Xã hội
Huyện Tiểu Cần (Trà Vinh) thăm, tặng quà 510 đối tượng chính sách
10:11 AM 26/07/2019
(LĐXH)- Lãnh đạo huyện Tiểu Cần thăm, tặng quà các gia đình chính sách và Mẹ Việt Nam anh hùng nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Thiết thực triển khai các hoạt động “Uống nước, nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), ngày 25/7/2019, đồng chí Bùi Thiết Côn - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tiểu Cần, cùng đồng chí Nguyễn Thị Thanh Xuân - nguyên Phó Bí thư Huyện ủy đã đến thăm các gia đình Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Mẹ Việt Nam Anh hùng và thương binh trên địa bàn huyện.

Bí thư huyện ủy thăm hỏi sức khỏe Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Xuyến

Theo đó, Bí thư Huyện ủy Tiểu Cần đã đến thăm Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Trang Thị Láng ở khóm 1 và ông Nguyễn Văn Se - là thương binh và cũng là cán bộ hưu trí ở khóm 6 cùng thị trấn Tiểu Cần; Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Xuyến và gia đình thờ cúng Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Ngô Hùng Vĩ cùng ở ấp An Cư, xã Tân Hòa.

Tại các nơi đến thăm, Bí thư Huyện ủy Tiểu Cần Bùi Thiết Côn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe và đời sống của các đối tượng và gia đình, bày tỏ sự rất phấn khởi khi hiện nay các gia đình đều có cuộc sống ổn định.

Mặc dù các đối tượng đã tuổi cao, sức yếu nhưng vẫn được sống hạnh phúc, vui vẻ cùng con cháu, song đồng chí mong rằng đây sẽ là những tấm gương sáng để con cháu noi theo, nhất là về truyền thống cách mạng của gia đình.

Thăm, tặng quà gia đình AHLLVTND Ngô Hùng Vĩ 

Dịp này, Bí thư Huyện ủy Tiểu Cần cũng đã trao tặng mỗi đối tượng và gia đình một phần quà, xem đây là niềm động viên, an ủi và ghi ân sâu sắc đối với các đối tượng và gia đình đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của dân tộc.

** Trước đó, ngày 24/7 đồng chí Phạm Văn Cường - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy Tiểu Cần cùng lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Tiểu Cần, thay mặt Huyện ủy, UBND huyện đã đến thăm, tặng quà các gia đình thờ cúng các Mẹ Việt Nam anh hùng, Mẹ Việt Nam anh hùng và thương binh hạng nặng ở các xã Hiếu Trung, Hiếu Tử và Phú Cần.

Đồng chí Phạm Văn Cường tặng quà gia đình Mẹ Phan Thị Thơm ấp Xóm Vó, xã Phú Cần

Đoàn đã đến thăm gia đình Mẹ Nguyễn Thị Đăng ở ấp Phú Thọ 2, gia đình Mẹ Nguyễn Thị Hóa ấp Tân Trung Giồng A, cùng xã Hiếu Trung; gia đình Mẹ Trần Thị Đẹt ấp Tân Đại, xã Hiếu Tử; gia đình ông Nguyễn Văn Tốt và Mẹ Phan Thị Thơm cùng ngụ ấp Xóm Vó, xã Phú Cần.

Tại các nơi đến, thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Phạm Văn Cường đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe và đời sống kinh tế của các gia đình và Mẹ Việt Nam anh hùng; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về những đóng góp công lao to lớn của các Mẹ và gia đình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. 

Dip này, Phó bí thư Thường trực huyện ủy Tiểu Cần cũng tặng mỗi gia đình và Mẹ Việt Nam anh hùng một phần quà. Được biết trong đợt này, Huyện ủy Tiểu Cần đã chỉ đạo thành lập nhiều đoàn đến thăm tặng quà cho 510 đối tượng là gia đình thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng và các Mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh hạng 1, hạng 2, người bị ảnh hưởng nặng do chất độc hóa học, với nguồn kinh phí hơn 250 triệu đồng./.

Nguyễn Đại

Từ khóa: