Xã hội
Huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng): Nhiều hoạt động thiết thực chăm sóc người có công
11:04 AM 22/07/2019
(LĐXH)- Mỹ Xuyên chuẩn bị các hoạt động nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019) thiết thực, ý nghĩa.

Đóng góp vào chiến thắng vĩ đại của dân tộc, trong công cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng) có 2.106 người con thân yêu đã anh dũng hy sinh, 1.053 chiến sĩ đã hiến dâng một phần thân thể của mình cho Tổ quốc, 05 đồng chí được phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”, 397 bà Mẹ Việt Nam anh hùng được phong tặng và truy tặng; 6.852 gia đình có công cách mạng và hàng ngàn gia đình phải gánh chịu nỗi đau thương, mất mát do chiến tranh để lại.

Chủ tịch UBND huyện Mỹ Xuyên Đặng Văn Phương tặng quà mừng thọ các Mẹ Việt Nam anh hùng

Nhằm tri ân và tôn vinh công lao to lớn của những anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh; đồng thời, giáo dục và phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019),  huyện Mỹ Xuyên đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện.
Cụ thể như lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Mỹ Xuyên chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tham mưu xây dựng kế hoạch tổ chức viếng Nghĩa trang liệt sĩ huyện và họp mặt gia đình chính sách, người có công với cách mạng vào ngày 23-7-2019 tại huyện, tặng 155 phần quà cho người có công tiêu biểu đến dự.
Nhân dịp này, huyện tổ chức truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Mẹ Việt Nam anh hùng cho thân nhân của 35 Mẹ đã từ trần; đồng thời, chuẩn bị tổ chức thắp nến tri ân vào đêm 26/7/2019. Bên cạnh đó, các xã, thị trấn trong huyện tổ chức họp mặt người có công tại địa bàn quản lý, đảm bảo đối tượng người có công đều được dự họp mặt.
Lãnh đạo UBND huyện cùng đơn vị tài trợ Công ty TNHH MTV XSKT Sóc Trăng bàn giao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách tại xã Thạnh Phú
Cùng với đó, huyện thành lập đoàn cùng với lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng đến thăm gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng và thương binh loại I, tặng 55 phần quà, mỗi phần trị giá 1,5 triệu đồng; chi trợ cấp kịp thời quà từ ngân sách Trung ương tặng cho 1.297 đối tượng, với tổng số tiền 272,4 triệu đồng (mỗi định suất từ 200 – 400.000 đồng); quà từ ngân sách tỉnh tặng cho 184 đối tượng với tổng số tiền 36,8 triệu đồng.
Trong những năm qua, Đảng bộ và Nhân dân huyện Mỹ Xuyên đã không ngừng nỗ lực đầu tư phát triển kinh tế, xã hội, huy động các nguồn lực đầu tư cho Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo, đặc biệt là thường xuyên chăm lo, thăm hỏi gia đình chính sách, thực hiện các chính sách trợ cấp cho gia đình người có công đầy đủ, kịp thời, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng đến cuối đời.
Từ năm 2010 đến nay, huyện Mỹ Xuyên đã tập trung nguồn lực từ ngân sách nhà nước và vận động tổ chức cá nhân đóng góp xây dựng và sửa chữa 1.920 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách bức xúc nhà ở, với tổng số tiền gần 60 tỷ đồng. Góp phần nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện.
Thời gian tới, huyện Mỹ Xuyên sẽ tiếp tục chỉ đạo các ngành liên quan thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng các chế độ, chính sách theo quy định và phấn đấu trong năm nay sẽ giải quyết dứt điểm các hồ sơ cho liệt sĩ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh còn tồn đọng trên địa bàn huyện. “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” là truyền thống, đạo lý tốt đẹp ngàn đời của dân tộc Việt Nam. Với những việc làm, hành động thiết thực tri ân những người có công với cách mạng, huyện Mỹ Xuyên thực sự trở thành địa phương thực hiện tốt phong trào Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh Sóc Trăng./.

N.Hiền

Từ khóa: