực kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, các phòng, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị, UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Gia Lâm sẽ triển khai nhiều hoạt động như: Tổ chức tặng quà đầy đủ, kịp thời, đúng quy định tới 100% người có công với cách mạng, thân nhân người có công; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, người có công tại các xã, thị trấn của huyện; hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở đối với gia đình người có công; tặng 50 sổ tiết kiệm tình nghĩa mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng...
Mới đây, sáng 13/5/2024, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Gia Lâm triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ; Phát động phong trào xây dựng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2024. Tại hội nghị đã có 34 đơn vị, phòng, ban, cơ quan, doanh nghiệp, các xã, thị trấn đăng ký ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của huyện với số tiền 2,3 tỷ đồng. Qua đó cho thấy trách nhiệm của các cấp, ngành và cả cộng động trong việc chung tay chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho các gia đình chính sách và người có công với cách mạng./.
Hưng Cảnh