Xã hội
Lãnh đạo tỉnh Bến Tre dâng hương viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh
04:40 PM 26/07/2019
(LĐXH)-Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), sáng ngày 26/7/2019, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Bến Tre long trọng tổ chức dâng hương, dâng hoa , viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.
Hoạt động này được diễn ra hằng năm, thể hiện lòng thành kính, biết ơn vô hạn, gìn giữ đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc Việt Nam nói chung và tỉnh Bến Tre nói riêng đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.
Đoàn lãnh đạo của tỉnh Bến Tre có: Bí thư Tỉnh ủy Võ Thành Hạo; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Văn Mãi; Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Lập; Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Đoàn Văn Đảnh; Giám đốc Công an tỉnh, Thiếu tướng Nguyễn Văn Hoàng; Chỉ huy trưởng BCHQS tỉnh, Đại tá Nguyễn Minh Triều; Bí thư Thành ủy thành phố Bến Tre Nguyễn Văn Đức; Bí thư Huyện ủy huyện Châu Thành Trương Minh Nhựt; các đại biểu lãnh đạo, đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, chức sắc tôn giáo và nhân dân.
Lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, chức sắc tôn giáo và nhân dân thành kính tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ
Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã dâng hương, dâng hoa và dành một phút mặc niệm thành kính bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương, cống hiến tuổi thanh xuân, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Tổ quốc ta, nhân dân ta đời đời ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân.
Nối tiếp truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc, đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bến Tre đã và đang ra sức phấn đấu, cùng chung tay góp sức phát triển kinh tế, xây dựng quê hương Bến Tre ngày càng văn minh, hiện đại để đền đáp xứng đáng những công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã hy sinh xương máu bảo vệ đất nước.
Sau lễ viếng, các đại biểu đã đến thắp hương từng phần mộ, thể hiện sự tôn kính và ghi nhớ công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ.
Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. 
Tối cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng sẽ tổ chức lễ “Thắp nến tri ân” tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, thể hiện tình cảm, lòng tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ đối với các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh bảo vệ Tổ quốc, vì độc lập tự do của dân tộc. Đồng thời, nâng cao ý thức, trách nhiệm của tuổi trẻ tỉnh nhà, phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu đẹp, xứng đáng với sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh.
Được biết, tỉnh Bến Tre hiện có 17 nghĩa trang liệt sĩ, trong đó có 01 nghĩa trang liệt sĩ tỉnh; 12 nghĩa trang liệt sĩ do huyện quản lý và 04 nghĩa trang liệt sĩ do xã quản lý. Tổng số mộ liệt sĩ an táng trong các nghĩa trang liệt sĩ trong tỉnh là 18.154 mộ. Trong các năm qua đã quy tập 149 mộ liệt sĩ về an táng ở các nghĩa trang liệt sĩ trong tỉnh, di chuyển 39 mộ liệt sĩ theo nguyện vọng của thân nhân liệt sĩ.
Nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, trong các năm qua bằng nguồn kinh phí của Trung ương và địa phương đã đầu tư nâng cấp sửa chữa mộ và các nghĩa trang liệt sĩ được khang trang, sạch đẹp tạo điều kiện thuận lợi cho thân nhân liệt sĩ đến viếng thăm, thắp hương.
Thực hiện Quyết định số 1237/QĐ- TTg  ngày 27 tháng 12 năm 2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã phối hợp Sở Lao động – Thương binh và Xã hội với các ngành có liên quan đã phát hiện và quy tập 31 hài cốt liệt sĩ về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, huyện./.
Mỹ Hạnh
 
Từ khóa: