Xã hội
Lãnh đạo tỉnh Bến Tre thăm gia đình chính sách nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ
04:40 PM 25/07/2019
(LĐXH) Nhân kịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019), lãnh đạo tỉnh Bến Tre đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách trên địa tỉnh để tỏ lòng ghi nhớ, tri ân những thương binh, liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
Trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế đã có hàng chục nghìn người con ưu tú của quê hương Bến Tre lên đường tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu. Hiện nay, toàn tỉnh có 146.064 người và gia đình có công với cách mạng, trong đó số người có công đang trợ cấp hàng tháng là 24.146 người. Tỉnh có 35.879 liệt sĩ, gần 20 nghìn thương binh, bệnh binh; 1.500 người bị địch bắt tra trấn, tù đày hoặc do hậu quả chiến tranh để lại mà mang thương tật, bệnh tật suốt đời; hơn 6.800 Mẹ Việt Nam anh hùng; 158 tập thể, 88 cá nhân Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và Anh hùng Lao động.
Luôn xác định công tác Đền ơn đáp nghĩa là một nghĩa cử cao đẹp, là trách nhiệm của thế hệ đi sau đối với những người đã xả thân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bến Tre luôn dành những tình cảm thiêng liêng và việc làm thiết thực để tỏ lòng ghi nhớ, tri ân những Thương binh, Liệt sĩ đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Cao Văn Trọng thăm gia đình chính sách ở xã Tân Xuân, huyện Ba Tri

Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ, ngày 24/7/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Cao Văn Trọng đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách của huyện Ba Tri, gồm bà Nguyễn Thị Bê ở ấp Tân Thị, Nguyễn Thị Đặc ở ấp Tân Thuận, Trần Thị Bực ở ấp Tân An, ông Phạm Văn Hăng ở ấp Tân Điểm, Bùi Văn Cửu ở ấp Tân Hòa, xã Tân Xuân; bà Trần Thị Trương, Trần Thị Điệp ở ấp Phước Thới, Hồ Thị Ruốt, Nguyễn Thị Tuội, ông Nguyễn Văn Gắn ở ấp Phước Thạnh, xã Phước Tuy.
Gặp gỡ các gia đình, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng ân cần thăm hỏi sức khỏe, điều kiện kinh tế, sinh hoạt của các gia đình chính sách, mong các gia đình phát huy truyền thống anh hùng cách mạng để con cháu noi theo, tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng ở địa phương, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre tặng mỗi gia đình 1 phần quà và 500.000 đồng.
Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Văn Trọng dự lễ trao tặng 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã Mỹ Hòa, huyện Ba Tri, mỗi chiếc trị giá 1,6 triệu đồng, do Công ty trách nhiệm hữu hạn Hiệp Thanh (xã Sơn Phú, huyện Giồng Trôm) tài trợ.
Bà Hồ Thị Hoàng Yến, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bến Tre
tặng quà gia đình chính sách xã Tân Thành Bình, huyện Mỏ Cày Bắc.
Trước đó, ngày 23/7/2019, , bà Hồ Thị Hoàng Yến - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng lãnh đạo huyện Mỏ Cày Bắc, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện, các ngành huyện và lãnh đạo xã đã đến thăm và tặng quà các gia đình chính sách, gia đình thương binh trên địa bàn 2 xã Tân Thành Bình, Tân Thanh Tây, huyện Mỏ Cày Bắc.
Đoàn đã đến thăm 5 gia đình xã Tân Thành Bình gồm: Bà Đinh Kim Liên và bà Trần Thị Sinh, ấp Thanh Bình 2, là vợ liệt sĩ; bà Nguyễn Thị Sang, ấp Thanh Bình 1, là vợ liệt sĩ; ông Nguyễn Văn Tao, ấp Tân Thiện, là cha liệt sĩ và ông Nguyễn Ngọc Thịnh, ấp Tân Long 2, là thương binh 4/4.
5 gia đình xã Tân Thanh Tây gồm: Bà Lê Thị Sáu, ấp Thanh Bắc, là mẹ liệt sĩ; bà Phan Thị Ký, ấp Thanh Bắc, là thương binh 4/4; bà Nguyễn Thị Thành, ấp Thanh Đông, là vợ liệt sĩ; bà Trương Thị Kiều, ấp Thanh Nam, là thương binh 4/4; ông Trần Văn Quang, ấp Thanh Tây, là thương binh 3/4.
Cũng trong ngày 23/7/2019, ông Trần Thanh Vũ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bến Tre đã đến thăm, trao quà của UBND tỉnh cho gia đình chính sách khó khăn ở 2 xã: Long Thới và Hưng Khánh Trung B, huyện Chợ Lách. Ông Lê Văn Tùng - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chợ Lách cùng đi.
Đoàn đến thăm 5 hộ ở xã Long Thới và 10 hộ ở xã Hưng Khánh Trung B, tặng mỗi gia đình một suất quà trị giá 1 triệu đồng.
Tại mỗi nơi đến, ông Trần Thanh Vũ ân cần thăm hỏi điều kiện đời sống sinh hoạt, tình hình sức khỏe, động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đóng góp kinh nghiệm, công sức xây dựng nông thôn mới, đời sống văn hóa, là tấm gương cho cán bộ, đảng viên và nhân dân địa phương noi theo.
Đây là những hoạt động ý nghĩa nêu cao trách nhiệm, tình cảm thiêng liêng, sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay đối với thế hệ cha anh đi trước, phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với các anh hùng liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.
Thảo Lan
Từ khóa: