Xã hội
Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ
09:31 AM 28/07/2020
(LĐXH)- Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 (1947 - 2020), sáng 27/7, Tỉnh ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức lễ viếng và đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh và Tượng đài Ngô Gia Tự (TP Bắc Giang).
Dự lễ viếng có các đồng chí: Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Văn Hải; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Thị Thu Hồng; Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái; Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Bùi Văn Hạnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh và lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể tỉnh.
Các đại biểu lãnh đạo tỉnh viếng nghĩa trang liệt sĩ
Lễ viếng năm nay được tổ chức đúng ngày kỷ niệm 27/7. Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đặt vòng hoa mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn các liệt sĩ", dâng hương và dành một phút mặc niệm để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của quê hương Bắc Giang, của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu và hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
Được biết, trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ, chiến tranh bảo vệ biên giới và xây dựng Tổ quốc, toàn tỉnh có hơn 21 nghìn liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu và hy sinh. 
Tiếp đó, đoàn đặt lẵng hoa tưởng niệm đồng chí Ngô Gia Tự tại Công viên Ngô Gia Tự - một trong những lãnh tụ xuất sắc của Đảng, người con ưu tú của dân tộc đã trọn đời chiến đấu, hy sinh vì độc lập - tự do của dân tộc.
** Trước đó, cũng nhân dịp kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, ngày 23/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đến thăm, tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành và Bệnh viện Quân y 110 (Bắc Ninh).
Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành
Được biết, Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (trực thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) được thành lập tháng 4/1965 là đơn vị nuôi dưỡng, điều trị thương binh nặng. Hiện Trung tâm đang nuôi dưỡng và điều trị cho 94 thương binh nặng của 23 tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có 11 người quê Bắc Giang.
Tại đây, đồng chí Lê Ánh Dương  đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe của các thương binh, bệnh binh; bày tỏ sự tri ân đối với những hy sinh, đóng góp của các đồng chí trong các cuộc kháng chiến giành độc lập cho dân tộc, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Đồng chí chúc các thương binh luôn khắc phục mọi khó khăn, chiến thắng bệnh tật và luôn có cuộc sống yên vui.
Đồng chí Lê Ánh Dương đã trao phần quà trị giá 6 triệu đồng cho Trung tâm; trao 11 suất quà cho 11 thương binh quê Bắc Giang, mỗi suất 1,5 triệu đồng. Cùng đó, trao 30 triệu đồng tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa từ quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" của tỉnh Bắc Giang cho thương binh nặng Nguyễn Văn Soa (quê Yên Dũng) mất 91% sức lao động. 
Nhân dịp này, đoàn cũng đến thăm, tặng quà, động viên các cán bộ Bệnh viện Quân y 110 (Bắc Ninh). Đồng chí Lê Ánh Dương chúc các cán bộ và các y, bác sĩ nơi đây mạnh khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; chúc cho bệnh viện ngày càng phát triển, phục vụ tốt hơn nữa công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cán bộ, chiến sĩ và nhân dân./.
PV
Từ khóa: