Xã hội
Huyện Kỳ Anh dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ
04:19 PM 27/07/2018
(LĐXH)- Nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 -27/7/2018), chiều ngày 26/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã tổ chức lễ dâng hương, hoa tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện.
Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ anh linh các Anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc, đã không tiếc xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
Đoàn lãnh đạo huyện Kỳ Anh đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm liệt sĩ
Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo huyện, các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang huyện Kỳ Anh tiến hành dâng hoa, dâng hương lên Đài tưởng niệm liệt sĩ và thắp hương tại các phần mộ, thể hiện lòng biết ơn vô hạn trước sự hy sinh vì sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, đem lại sự bình yên cho đất nước. Vòng hoa tươi thắm mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ" và những nén hương thơm đã được thành kính dâng lên anh linh các liệt sỹ.
Trải qua các cuộc chiến tranh bảo vệ tổ quốc, cùng với cả nước, huyện Kỳ Anh đã có hàng ngàn người con lên đường bảo vệ Tổ quốc trực tiếp tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu. Trong đó, có gần 2.000 người con ưu tú đã ngã xuống, 3.171 thương, bệnh binh; trên 2.000 người hoạt động kháng chiến và con dẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học. Trong những năm qua, phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “ Ăn quả nhớ người trồng cây”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Kỳ Anh luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với công tác "Đền ơn đáp nghĩa" nhằm tri ân những người đã cống hiến máu xương vì nền độc lập tự do của Tổ quốc.
Đặc biệt, phong trào toàn dân chăm sóc, nuôi dưỡng thương binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng luôn được huyện Kỳ Anh đẩy mạnh nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm của người dân đối với các gia đình chính sách. Các cấp, ngành phối hợp với các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân cùng chung tay giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công và gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ủy ban MTTQ, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên các xã đã tổ chức các hoạt động tri ân, bày tỏ lòng biết ơn đối với những người đã hy sinh vì nền độc lập của Tổ quốc như: thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sỹ, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đoàn viên, hội viên...
Lãnh đạo huyện thắp hương lên các phần mộ liệt sĩ
Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay, huyện Kỳ Anh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là giáo dục cho thế hệ trẻ, đồng thời đề cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trong việc thực hiện chính sách, chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng. Đẩy mạnh phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", vận động toàn dân tham gia xây dựng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", tạo nguồn lực hỗ trợ cải thiện nhà ở, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đối tượng chính sách, đảm bảo ở mức bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân địa phương. Đồng thời, phát động phong trào chăm sóc người có công, chăm lo ổn định đời sống thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, nhất là đối tượng chính sách neo đơn, già yếu; khuyến khích, động viên, tạo điều kiện thuận lợi cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công tham gia các hoạt động xã hội ở địa phương, phát triển kinh tế gia đình, cải thiện đời sống.
Hôm nay, đứng trước vong linh các anh hùng liệt sỹ, lãnh đạo huyện Kỳ Anh cũng như thế hệ trẻ trên địa bàn nguyện hứa sẽ đoàn kết một lòng, tiếp bước truyền thống cha anh, xây dựng quê hương Kỳ Anh ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Chí Tâm

 

Từ khóa: