Xã hội
Huyện Giồng Trôm: Người có công với cách mạng nhận được nhiều sự quan tâm đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7
03:13 PM 25/07/2019
(LĐXH)-Nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ, tại huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre đã diễn ra nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên, hỗ trợ giúp đỡ, đồng hành cùng các thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
Cụ thể, chiều 17-7-2019, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo dẫn đầu đoàn đi thăm 10 gia đình chính sách khó khăn tại hai xã Tân Lợi Thạnh và Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm.
Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo thăm và tặng quà cho bà Trương Thị Ri, ở xã Thạnh Phú Đông là mẹ liệt sĩ.
Tại mỗi nơi đến, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo đã hỏi thăm sức khỏe các mẹ và vợ liệt sĩ, các thương binh; tỏ lòng tri ân đối với các thương binh, liệt sĩ đã hy sinh xương máu cho Tổ quốc. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy cũng bày tỏ mong muốn các gia đình chính sách có mức sống ngang bằng và cao hơn mức sống trung bình của người dân trên địa bàn nơi cư trú.
Được biết, mỗi phần quà gồm nhu yếu phẩm trị giá 500 ngàn đồng và tiền mặt 500 ngàn đồng.

​Tiếp theo, ngày 22/7/2019, Bí thư Huyện ủy Võ Văn Phê đã đến thăm các gia đình chính sách tại 2 xã Phong Nẫm và Phong Mỹ, huyện Giồng Trôm. 

Ở mỗi nơi đến, Bí thư Huyện ủy ân cần thăm hỏi sức khỏe và cuộc sống các gia đình chính sách và tặng tiền mặt 500 nghìn đồng. Bên cạnh đó, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với những gia đình cách mạng, những người đã hy sinh một phần xương máu cho Tổ quốc.

Bí thư Huyện ủy Võ Văn Phê thăm, tặng quà tại gia đình chính sách xã Phong Nẫm. 

Đồng thời, khẳng định Đảng và Nhà nước sẽ không ngừng quan tâm công tác đền ơn đáp nghĩa đối với người có công, thực hiện tốt truyền thống “Uống nước nhớ nguồn của dân tộc”.

Tại mỗi xã, Bí thư Huyện ủy đến thăm 4 gia đình chính sách thuộc đối tượng thương binh, vợ liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng.

Ngày 23-7-2019, Phó Chủ tịch UBND huyện Giồng Trôm Nguyễn Minh Trung cùng đại diện lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội; lãnh đạo xã Hưng Nhượng đến thăm các gia đình chính sách trên địa bàn xã.

Đoàn đã đến thăm gia đình ông Vũ Văn Tỏ, sinh năm 1950 và ông Lê Văn Huynh, sinh năm 1943 cùng là bệnh binh 2/3, bà Nguyễn Thị Hồng Hoa, sinh năm 1937 là con liệt sĩ và bà Dương Thị Len, sinh năm 1937 là vợ liệt sĩ.

Tại mỗi nơi đến, Phó Chủ tịch UBND huyện ân cần thăm hỏi sức khỏe, điều kiện cuộc sống các bệnh binh và thân nhân liệt sĩ; bày tỏ lòng biết ơn và sự trân trọng những công lao đóng góp và sự hy sinh của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và gia đình trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời, đoàn tặng mỗi gia đình 500 nghìn đồng tiền mặt.

Được biết, nhân dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019), tính đến thời điểm này, Huyện ủy, UBND huyện đã đến thăm 16 gia đình chính sách khó khăn trên địa bàn huyện.

Chiều cùng ngày, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh đã tổ chức thăm, tặng quà cho gia đình chính sách và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hưng Lễ, huyện Giồng Trôm.
Đoàn đã thăm hỏi, động viên và tặng 2 phần quà, trị giá 2 triệu đồng cho gia đình chính sách, cùng 1.000 quyển tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hưng Lễ.
Buổi giao lưu góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, chiến sĩ đối với các hoạt động ơn đáp nghĩa. Đồng thời, hướng tới kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân; 72 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ và 14 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; xây dựng mối quan hệ gần gũi, gắn kết cùng với chính quyền địa phương.
Trong hai ngày 23 và 24 -7-2019, Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng phối hợp với chính quyền hai xã Phước Thạnh (Châu Thành) và xã Phong Mỹ (Giồng Trôm) tổ chức thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách và hộ nghèo trên địa bàn.
Đoàn đã trao 100 phần quà gồm: gạo và nhu yếu phẩm với tổng giá trị gần 35 triệu đồng, do Hội Phụ nữ Công an tỉnh vận động các mạnh thường quân và nhà hảo tâm đóng góp.
Hội Phụ nữ công an tỉnh tặng quà cho các gia đình chính sách ở xã Phước Thạnh.
Dịp này, Hội Phụ nữ còn hỗ trợ cho con cán bộ, cán bộ, hội viên trong lực lượng công an có hoàn cảnh khó khăn tổng cộng hơn 500kg gạo.
Đây là hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ của Hội Phụ nữ Công an tỉnh nhằm tri ân những công lao đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ, người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.
 
Trao nhà tình nghĩa cho gia đình bà Huỳnh Thị Nữa, ấp 3 xã Thạnh Phú Đông.
Đặc biệt, ngày 24-7-2019, UBND huyện Giồng Trôm phối hợp với đơn vị tài trợ tổ chức bàn giao 10 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách đang gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn các xã: Phước Long, Thạnh Phú Đông, Châu Hòa, Lương Hòa và Bình Hòa.
Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Phúc Linh, Phó chủ tịch UBND huyện Giồng Trôm Nguyễn Minh Trung đến dự.
Mỗi căn nhà có diện tích sử dụng từ 32 - 70m2. Kinh phí xây dựng từ 50 - 95 triệu đồng/căn, trong đó, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam hỗ trợ 50 triệu đồng/căn, phần còn lại  do gia đình góp vào.
Được biết, từ đầu năm đến nay, UBND huyện Giồng Trôm đã bàn giao 43 căn nhà tình nghĩa, 86 căn nhà tình thương cho gia đình chính sách và hộ nghèo đang gặp khó khăn về nhà ở. Qua đó, góp phần thực hiện tốt công tác chăm lo cho gia đình chính sách và hộ nghèo. Đồng thời, góp phần đảm bảo chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.
Cũng nhân ngày kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sĩ, Phó tổng biên tập NXB Giáo dục Việt Nam, Phó giám đốc NXB Giáo dục tại TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Anh đã dẫn đầu đoàn đến thăm, tặng quà và trao 8 triệu tiền phụng dưỡng quý II năm 2019 cho mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Phiếm, ngụ Ấp 3, xã Thạnh Phú Đông, huyện Giồng Trôm. Mẹ Phiếm có chồng và 2 con trai hy sinh trong cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. NXB Giáo dục Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh đã nhận phụng dưỡng mẹ Phiếm đến cuối đời./.
Mỹ Hạnh
Từ khóa: