Xã hội
Lãnh đạo quận Thanh Xuân thăm và tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn nhân kỉ niệm 72 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ
11:03 AM 27/07/2019
Nhân dịp nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, Đoàn đại biểu lãnh đạo Quận đã tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách trên địa bàn quận Thanh Xuân. Đây là hoạt động thường niên thể hiện sự tri ân, biết ơn tới những thế hệ đã đứng lên chiến đấu, hi sinh để bảo vệ sự tự do của đất nước, sự ấm no của nhân dân Việt Nam.
Trong suốt hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, cả dân tộc Việt Nam đã đoàn kết một lòng, quyết tâm bảo vệ độc lập tự do, toàn vẹn lãnh thổ đất nước. Qua những cuộc chiến tranh, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã ngã xuống; máu đào của các Anh hùng liệt sỹ đã tô thắm lá cờ Tổ quốc, máu đào đã nở hoa cho đất nước ngày hôm nay. Các Anh hùng liệt sỹ đã làm rạng rỡ dân tộc, vẻ vang giống nòi. Họ chiến đấu hy sinh để đất nước được độc lập, dân tộc mãi mãi trường tồn. Đảng và Nhà nước mãi mãi ghi ơn những sự hy sinh, cống hiến to lớn đó.
Hiểu rõ đạo lí ấy, lãnh đạo Đảng ủy- Hội đồng nhân dân- Ủy ban nhân dân- Ủy ban mặt trận tổ quốc phường đã chia thành nhiều đoàn đến thăm hỏi, tặng sổ tiết kiệm, tặng quà các gia đình. Các đồng chí lãnh đạo phường đã ân cần thăm hỏi, động viên và mong các gia đình tiếp tục nỗ lực cố gắng vươn lên trong cuộc sống, đẩy mạnh phát triển kinh tế gia đình; động viên con cháu thực hiện tốt chính sách đường lối của Đảng, Nhà nước.
Thăm hỏi tặng quà tại phường Thanh Xuân Trung có đồng chí Đặng Hồng Thái - Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân- trưởng đoàn, đồng chí Trịnh Thị Hồng Thủy- CT hội LHPN quận cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng ban của quận Thanh Xuân. Các đồng chí đã tới thăm gia đình bà Nguyễn Thị Cham (Con liệt sỹ), Gia đình ông Tạ Quang Thịnh  (Thương binh), gia đình ông Nguyễn Văn Lương (thương binh), gia đình ông Bùi Anh Tuấn (Thương binh), gia đình ông Mai Trọng Tý (bệnh binh)  là thương binh, gia đình liệt sỹ  trên địa bàn phường. Cũng trong dịp này, phường Thanh Xuân Trung đã tặng 06 sổ tiết kiệm, 31 suất quà đến các thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ trên địa bàn phường với tổng số tiền là 17.100.000đ. Ngoài ra, phường cũng đã trao quà của chủ tịch nước cho 205 đối tượng thương bệnh binh, gia đình chính sách với số tiền 42.200.000đ, quà của Thành phố là 192.000.000đ; quà của Quận là 63.000.000đ.
Đồng chí Đặng Hồng Thái Phó chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cùng các đồng chí trong đoàn tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn phường Thanh Xuân Trung
Bên cạnh đó, đồng chí Phạm Đăng Quang - UVTV - Trưởng ban Tuyên giáo quận ủy Thanh Xuân đã tới thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình chính sách trên địa bàn phường Thượng Đình, trong đó có Mẹ Việt Nam anh hùng Đinh Thị Sửu năm nay đã 99 tuổi, có chồng và con trai đều là Liệt sĩ hy sinh trong chiến tranh. Các đồng chí lãnh đạo gửi lời động viên thăm hỏi của lãnh đạo quận Thanh Xuân tới mẹ Sửu và gia đình, kính mong Mẹ sống vui, sống khỏe tiếp tục động viên con cháu lao động và học tập tốt, cống hiến sức lực cho xã hội, cho gia đình, đóng góp vào công cuộc đổi mới, phát triển đi lên của Thủ đô và Đất nước.
Mẹ Việt Nam Anh hùng Đinh Thị Sửu cùng gia đình nhận quà thăm hỏi của Lãnh đạo quận Thanh Xuân
Đại diện lãnh đạo Quận Thanh Xuân tặng quà cho gia đình chính sách phường Thượng Đình
UBND phường Kim Giang phối hợp với Trung tâm y tế quận Thanh Xuân khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 149 đối tượng chính sách là các đồng chí Thương binh, bệnh binh; Người có công với cách mạng, Lão thành cách mạng, Người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học, Người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, Thân nhân chủ yếu của Liệt sỹ (bố, mẹ, vợ và chồng) đang hưởng chế độ trợ cấp ưu đãi hàng tháng do Quận và phường quản lý. Ngoài ra còn tổ chức đoàn đi thăm hỏi, động viên và tặng quà trị giá 01 triệu đồng tới 05 hộ gia đình người có công đại diện cho 157 hộ gia đình người có công đang sinh sống trên địa bàn phường, cùng tham dự với đoàn còn có các đồng chí là Bí thư chi bộ, Trưởng ban CTMT các khu dân cư, các đồng chí tổ trưởng tổ dân phố. Tại buổi gặp mặt các gia đình chính sách, đại diện lãnh đạo Quận, lãnh đạo phường đã thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn và gửi lời tri ân tới thân nhân các liệt sỹ, các thương binh, bệnh binh… đã có những đóng góp không nhỏ cho thành công của cách mạng Việt Nam, cho sự phát triển của đất nước.
Đoàn tới thăm và tặng quà cho các thương bệnh binh, người có công trên địa bàn phường Kim Giang
Đại diện các gia đình bày tỏ niềm xúc động, lòng biết ơn sâu sắc đối với sự quan tâm của Quận, phường  đồng thời hứa sẽ quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu vươn lên bằng chính sức lực của mình, không trông chờ, ỷ lại; tiếp tục giáo dục con cháu truyền thống yêu nước cao đẹp của dân tộc, rèn đức luyện tài, cống hiến cho quê hương đất nước.

PV

 

 

Từ khóa: