Xã hội
Huyện Mỹ Tú: Thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”
02:07 PM 31/07/2024
(LĐXH)_ Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, MTTQ các cấp huyện Mỹ Tú (tỉnh Sóc Trăng) đã tham gia thực hiện nhiều hoạt động thiết thực nhằm chăm lo, giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Bằng những việc làm cụ thể đã góp phần cùng với các cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa.
Toàn huyện Mỹ Tú có 869 người có công với cách mạng được chi trả trợ cấp thường xuyên với kinh phí trên 1,7 tỷ đồng/tháng. Trong đó có 5 Bà mẹ Việt Nam anh hùng, 316 thương binh, bệnh binh và 157 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Xác định công tác đền ơn đáp nghĩa là nhiệm vụ quan trọng trong việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội đối với mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, vào dịp lễ, tết, Ngày Thương binh - Liệt sĩ hàng năm, cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện  Mỹ Tú thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng.
Đoàn lãnh đạo huyện Mỹ Tú viếng Nghĩa trang liệt sĩ nhân kỷ iệm 77 năm ngày TBLS
Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ, Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Tú đã tổ chức Lễ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ vào chiều 26/7. Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, các đại biểu đã đặt vòng hoa tươi thắm mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng Liệt sĩ”, dành một phút mặt niệm và thắp nén hương thơm tưởng nhớ và biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sĩ, những người đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, để non sông, đất nước, quê hương Việt Nam được ấm no, hạnh phúc như ngày hôm nay. Với tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn trước những hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Mỹ Tú đã không ngừng nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức xây dựng quê huyện Mỹ Tú ngày càng phát triển, văn minh. Đến nay, có 7/8 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 01 xã nông thôn mới nâng cao; cuối năm 2023 thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 68,6 triệu đồng/người/năm. Đặc biệt, trong những năm qua, phát huy truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn huyện luôn quan tâm tới công tác đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công.
Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho gia đình chính sách huyện Mỹ Tú
Bên cạnh đó, đoàn lãnh đạo tỉnh và huyện cũng đã tổ chức thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu tại xã Mỹ Phước. Theo đó, Đoàn đã đến tham gia đình các thương binh: Phan Văn Nhơn, Nguyễn Văn Thông ở ấp Phước An B; Trần Ngọc Chính ấp Phước Ninh; Nguyễn Văn Huệ ấp Phước An A. Tại các nơi đến, đồng chí Nguyễn Văn Thống - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Phạm Tuân - Bí thư Huyện ủy đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc những hy sinh xương máu, cống hiến to lớn của Mẹ VNAH, các thương binh với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Các đồng chí lãnh đạo đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, động viên các gia đình tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống và là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo. Thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước; các phong trào thi đua tại địa phương. Lãnh đạo Huyện ủy Mỹ Tú cũng đề nghị chính quyền xã Mỹ Phước tiếp tục quan tâm chăm lo đời sống, vật chất, tinh thần và tạo điều kiện thuận lợi để các gia đình thương binh, liệt sĩ ngày càng có cuộc sống tốt hơn.
Bằng việc thực hiện tốt công tác chăm lo cho người có công, đã thiết thực động viên, tạo chỗ dựa tinh thần vững chắc giúp người có công và người thân của họ có thêm niềm tin vào cuộc sống. Cũng từ đó, nhiều gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh đã nêu cao ý chí tự lực tự cường, khắc phục khó khăn, phát triển kinh tế gia đình. Đồng thời cũng thúc đẩy thế hệ trẻ hôm nay phát huy tinh thần cách mạng của thế hệ cha ông đi trước, cống hiến sức trẻ, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
Thục Quyên
 
Từ khóa: