Xã hội
Lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng thăm, chúc thọ các Mẹ Việt Nam anh hùng dịp 27/7
11:13 AM 26/07/2019
(LĐXH)- Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thăm và chúc thọ các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn tỉnh.
** Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019), sáng ngày 22/7, đồng chí Huỳnh Văn Sum - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã dẫn đầu đoàn cán bộ tỉnh, TX. Ngã Năm đến thăm 5 Mẹ Việt Nam anh hùng tại TX. Ngã Năm.
Đoàn đã đến thăm gia đình các Mẹ Việt Nam anh hùng: Nguyễn Thị Tám ở Khóm 1, Phường 3; Nguyễn Thị Mười ở khóm Vĩnh Mỹ, Phường 3; Trương Thị Điền ở khóm Vĩnh Mỹ, Phường 3; Nguyễn Thị An ở khóm 5, Phường 1 và Nguyễn Thị Đãnh ở khóm 3, Phường 1, TX. Ngã Năm. Các Mẹ có tuổi đời từ 90 tuổi trở lên, có chồng, con đều là liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Đồng chí Huỳnh Văn Sum cùng đoàn cán bộ thăm hỏi, động viên, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Trương Thị Điền
Đồng chí Huỳnh Văn Sum đã ân cần thăm hỏi, động viên, tặng quà và mong muốn các Mẹ sống vui, sống khỏe, sống thọ để tiếp tục truyền đạt những kinh nghiệm quý báu trong cuộc sống và phát huy truyền thống cách mạng của gia đình để các thế hệ noi theo.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng yêu cầu các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp thường xuyên quan tâm chăm sóc sức khỏe, nhận phụng dưỡng cuối đời các Mẹ Việt Nam anh hùng, giúp đỡ thân nhân gia đình phát triển sản xuất, kinh doanh để ngày càng ổn định về đời sống vật chất, tinh thần.
Các Mẹ Việt Nam anh hùng cảm ơn sự quan tâm của Tỉnh ủy, Thị ủy, UBND TX. Ngã Năm đã tạo mọi điều kiện để gia đình các mẹ ngày càng có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Các Mẹ cũng lấy làm phấn khởi trước sự thay đổi của TX. Ngã Năm và tỉnh Sóc Trăng. Trong thời gian tới, các Mẹ tiếp tục vận động con em và người thân phát huy truyền thống cách mạng của cha ông, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân xây dựng quê hương Ngã Năm ngày càng văn minh, giàu đẹp. 
** Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu thăm, tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng
Cũng dịp này, chiều ngày 24/7, đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm và tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn TP. Sóc Trăng. Cùng đi với đoàn còn có lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Cựu chiến binh tỉnh và lãnh đạo Thành ủy Sóc Trăng.
Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Sáu cùng các thành viên trong đoàn đã đến thăm các Mẹ Việt Nam anh hùng: Trương Thị Đặng, Nguyễn Thị Thu Đào (Phường 6); Lưu Thị Tư (Phường 2); Nguyễn Thị Đồng, Nguyễn Thị Nữ Anh (Phường 3).
Đồng chí Phan Văn Sáu - Bí thư Tỉnh ủy thăm mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nữ Anh
Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần hỏi thăm sức khỏe các Mẹ, đồng thời bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh, mất mát, anh dũng, kiên cường, bất khuất của các Mẹ cùng gia đình, đã góp phần mang lại nền độc lập, tự do cho quê hương, đất nước.
Tri ân, tưởng nhớ công lao to lớn của các bậc cha anh, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền tỉnh luôn quan tâm thực hiện tốt đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, chăm lo tốt cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, nhất là trong các dịp lễ, tết… đảm bảo gia đình chính sách, người có công đều có cuộc sống ổn định.
Bí thư Tỉnh ủy chúc các Mẹ sống lâu, sống khỏe, sống hạnh phúc và tiếp tục giáo dục con cháu phát huy truyền thống đáng tự hào của gia đình, nỗ lực học tập, công tác, tích cực đóng góp xây dựng quê hương Sóc Trăng ngày càng giàu đẹp.
Được biết, với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, thời gian qua các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và chăm sóc người có công tỉnh Sóc Trăng ngày càng được quan tâm mở rộng, được cộng đồng xã hội hưởng ứng, góp phần quan trọng ổn định tình hình an ninh, phát triển kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội.
Cho đến nay, để triển khai thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, Sóc Trăng đã huy động mọi nguồn lực xã hội, cộng đồng cùng chung tay chăm sóc tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần đối với người có công như: Phụng dưỡng đến suốt đời các Mẹ Việt Nam anh hùng còn sống trên địa bàn tỉnh; xây dựng, sửa chữa nhà ở; hỗ trợ cho vay vốn sản xuất; trợ cấp đầy đủ, kịp thời các chế độ ưu đãi….
Theo đó, toàn tỉnh có 2.231 Mẹ Việt Nam anh hùng; hiện 100% Mẹ còn sống được các cơ quan, đơn vị trong toàn tỉnh nhận phụng dưỡng, 100% người có công đủ điều kiện được cấp BHYT, có trên 12.000 người có công và thân nhân đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng
Thực hiện chế độ chính sách dành cho người có công với cách mạng, trong thời gian qua, tỉnh Sóc Trăng luôn chú trọng triển khai các văn bản về chế độ chính sách đối với người có công, qua đó giúp người dân cập nhật thông tin và hiểu rõ về ý nghĩa, mục đích chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước trong công tác người có công. Đồng thời, trong tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo đảm đúng, đầy đủ đối tượng thuộc diện thụ hưởng, tránh hiện tượng bỏ sót đối tượng.
Ông Lê Hoàng Điện, Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Sóc Trăng cho biết: Việc giải quyết các chế độ chính sách đối với người có công tỉnh Sóc Trăng luôn kịp thời, chính xác, đầy đủ. Ngoài việc thực hiện tốt chế độ trợ cấp ưu đãi hàng tháng và một lần, các chế độ ưu đãi khác như: giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe, nhà ở, đất ở... đã được thực hiện đầy đủ, đúng quy định./.
Hồng Minh
Từ khóa: