Xã hội
Lãnh đạo tỉnh Hà Nam thăm, tặng quà đối tượng chính sách nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh, liệt sỹ
02:40 PM 17/07/2020
(LĐXH) Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/71947-27/7/2020), ngày 16/7, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Nam, lãnh đạo các huyện, thành phố, thị xã đã đến thăm, tặng quà các đối tượng, gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.
Đồng chí Lê Thị Thủy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo một số ban, ngành, đoàn thể tỉnh, thành phố Phủ Lý đã tới thăm cụ Phạm Thị Bổng  (mẹ liệt lỹ Nguyễn Văn Quý, thôn Đại Cầu) và gia đình thương binh Nguyễn Văn Bảo (thôn Mạc, xã Tiên Tân, thành phố Phủ Lý).
Tới thăm các gia đình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Lê Thị Thủy cùng các thành viên trong đoàn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những cống hiến hy sinh của các liệt sĩ, thương, bệnh binh và gia đình trong công cuộc đấu tranh giành độc lập tự do cho Tổ quốc.

Đồng chí Lê Thị Thủy, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam  thăm, tặng quà gia đình thương binh hạng 3/4

Nguyễn Văn Bảo thôn Mạc, xã Tiên Tân, thành phố Phủ Lý

Ân cần thăm hỏi các gia đình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Biết ơn những cống hiến hy sinh của thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công những năm qua cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh luôn quan tâm, chăm lo thực hiện chu đáo chính sách hậu phương quân đội, coi đây là nhiệm vụ quan trọng của địa phương. Đồng thời, khẳng định: trong sự nghiệp phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh có sự đóng góp không nhỏ của những thương, bệnh binh, gia đình người có công. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các thương, bệnh binh, gia đình người có công với các mạng tiếp tục phát huy truyền thống, gương mẫu chấp hành và vận động người thân, nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, góp sức xây dựng quê hương ngày càng giầu đẹp, văn minh.
Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Phạm Sỹ Lợi, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà Trung tâm nuôi dưỡng thương bệnh binh (TBB) nặng và điều dưỡng người có công (NCC) tỉnh, xã Liêm Cần (huyện Thanh Liêm). Cùng đi còn có lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Huyện ủy Thanh Liêm.
Thăm, tặng quà gia đình người có công thành phố Phủ Lý
Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Phạm Sỹ Lợi đã ân cần hỏi thăm sức khoẻ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những công lao to lớn của các TBB đã hy sinh một phần xương máu trong cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí mong muốn các TBB tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, quê hương, khắc phục khó khăn, vượt lên thương tật, là tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ học tập, noi theo.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng thông tin đến các TBB công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp của tỉnh, kết quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng như tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, tình hình an ninh quốc phòng của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2020. 
Ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm Điều dưỡng TBB nặng và nuôi dưỡng NCC tỉnh, đồng chí Phạm Sỹ Lợi đề nghị đơn vị tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, điều trị, phục hồi chức năng cho các TBB; bảo đảm đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với các TBB.
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng đã đến thăm, tặng quà ông Nguyễn Tiến Vui, là thương binh hạng 4/4, thương tật 31%, đồng thời là đối tượng hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và bà Vũ Thị Thơm, là mẹ liệt sỹ tiêu biểu, cùng ở xã Thanh Phong. 
Đoàn do đồng chí Nguyễn Xuân Đông, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà gia đình ông Phạm Văn Thảo - bệnh binh có tỷ lệ thương tật 61% và gia đình bà Phạm Thị Hồng – vợ liệt sĩ tại  thôn An Cao, xã An Lão, huyện Bình Lục.
Tại các gia đình đến thăm, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đông đã tặng quà và ân cần hỏi thăm sức khỏe, tình hình đời sống gia đình, tâm tư tình cảm của các đối tượng chính sách, người có công.
Đồng thời, động viên các cá nhân, gia đình khắc phục khó khăn, tiếp tục phát huy truyền thống gia đình cách mạng, luôn xứng đáng là tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ học tập, noi theo. 
Đồng chí Đặng Đình Thoảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, cùng đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, lãnh đạo huyện Bình Lục đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Chắt (Thôn 6); Thương binh Trần Anh Điệp (Thôn 3, cùng xã Vũ Bản); ông Đinh Nhật Lũng (bị nhiễm chất độc hóa học, ở thôn An Lão, xã An Lão).
Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy chúc Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh mạnh khỏe, vượt qua khó khăn bệnh tật, phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, quê hương, tích cực tham gia các phong trào thi đua, luôn là tấm gương sáng để con cháu noi theo. Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục có những hoạt động thiết thực, huy động mọi nguồn lực nhằm thực hiện tốt hơn nữa chế độ chính sách dành cho đối tượng người có công trên địa bàn.
Đoàn do đồng chí Lê Hồng Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Sách, thương binh Lê Văn Toàn và ông Lê Quang Huy (người bị nhiễm chất độc hóa học) ở phường Thanh Châu, thành phố Phủ Lý. 
Trực tiếp đến từng nhà thăm hỏi, trao quà cho các đối tượng chính sách, đồng chí Lê Hồng Quân bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, cùng những đóng góp to lớn của các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công đối với quê hương, đất nước; đồng chí mong muốn mọi người tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, nhà nước; xứng đáng là tấm gương sáng để các thế hệ tiếp nối học tập, noi theo.
Đại diện các gia đình chính sách, thương binh Lê Văn Toàn cảm ơn sự quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện thuận lợi của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với gia đình chính sách, người có công trong thời gian qua; đồng thời hứa tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn, vận động cháu con đoàn kết, chung sức xây dựng và đổi mới quê hương...

Thanh Bình

Từ khóa: